Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Nơi gửi trọn niềm tin cho người bệnh

Có mặt tại bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa - Thanh Hóa những ngày nắng của tháng 8, điều cảm nhận đầu tiên đối với chúng tôi đó là cơ sở vật chất của bệnh viện rất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Ở bàn đón tiếp hướng dẫn bệnh nhân, các cán bộ, nhân viên đều niềm nở, nhiệt tình chỉ dẫn từng bệnh nhân làm thủ tục khám bệnh.
16/08/2022 15:39

Tại thời điểm chúng tôi có mặt, Bệnh viện rất đông người dân đến khám chữa bệnh, nhưng tất cả đều trật tự, nề nếp, phòng nào cũng vệ sinh sạch sẽ. Tinh thần làm việc của y, bác sỹ khẩn trương, khoa học với tinh thần trách nhiệm cao. Bệnh nhân vào viện được tiếp đón chu đáo, ca cấp cứu được hội chẩn để triển khai ngay các phương án xử lý kịp thời, người bệnh đang điều trị được quan tâm động viên.

anh 2 bv da khoa

Bệnh nhân đến đều được lấy số thứ tự và xếp hàng

Những tháng đầu năm 2022, mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19 vẫn còn nhiều, số lượng cán bộ, nhân viên nhiễm COVID-19 tăng nhanh đã ảnh hưởng đến nhân lực thực hiện công tác tại đơn vị. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban giám đốc và sự đoàn kết thống nhất của toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị, công tác khám chữa bệnh cũng có nhiều đổi mới vượt trội, đạt kết quả cao "hương thơm bay xa". Nhân dân ở các huyện lân cận cũng về đây ngày một đông thêm. Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa đã góp phần đáng kể, giảm tải cho các bệnh viện ở tuyến tỉnh và Trung Ương.

Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa là bệnh viện hạng II theo quyết định số: 4393/QĐ-UBND ngày 10 tháng 11 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Bệnh viện có 18 khoa, phòng trong đó có 04 phòng chức năng; 09 khoa lâm sàng và 05 khoa cận lâm sàng. Tổng số cán bộ nhân viên là 232: 56 Bác sỹ (21 có trình độ sau đại học); 10 Dược sỹ (02 Dược sỹ đại học và trên đại học); 126 Điều dưỡng; số còn lại là cán bộ, nhân viên khác. Theo quyết định số: 319/QĐ-UBND Tỉnh ngày 18 tháng 01 năm 2019, giao cho Bệnh viện tự chủ với 240 giường (120 giường kế hoạch+ 120 giường tự chủ); Số giường thực kê là 342.

anh 4 da khoa

Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tổ chức và tuyển chọn nguồn nhân lực có chuyên môn vững vàng, cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật, máy móc hiện đại, đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư hoá chất cho công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch.

Cùng với đó, đơn vị cũng nâng cao trình độ chuyên môn: Đào tạo liên tục; Hội đồng khoa học đã tổng kết công tác khoa học - kỹ thuật năm 2021; kiện toàn Hội đồng khoa học - Kỹ thuật năm 2022; xây dựng kế hoạch phát triển khoa học bệnh viện năm 2022. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn đều đặn theo kế hoạch; hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học. Tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác khám, chữa bệnh. Thẩm định được 21 đề cương cho phép các chủ đề tài, sáng kiến tiếp tục nghiên cứu để bảo vệ đề tài, sáng kiến vào cuối năm 2022.

Đặc biệt, bệnh viện đã tích cực, chủ động triển khai kế hoạch về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo Quyết định số 2151 của Bộ Y tế, tổ chức tập huấn và ký cam kết thực hiện giao tiếp ứng xử, nâng cao y đức cho 100% cán bộ nhân viên y tế từ thầy thuốc đến nhân viên phục vụ.

bv da khoa

Với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, đặc biệt với tinh thần “Coi người bệnh là khách hàng đặc biệt”, thực hiện khẩu hiệu “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”, không ngừng xây dựng môi trường xanh sạch đẹp tại bệnh viện để người bệnh đến với Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa luôn được phục vụ tận tình, chu đáo.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng, thực hiện việc tiếp đón, chỉ dẫn, đưa đón, tư vấn cho người bệnh. Trung bình mỗi ngày Khoa Khám bệnh tiếp nhận nhiều lượt bệnh nhân, nhưng hầu hết bệnh nhân đều được khám và lấy thuốc trong buổi sáng mà không phải chờ đợi lâu. Nhằm đáp ứng nhu cầu và giải quyết kịp thời những khó khăn, thắc mắc của người bệnh, bệnh viện đã triển khai và duy trì tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý kiến theo quy định của Bộ Y tế.

Chính vì vậy mà trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, luôn duy trì được số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú; duy trì thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đã triển khai; công tác hội chẩn đã được chú trọng hơn, do đó một ca bệnh nặng, ca bệnh khó đã được điều trị ổn định; Công tác đưa đón, chăm sóc người bệnh ngày một tốt hơn.

anh tiep

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số lần khám bệnh: 54.071Lượt, chiếm 117,5%  so với kế hoạch; Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú: 10.201 lượt, chiếm129,9% so với kế hoạch. Ngày điều trị trung bình: 6,2; Tổng số ca phẫu thuật:  721 ca bằng 99,4% so với kế hoạch; Chuyển tuyến:  2.871 ca bằng 102 % so với cùng kỳ 2021. Bệnh viện cũng đã triển khai  thêm nhiều dịch vụ trực tuyến, các dịch vụ cận lâm sang đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Không chỉ thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa còn tích cực thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động chuyên môn và quản lý.

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ của các Sở, Ban, Ngành cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức, Bệnh viện đang từng bước phát triển, chất lượng phục vụ được nâng lên rõ rệt. Bệnh viện thường xuyên nhận được thư và lời khen ngợi từ bệnh nhân và người nhà người bệnh.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, tập thể viên chức người lao động Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị, chất lượng môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp và thực hiện tốt phong cách, thái độ phục vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.      

Trong một thế giới luôn luôn vận động thay đổi, cơ sở vật chất rồi cũng sẽ xuống cấp, trang thiết bị dù có hiện đại rồi cũng sẽ lỗi thời, trình độ công nghệ cũng có thể bị nhân bản sao chép và con người cũng sẽ già đi theo thời gian và tuổi tác… Nhưng chỉ có một thứ mà bệnh viện có thể xây dựng và vun đắp theo thời gian, đó chính là hình ảnh về một Bệnh viện y đức trong lòng bệnh nhân.

 Trần Thanh

comment Bình luận

largeer