Các hoạt động nào ở Quảng Nam tạm dừng để phòng chống dịch?

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quyết định về việc tạm dừng các hoạt động.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
13/08/2020 13:41
Phong tỏa khu vực 2 mẹ con ở Quảng Nam nhiễm Covid-19 sinh sống.

Phong tỏa khu vực 2 mẹ con ở Quảng Nam nhiễm Covid-19 sinh sống.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quyết định về việc tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 13/8 đến khi có thông báo mới, phạm vi áp dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trừ các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Cụ thể, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất);

Các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; Bán vé số dạo; Các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác tập trung quá 20 người tại công cộng.

Các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người. Các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch. Đón mới khách lưu trú từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch.

Ngoài ra, tạm dừng hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; quán pub, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường; cơ sở làm đẹp; Hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và dạy thêm - học thêm.

Được biết, từ ngày 25/7 đến nay, địa phương này ghi nhận 79 ca nhiễm COVID-19.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer