Các loại cây cảnh trồng trong nhà mà bạn nên biết

Dưới đây là các loại cây cảnh trồng trong nhà vừa giúp thanh lọc không khí, mang lại không gian sống xanh vừa hợp phong thủy để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình và gia đình.
28/10/2020 16:11

Danh sách các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy

Dưới đây là các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy được nhiều người ưu chuộng hiện nay.

Cây Vạn Lộc được chú ý không chỉ bởi cái tên toát lên sự thịnh vượng mà còn bởi màu sắc bắt mắt của đốm hồng độc đáo trên lá. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất độc hại, thích hợp đặt ở bàn làm việc hoặc để trong phòng.

Đây là chậu cây Lá May Mắn mini được ưa chuộng hiện nay với nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, xanh đậm, xanh bạc hà và hồng. Đúng theo tên gọi, loại cây này là biểu tượng của sự may mắn, mang lại sự thuận lợi trong công việc lẫn trong cuộc sống.

Cây Ngũ Gia Bì có mùi thơm thoang thoảng của thảo mộc khi ở cự ly gần và có khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất thích hợp để đặt ở bàn học và bàn làm việc.

Cây Kim Ngân là loại cây dễ trồng, dễ sống ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết Sài Gòn nên được chị em công sở lựa chọn để bàn làm việc tại nhà và công ty giúp thanh lọc không khí, mang lại tinh thần thoải mái, tăng khả năng tập trung làm việc.

Cây Trầu Bà được đánh giá là dễ thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, ánh sáng nên được ưa chuộng để trồng trong nhà lẫn văn phòng làm việc.

Với hình ảnh lá cây xanh mướt xen lẫn những bông hoa trắng tinh khôi, cây Lan Ý thể hiện khí chất thanh cao của người quân tử. Kết hợp với khả năng thanh lọc không khí tối ưu, loại cây này là lựa chọn hàng đầu để trang trí nội thất nhà ở.

trau-ba-ta-005.2a

Cây Lưỡi Hổ là loại cây phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng thấp, có khả năng hấp thụ khí C02 vào ban đêm nên được ưa tiên đặt trong phòng ngủ và các khu vực cần thanh lọc không khí khác trong nhà.

Cây Đinh Lăng Cẩm Thạch với hình dạng những đốm trắng loang lỗ, sở hữu một mùi thơm dịu nhẹ thường được trưng bày trên bàn, giá sách, kệ đựng tivi. Ngoài tác dụng trang trí, loại cây ưa bóng râm này còn là biểu tượng của lòng trung thành, là nguồn động lực giúp cho mọi người đạt được ước mơ của mình.

Cây Thiết Mộc Lan với đặc điểm lá xanh, sọc trắng ở giữa, có hoa màu trắng hoặc vàng nhạt và tỏa hương thơm ngào ngạt. Cây có khả năng hấp thụ độc tố, thanh lọc không khí thích hợp để trang trí trong nhà.

Cây Sống Đời rất có ý nghĩa theo đúng tên gọi của nó, là loại cây mang đến sức khỏe dồi dào, cuộc sống hạnh phúc và thể hiện sự sinh sôi nảy nở, tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Cây Phú Quý có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các chất hữu cơ có hại gây hại cho con người. Theo phong thủy, loại cây này mang lại sự may mắn, giàu sang và phú quý.

cay-phu-quy-5-1-600x600_e77a833133a64f7ebedb0bf13c3be6a0

Cây Dây Nhện (cây Lan Chi) có khả năng hấp thụ cacbonic và khí độc vào ban đêm mà không cần ánh sáng nên thích hợp để đặt trong phong ngủ.

Cây Thường Xuân là loại cây có ý nghĩa xua đuổi tà ma, xóa âm khí, vượng dương khí và mang lại bình an và may mắn cho gia chủ.

Cây Trạng Nguyên có tác dụng phong thủy mang đến công danh, đỗ đạt.

Cây Nguyệt Quế là giống cây phong thủy trong nhà được ưa chuộng vì vẻ đẹp thu hút, có thể tạo dáng bonsai, hoa thơm, theo phong thủy cây có thể xua đuổi tà ma, trừ tà, đuổi vận xui.

Cây Cau Tiểu Trâm có màu sắc xanh mướt với khả năng lọc không khí trong lành, sảng khoái nên thích hợp đặt ở bàn làm việc.

Cây Vạn Niên Thanh là loại cây thu hút tài lộc, mang lại may mắn và hút khí độc nhưng lại chứa độc tố, nếu dính mủ cây sẽ gây ngứa, đặc biệt nếu có trẻ em sẽ rất nguy hiểm nếu ăn phải lá, hoa, quả của cây.

cay-van-nien-thanh-hop-tuoi-nao

Cây Bạch Mã Hoàng Tử thân trắng, lá xanh sọc trắng tuyệt đẹp như một chàng trai lịch lãm với ý nghĩa phong thủy thuận buồm xuôi gió. Đây cũng là cây có khả năng điều hòa không khí tốt.

Cây Đại Phú Gia với ý nghĩa mang lại tiền tài, phú quý cho gia chủ.

Cây Hồng Phát Tài là biểu tượng cho sức mạnh, mang đến sự hòa thuận và yên bình trong gia đình.

Theo Cafeland.vn

Nội dung bài viết được tài trợ bởi: Bancongxanh.com

comment Bình luận

largeer