Cách treo cờ rủ đúng quy định trong Lễ Quốc tang nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu

Theo Quy định, trong 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang đồng chí Lê Khả Phiêu, các cơ quan công sở phải treo cờ rủ. Cần lưu ý cách treo cờ rủ đúng quy định trong Lễ Quốc tang.
By BTV/Sức Khỏe Cộng Đồng
13/08/2020 16:38
Tang lễ nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Cách treo cờ rủ trong Lễ Quốc tang được quy định cụ thể.

Tang lễ nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Cách treo cờ rủ trong Lễ Quốc tang được quy định cụ thể.

Đồng chí Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu từ trần hồi 2h52' ngày 7/8/2020 (tức ngày 18/6 năm Canh Tý), hưởng thọ 89 tuổi. Tang lễ đồng chí được cử hành theo nghi thức Quốc tang do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban lễ tang. 

Cách treo cờ rủ đúng quy định trong Lễ Quốc tang nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu

Nghị định 105/201/NĐ-CP quy định rõ: Thời gian tổ chức Lễ Quốc tang là 2 ngày; trong thời gian này các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ và không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Nơi treo cờ là phải nơi trang trọng, đảm bảo thẩm mỹ và mỹ quan. Cột cờ phải là độc lập, không treo cờ lên các cột đang dùng cho mục đích khác như cột điện, cột ăng-ten,...

Cờ không được bạc màu, hoen ố, cờ cũ phải huỷ đúng cách chứ không được vứt bỏ hoặc dùng vào mục đích khác.- Cờ cắm trong nhà, cán cờ dài ngắn tuỳ theo không gian của phòng, tuy nhiên không để cờ chạm đất.

Cách thức treo cờ rủ như sau: Cờ rủ có dải băng tang, có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay.

comment Bình luận

largeer