Cây bị bão quật đổ trở thành tác phẩm nghệ thuật

Một cây cổ thụ bị bão quật đổ ở xứ Wales đã được nghệ sĩ Simon O’Rourke biến thành một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật có chiều cao lên tới hơn 15 mét.
03/11/2020 11:18

Tác phẩm được ước tính có giá trị vào khoảng 16.000 USD (tương đương hơn 370 triệu đồng). Simon O’Rourke là một nghệ sĩ sống tại xứ Wales, vương quốc Anh. Anh chuyên về các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ. Hiện tại, một trong những tác phẩm ấn tượng và gây sửng sốt nhất của anh chính là bức tượng cao hơn 15 mét khắc họa một bàn tay khổng lồ đang vươn lên bầu trời.

tac pham nghe thuat

Tác phẩm được ước tính có giá trị vào khoảng 16.000 USD (tương đương hơn 370 triệu đồng).

Anh đặt tên cho tác phẩm của mình là “Bàn tay khổng lồ của Vyrnwy”. Cơ duyên để anh thực hiện tác phẩm này là nhờ một người bạn: “Thông qua một người bạn, tôi được biết rằng cái cây cao nhất ở xứ Wales đã bị một cơn bão quật đổ và tổ chức Dự trữ Thiên nhiên xứ Wales, đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ cánh rừng nơi có cái cây vừa bị quật đổ, muốn tìm một nghệ sĩ điêu khắc biến cái cây này trở thành một tác phẩm nghệ thuật”.

Người bạn ngay lập tức nghĩ đến anh Simon O’Rourke và liên hệ để cho anh biết thông tin. Ngay lập tức, anh liên hệ với nhà chức trách và được yêu cầu nộp bản thiết kế: “Tôi cảm thấy phấn khích bởi nghĩ tới khả năng mình có thể tạo nên một tác phẩm điêu khắc gỗ khổng lồ và biến nó trở thành một điểm nhấn để du khách tìm tới.

ban tay

Để thực hiện được tác phẩm này, anh Simon O’Rourke đã phải thực hiện biện pháp ghép gỗ.

“Tôi bắt đầu tìm hiểu về cánh rừng và biết rằng vùng rừng này vốn trước đây được người dân gọi là rừng “Những người khổng lồ Vyrnwy”. Điều này khiến tôi quyết định sẽ thực hiện một bàn tay khổng lồ tượng trưng cho những người khổng lồ trong truyền thuyết và đây cũng là nỗ lực cuối cùng của cái cây để vươn tới bầu trời ngay cả sau khi nó đã bị quật đổ.

ban tay 1

Một cây cổ thụ bị bão quật đổ ở xứ Wales đã được nghệ sĩ Simon O’Rourke biến thành một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật có chiều cao lên tới hơn 15 mét.

“Thiết kế của tôi đã được lựa chọn và tôi bắt tay ngay vào công việc. Muốn thực hiện tác phẩm này phải dựng giàn giáo. Khi tác phẩm xong xuôi, nhà chức trách khá hài lòng bởi tác phẩm giúp nhắc nhớ về một cây cổ thụ từng phủ bóng trong khu rừng. Tôi rất yêu thích quá trình thực hiện tác phẩm này, bởi nó cho tôi nhận ra rằng chúng ta nhỏ bé tới mức nào khi đem so sánh với thiên nhiên quanh ta”.

Để thực hiện được tác phẩm này, anh Simon O’Rourke đã phải thực hiện biện pháp ghép gỗ, bởi phần thân cây không đủ to để tạo nên được bàn tay 5 ngón xòe ra. Theo nghệ sĩ, với một tác phẩm điêu khắc kích thước lớn như thế này, nếu thực hiện cho một cá nhân hay đơn vị, anh sẽ đặt ra mức giá vào khoảng 16.000 USD (tương đương hơn 370 triệu đồng).

Theo Dân trí

Nội dung bài viết được tài trợ bởi: Bancongxanh.com

Từ khóa Từ khóa:
rừng điêu khắc
comment Bình luận

largeer