Báo Thanh Niên ngày 31/3/2016 đưa một số tin nóng đáng chú ý

Báo Thanh Niên ngày 31/3/2016: Dân mạng sốc khi xem tài xế lái ô tô bằng một chân; Xe máy đối đầu xe tải, hai thanh niên nguy kịch; Lộc ‘pê đê’, người mẫu, diễn viên đường dây...
31/03/2016 13:40

Báo Thanh Niên ngày 31/3/2016: Dân mạng sốc khi xem tài xế lái ô tô bằng một chân; Xe máy đối đầu xe tải, hai thanh niên nguy kịch; Lộc ‘pê đê’, người mẫu, diễn viên đường dây mại dâm 'ngàn đô' lãnh án; Hai nữ sinh viên bị tạt a xít ở Sài Gòn: Do mâu thuẫn từ phòng trọ?...

Báo Thanh Niên ngày 31/3/2016: Xe máy đối đầu xe tải, hai thanh niên nguy kịch

Thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 30.3, xe máy BS 59G1 - 919.70 do hai thanh niên điều khiển, lưu thông trên đường Phan Huy Ích, hướng từ Trường Chinh về Quang Trung (Q.Gò Vấp, TP.HCM). Khi còn cách giao lộ với đường Bùi Quang Là (khoảng 50 m), xe máy va chạm trực diện vào đầu xe tải BS 51C - 232.90 chạy theo hướng ngược lại.

Cú va chạm cực mạnh khiến xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, bị kéo lê hơn 5 m.

Vụ tai nạn khiến 2 thanh niên đi xe máy bị thương nặng được người dân chuyển đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, phần đầu bên trái xe tải cùng hệ thống đèn còi bị vỡ, hư hại. Chiếc xe máy của hai thanh niên bị biến dạng phần đầu, hư hỏng rất nặng.

Nhận được tin báo, CSGT quận Gò Vấp đã có mặt để xử lý hiện trường. Đến hơn 23 giờ 30 cuàng ngày (30.3), hiện trường vụ tai nạn được xử lý xong. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.

Báo Thanh Niên ngày 31/3/2016: Dân mạng sốc khi xem tài xế lái ô tô bằng một chân

Những ngày gần đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội, xuất hiện clip mang tên "Hà Nội, giật mình cảnh lái ô tô bằng một chân giữa phố đông" thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem.

Trong gần 3 phút, tài xế điều khiển phương tiện 4 bánh, chở thêm nhiều bạn trẻ vô tư cười đùa, di chuyển qua đoạn đường rất đông đúc, thậm chí có nhiều điểm ùn ứ. Không chỉ điều khiển vô lăng theo cách mạo hiểm, người này còn dùng chân để bóp còi, bật xi nhan cùng lúc, khiến người xem không khỏi thót tim.

Báo Thanh Niên ngày 31/3/2016 đưa một số tin nóng đáng chú ý

Dù đang thực hiện hành vi rất nguy hiểm với tính mạng của mình và những người tham gia giao thông khác song tài xế và cả những người có mặt trên ô tô lúc đó dường như không hề ý thức được điều này. Họ thỉnh thoảng lại buông những câu trêu đùa: “Lái xe bằng chân như thế này thì cả Thủ đô vẫn chưa có” hay “Em nghĩ là châu Âu chưa có người nào lái xe như anh đúng không?”. Xem clip ghi lại cảnh tượng này, nhiều dân mạng đã thể hiện sự bức xúc của mình, họ cho rằng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để tìm và xử phạt ngay người tham giao thông thiếu ý thức như trên.

Cách đây chưa lâu, một “quái xế” ở Thái Nguyên sau khi quay và đăng tải lên mạng xã hội clip điều khiển xe máy bằng chân, cũng đã bị Phòng CSGT tỉnh Thái Nguyên xử phạt hành chính với tổng số tiền là 18 triệu đồng.

