1/3 dân số Anh hưởng thụ lệnh cách ly vì dịch Covid-19

Cũng theo cuộc khảo sát, khoảng 40% số người lớn tại Anh tăng cân sau lệnh cách ly, khoảng 17% uống nhiều rượu hơn và có đến 1/3 hút thuốc nhiều hơn bình thường do áp lực trong mùa dịch.
By Tâm An
26/06/2020 10:29

Theo khảo sát của trường đại học London (UCL), khoảng 1/3 dân số Anh đang hưởng thụ lệnh cách ly vì dịch Covid-19. Tất nhiên, sự bất bình đẳng xã hội sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của từng người đối với lệnh cách ly. Những người có thu nhập cao hoặc sức khỏe tốt thường hưởng thụ lệnh cách ly nhiều hơn so với những công dân còn lại.

Công dân Anh trong độ tuổi 30-59, những người thường sống với gia đình hoặc có con cái là đối tượng hưởng thụ lệnh cách ly nhiều hơn những độ tuổi khác.

Khảo sát cũng cho thấy người dân ở các vùng Scotland hay Wales ít cảm thấy thoái mái với lệnh cách ly hơn những người ở vùng trung tâm nước Anh.

Chính quyền London đã áp đặt lệnh cách ly lên toàn quốc vào ngày 23/3/2020, qua đó đóng cửa tất cả ngành kinh doanh trừ một số dịch vụ thiết yếu. Người dân Anh chỉ được phép rời nhà với nhóm nhỏ và chỉ trong trường hợp có nhu cầu thật sự cần thiết. Mới đây với tình hình phức tạp, chính phủ Anh đã phải gia hạn lệnh cách ly tới ngày 4/7 để chống dịch.

Tuy nhiên với sự suy giảm số ca nhiễm mới trên nhiều nước, chính phủ Anh đã nới lỏng phần nào lệnh cấm khi cho phép những nhóm nhỏ được tụ tập ra khỏi nhà.

Khi được hỏi, khoảng 26% số người Anh cho biết họ sẽ nhớ những ngày được cách ly tại gia trong khi 61% cho biết sẽ chẳng để ý đến giai đoạn này.

Cũng theo cuộc khảo sát, khoảng 40% số người lớn tại Anh tăng cân sau lệnh cách ly, khoảng 17% uống nhiều rượu hơn và có đến 1/3 hút thuốc nhiều hơn bình thường do áp lực trong mùa dịch.

Theo các chuyên gia khảo sát, những người có thu nhập cao tại Anh hoặc sống cùng gia đình chịu ít ảnh hưởng về kinh tế và giao tiếp xã hội hơn khi cách ly, bởi vậy họ hưởng thụ việc phải ở nhà suốt ngày hơn những đối tượng khác.

Trong khi đó, những người có thu nhập thấp, sống ở các khu nghèo nàn hoặc ở một mình thường không mấy thích thú khi bị cách ly.

comment Bình luận

largeer