Cách trị ho bằng ngọn bí ngô

Với cách trị ho ngay từ vườn cây tại nhà sẽ giúp ích nhiều cho sức khỏe khi không phải sử dụng đến thuốc tây,
14/06/2022 10:40

Ở nông thôn, cây thuốc mọc quanh vườn nhà, quanh làng xóm cánh đồng, nhưng những bệnh hay gặp như đi ngoài, viêm nhiễm tiết niệu, ho, cảm hạn chế dùng thuốc tây, thậm chí đi viện.

Mùa hè đến, nhiều người lớn trẻ em bị ho dữ dội, không phải do lạnh nữa cũng chẳng phải do COVID-19 hay hậu COVID-19,... mà có thể do khô, táo, nóng, nhiệt... do đau dạ dày, trào ngược dạ dày gây nên hoặc thay đổi thời tiết.

dot_bi-nb2_oynv

(Ảnh minh họa)

Có một cách trị ho, mà mùa hè thứ thảo dược đó lại lại mọc rất nhiều, xuất hiện khắp chợ và trong các bữa ăn hằng ngày của chúng ta nhưng ít người biết.

Nguyên liệu và cách thực hiện: Cắt nhiều ngọn bí ngô tầm 500g, thành từng đoạn tầm 15-20cm, cho vào một cái bình hoặc hũ sạch, để qua đêm, sau một đêm các ngọn bí sẽ tiết ra một lượng dịch nhựa nhỏ , sau đó hòa với 300-400ml nước ấm, khuấy đều rồi chia đều uống nhiều lần trong ngày. Phương pháp này cầm ho và tiêu đờm tương đối tốt.

(Lưu ý là phai dùng cây bí tươi và sạch nhé, nếu bí nhà trồng thì hoàn toàn yên tâm).

Phân tích: Theo y học cổ truyền, ngọn bí ngô tên thuốc là Nam Qua Đằng, có vị đắng ngọt, tính hơi hàn, đi vào kinh Can và Tỳ, có tác dụng thanh phế, bình can, hợp vị, thông lạc, trị ho do phế nhiệt, viêm họng, viêm phổi, viêm A , đau và trào ngược dạ dày, trị ho do trào ngược dạ dày. 

Theo Y học cổ truyền

comment Bình luận

largeer