Bị Sở Y Tế đình chỉ hoạt động, thẩm mỹ viện Kristina lờ đi và vẫn tiếp tục hoạt động bình thường?

Ngày 19/2/2020, thanh tra Sở Y Tế TP HCM đã yêu cầu dừng hoạt động đối với viện thẩm mỹ Kristina (địa chỉ 40A Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP HCM) do chưa được cấp giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, thẩm mỹ viện Kristina vẫn tiếp tục hoạt động bất chấp lệnh cấm
By Anh Tú/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/03/2020 06:50
Thẩm mỹ viện Kristina vẫn tiếp tục hoạt động bất chấp lệnh cấm

Thẩm mỹ viện Kristina vẫn tiếp tục hoạt động bất chấp lệnh cấm

Ngày 17-2, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra hoạt động tại viện thẩm mỹ Kristina. Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận nơi đây gắn biển hiệu “KRISTINA BEAUTY CENTER”, có hoạt động chăm sóc da, điều trị da bằng laser cho khách hàng.

Tuy nhiên, viện thẩm mỹ này chưa được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Thanh tra Sở Y tế tạm giữ 1 hộp chứa 3 lọ Fusion F-Magistral, 1 lọ Botulax, 2 lọ Beautem đã qua sử dụng để làm rõ hành vi khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện Viện thẩm mỹ Kristina có thực hiện quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên trang website: kristina.vn nhưng chưa được cơ quan nhà nước cấp giấy xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Sau đó, thanh tra Sở Y Tế đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan nhà nước cấp giấy phép hoạt động theo quy định; tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực y tế khi chưa được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định. Đồng thời đề nghị Phòng Y tế quận 3 giám sát việc ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở.

Ngày 16/3/2020, trong vai khách hàng, ghi nhận của phóng viên cho thấy: Viện thẩm mỹ Kristina (địa chỉ: 40A Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP.HCM) vẫn tư vấn, hoạt động khám, chữa bệnh bình thương như chưa từng có lệnh cấm.

Chúng tôi được nhân viên tại Viện thẩm mỹ Kristina tên Th. tư vấn về chăm sóc da và làm đẹp bằng laser và công nghệ laser PRP.

Khi chúng tôi thắc mắc về việc viện thẩm mỹ đã bị đình chỉ hoạt động thì nhân viên Th. cho biết: "Do mới chuyển từ cơ sở Điện Biên Phủ về nên chưa có giấy phép hoạt động ở đây".

Khi chúng tôi đề cập về giấy phép hoạt động hiện tại đã có chưa thì nhân viên lãng tránh, không trả lời.

tmv2
Nhân viên vẫn tiếp đón và tư vấn cho khách hàng.

Nhân viên vẫn tiếp đón và tư vấn cho khách hàng.

Mặc dù đã dừng hoạt động vì không có giấy phép nhưng Viện thẩm mỹ Kristina vẫn bất chấp, coi thường pháp luật, coi thường cơ quan quản lý của Nhà nước để hoạt động. Sự việc này cần phải được xử lý nghiêm để làm gương.

Trên Báo Thanh Niên, PGS - TS Lê Hành, Hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) cho rằng hành nghề y có thể gây ra biến chứng, nếu tuân thủ chặt chẽ quy trình đặt ra là không dễ, nhưng tuân thủ đúng thì bệnh nhân và bệnh viện sẽ có độ an toàn cao.

"Thật sự hiện nay có không ít bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ làm kiếm tiền nhiều hơn quan tâm đến bệnh nhân. Đúng ra bác sĩ phải xem bệnh nhân như là một khách hàng để phục vụ, đừng xem bệnh nhân là món hàng để tìm mọi cách moi móc, tìm mọi cách lấy lời, có lợi ích", PGS - TS Lê Hành nêu quan điểm.

Theo PGS - TS Lê Hành, nếu không kiểm soát được quảng cáo thì ngành thẩm mỹ sẽ loạn. Ngoài ra, phải siết lại, không phải mở bệnh viện ra là ai vào phẫu thuật cái gì cũng được. Qua các ca tử vong vừa qua cho thấy, không phải bệnh viện nào cũng an toàn về gây mê hồi sức, an toàn cho bệnh nhân.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, thực tế đa số phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, spa, thẩm mỹ viện đều quảng cáo sai phép, quá chức năng, quá phạm vi chuyên môn.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer