Vụ nổ cháy lớn ở đường 3/2 quận 10, TP HCM

Vụ nổ cháy lớn ở đường 3/2 quận 10, TP HCM đã khiến cả khu phố náo loạn. Ngọn lửa nhanh chóng bốc cao, người dân nỗ lực dập lửa nhưng bất thành. Vụ nổ cháy lớn ở đường 3/2...
30/04/2016 15:23

Vụ nổ cháy lớn ở đường 3/2 quận 10, TP HCM đã khiến cả khu phố náo loạn. Ngọn lửa nhanh chóng bốc cao, người dân nỗ lực dập lửa nhưng bất thành.

Vụ nổ cháy lớn ở đường 3/2 quận 10, TP HCM

Khoảng 21h ngày ngày 28/4, người dân sống trong hẻm 666, đường 3/2, quận 10 phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút tại cơ sở sản xuất nước đá ở địa chỉ 666/72 nên hô hoán.

Lúc này, nhiều công nhân đang làm việc bên trong tháo chạy ra ngoài, sau đó cùng người dân dùng bình chữa cháy mini cứu hỏa, nhưng do ngọn lửa lan quá nhanh nên bất lực.

Vụ nổ cháy lớn ở đường 32 quận 10

Vụ nổ cháy lớn ở đường 3/2 quận 10

Ngọn lửa ngày một cháy lớn, liên tục bốc cao, hàng chục người ở dãy nhà trọ phía sau và nhà dân liền kề hốt hoảng tháo chạy ra ngoài thoát thân. Khoảng vài phút sau, ngọn lửa bao trùm toàn bộ cơ sở, kèm theo những tiếng nổ lớn phụt lên như pháo hoa, điện bị cắt toàn khu vực.

Vụ nổ cháy lớn ở đường 32 quận 10

Vụ nổ cháy lớn ở đường 3/2 quận 10. Khu vực xảy ra

"Đang ngồi xem tivi thì nghe hô cháy, tôi chạy ra ngoài cùng nhiều người tới cứu hỏa nhưng ngọn lửa quá lớn, liên tục táp ra ngoài kèm theo những tiếng nổ chát chúa khiến ai cũng bỏ chạy”, anh Hùng (nhà trong khu vực) cho hay.

Lực lượng PCCC quận 11 đã điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy sau 30 phút. Vụ hỏa hoạn khiến nhiều dây điện trước cơ sở bị cháy rụi, vật dụng bên trong cháy xém, hư hỏng.

Theo một số nhân chứng, cơ sở sản xuất nước đá này đã hoạt động được 2 năm.

Một vụ cháy tương tự vào khoảng 1h20′ sáng sớm ngày 28/4, người dân tòa nhà chung cư Nơ 1B bán đảo Linh Đàm, Hà Nôi bị một phen hốt hoảng khi thấy khói lan nhanh từ tầng 1 của tòa nhà.

Nguyên nhân ban đầu được cho là cháy từ tầng để xe khiến khiến khói lan rất nhanh lên các tầng trên. Tại nơi xảy ra cháy, 5 xe máy và 1 xe đạp điện bị cháy rụi, chỉ còn trơ khung.

Nhiều gia đình sau khi nghe báo cháy chỉ kịp đưa người thân, người già chạy thoát thân ra ngoài.

Vất vả nhất vẫn là những gia đình có con nhỏ, nhiều em còn ngơ ngác khi đang ngủ ngon nhưng lúc tỉnh dậy lại thấy đang ở ngoài đường trong cảnh hỗn loạn.

Một hộ gia đình tại tầng 5 tòa nhà cho biết: Cả nhà đang ngủ thì bất ngờ nghe còi báo động và nghe báo cháy từ các phòng khác, khi mở cửa thì thấy khói đen cả tầng.

Khoảng 10 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt và kiểm soát đám cháy.

Đến khoảng 2 giờ sáng, vụ cháy đã cơ bản đã được khống chế. Ước tính thiệt hại ban đầu, khoảng 6 xe cháy rụi, nhiều xe bị ảnh hưởng bởi khói đen. Không có thiệt hại về người. Nhiều người còn chưa dám vào nhà sau khi ngọn lửa đã được khống chế.

  • Vụ cháy nổ Buýt Cafe ở 70 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, TP Hà Nội
  • Cháy cửa hàng điện tử ở Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An
  • Cháy khách sạn Bavico Plaza ở Đà Lạt
  • Thiệt hại và bồi thường vụ cháy các xe sang ở garage Thần Châu thế nào
  • Hình ảnh ô tô xịn bị cháy trơ khung ở gara Thần Châu, Cống Quỳnh, Q1
  • Cháy lớn tại gara ô tô Thần Châu ở Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM
  • Vụ cháy chung cư Linh Đàm Nơ 1B lúc 1h sáng 28/4
comment Bình luận

largeer