Báo Thanh Niên ngày 31/3/2016: Lộc ‘pê đê’, người mẫu, diễn viên đường dây mại dâm 'ngàn đô' lãnh án

Sáng 31.3, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Lê Bảo Lộc (43 tuổi, còn gọi là Lộc "pê đê", ngụ Q.5) 4 năm tù; Nguyễn Thị Hải Yến (26 tuổi, ngụ Q.5) 2 năm tù; Lê Thị Bảo Trân (27 tuổi, ngụ Q.5) 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Diệu Hiền (24 tuổi, ngụ Q.3) 1 năm 6 tháng tù; Đặng Thị Ánh Đào (25 tuổi, ngụ Q.3) 1 năm 6 tháng tù.

Tòa cũng tuyên buộc các bị cáo nộp lại toàn bộ số tiền bất chính. HĐXX nhận định Cơ quan điều tra đã làm đúng các thủ tục tố tụng. Tuy tại tòa Lộc kêu oan nhưng theo hồ sơ, tại cơ quan điều tra, dựa trên lời khai của Lộc và lời khai của các bị cáo khác, cũng như diễn biến, quá trình vụ án, tòa nhận định việc Lộc có tham gia trong đường dây mối giới mại dâm là đúng sự thật, đúng bản chất vụ án. Do vậy, việc Lộc kêu oan là không có cơ sở xem xét.

Luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo cho rằng, “xã hội còn nhiều vụ phức tạp hơn cần làm” tuy nhiên, theo tòa "bắt đến đâu xử lý đến đó". LS cũng cho rằng các cơ quan tố tụng bỏ lọt tội phạm đối với Dũng, Long - là những người mua dâm. Tòa phân tích, Cơ quan điền tra đã xử lý đúng mức độ đối với hành vi này là xử phạt hành chính vì đối tượng mua dâm không nằm trong đối tượng xử lý của Bộ luật Hình sự.

Với lời bào chữa của LS cho rằng cáo trạng quy kết Lộc cầm đầu đường dây là không đúng. Đồng tình, HĐXX nhận định, trong vụ án này, Lộc môi giới 2 lần cho Yến, 1 lần cho Trân, là tình tiết phạm tội nhiều lần, không phải là người cầm đầu như cáo trạng quy kết.

Từ những phân tích trên, HĐXX kết luận, hành vi phạm tội của các bị cáo là nguyên nhân phát sinh tệ nạn khác, tạo tiền đề cho những bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân phẩm người phụ nữ, thuần phong mỹ tục VN, là tệ nạn mà Nhà nước đang cố gắng bài trừ nên các bị cáo cần được xử lý nghiêm.

Đồng thời, HĐXX tuyên tang vật vụ án bao gồm: bao cao su được tịch thu tiêu hủy; điện thoại làm phương tiện liên lạc trong quá trình phạm tội của các bị cáo được tịch thu sung công quỹ Nhà nước.

Báo Thanh Niên ngày 31/3/2016: Hai nữ sinh viên bị tạt a xít ở Sài Gòn: Do mâu thuẫn từ phòng trọ?

Khoảng 10 giờ 30 ngày 30.3, chị H.T.T.T.H (20 tuổi, quê Đắk Lắk) đi xe máy BS 86B4-108.84, chở theo chị T.N.A.D (20 tuổi, quê Bình Thuận, cả hai cùng là sinh viên Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật miền Nam, TP.HCM) lưu thông trên đường Quang Trung, hướng từ Q.Gò Vấp về Q.12.

Khi vừa qua Chợ Cầu (P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) khoảng 100 m thì bất ngờ bị hai nam thanh niên lạ đeo kính, mang khẩu trang, từ phía sau áp sát tạt a xít vào người.

Theo chị D., lúc mới bị tạt a xít cả hai đều nghĩ là nước bẩn, nhưng sau đó thấy người bỏng rát, khẩu trang đeo trên mặt, quần áo cũng bị a xít “ăn” teo lại, loang lổ. Lúc này, mắt H. không nhìn thấy gì nữa nên dừng xe, hô hoán kêu cứu. Nhiều người dân gần đó dùng vòi nước xịt vào người H. và D, sau đó đưa cả hai vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Ngô Lê Đại, quyền Trưởng ca trực cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân H. nhập viện trong tình trạng bỏng 3/4 diện tích vùng mặt, bỏng sâu độ 3, 4 do a xít; giác mạc mắt trái bị tổn thương nặng không thể phục hồi, còn mắt phải bị tổn thương phần da mi.

Vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng với mức độ bỏng sâu và diện tích rộng, gương mặt bệnh nhân H. gần như bị hủy hoại và phải thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần mới có thể khắc phục được. Còn chị D. bị nhẹ hơn, a xít văng lấm chấm trên cánh tay, mu bàn tay bên trái.

Ngồi trước cửa khoa cấp cứu cùng nhiều bạn học, D. cho PV Thanh Niên biết cách đây khoảng 3 tuần, khi chị đi xe máy chở H. cũng từng bị hai người lạ đeo kính, bịt khẩu trang, đuổi theo đạp ngã xe làm cả hai bị trầy xước tay chân.

Còn H. kể đang là sinh viên năm hai, Khoa Y Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật miền Nam. Trước đó H. và D. chơi và ở chung với bạn nữ cùng trường tên Q. Trước Tết Nguyên đán vừa qua, do mâu thuẫn cá nhân, Q. nói xấu H. nên bị H. đuổi ra khỏi phòng trọ. “Sau khi sự việc xảy ra, không hiểu vì sao Q. cũng có mặt tại hiện trường?”, H. nói.

Tối qua (30.3), một lãnh đạo Công an Q.Gò Vấp cho biết công an đang điều tra, truy tìm hung thủ gây án.

Báo Thanh Niên ngày 31/3/2016: Mỹ vung 86 triệu USD sắm máy bay do thám để... 'trùm mền' 7 năm

Thật ra thì đơn giá ban đầu của chiếc ATR 42-500 chỉ vào khoảng 1/10 con số kể trên ở thời điểm người Mỹ mua nó vào năm 2008, tức chỉ 8,6 triệu USD. Nó thuộc một chương trình phối hợp giữa cơ quan phòng chống ma túy (DEA) và Bộ Quốc phòng Mỹ nhằm giúp chính quyền Afghanistan chống ma túy. Lúc đó, DEA tuyên bố rằng chiếc ATR 42-500 sẽ được đưa vào hoạt động trong vòng 3 năm ở Aghanistan với tổng chi phí vào mức 22 triệu USD.

Thế nhưng thanh tra của Bộ Tư pháp Mỹ hôm 30.3 công bố báo cáo cho thấy sau hơn 7 năm được tậu về, chiếc ATR 42-500 vẫn trong tình trạng không thể hoạt động được, đang nằm ì ở Delaware (Mỹ), theo BBC.

Sau nhiều lần nâng cấp, bảo dưỡng cộng với hàng loạt chi phí "khủng" khác như xây nhà chứa máy bay ở Kabul (Afghanistan), chi phí để "nuôi" con chim sắt chưa một lần bay đã lên đến hơn 86 triệu USD, theo báo cáo kể trên.

Báo cáo đánh giá rằng giới chức hàng không của DEA đã không tính toán kỹ lưỡng về thời điểm, các chi phí cần thiết để vận hành máy bay như thuê phi công, thợ máy, người huấn luyện, phụ tùng...

Đến nay, chỉ có một điều chắc chắn: chiếc ATR 42-500 sẽ không phải bay sang tận Afghanistan nữa, vì chương trình chống ma túy dự định sẽ sử dụng nó đã kết thúc vào năm 2015. Giới chức DEA nay nói với các thanh tra rằng một khi chiếc máy bay sẵn sàng, nó sẽ được chuyển sang họat động ở vùng Caribê và Mỹ Latinh; nhưng đó rõ ràng không phải là mục đích để tốn tiền mua chiếc máy bay ngay từ đầu, theo Bộ Tư pháp.

Vụ bê bối máy bay do thám chống ma túy được công bố chỉ 2 tháng sau khi thanh tra đặc biệt của Mỹ về tái thiết Afghanistan, ông John Sopko tố cáo Bộ Quốc phòng Mỹ lãng phí hàng triệu USD cho các chương trình tái thiết cẩu thả ở Afghanistan. Chẳng hạn như việc chi đến 6 triệu USD để nhập về đàn dê vàng từ Ý, được cho là giúp ngành dệt vải cashmere ở Afghanistan, nhưng đó là một chương trình rất kém hiệu quả, đến nỗi ông Sopko kết luận còn chưa rõ đám dê vàng đó đã... vào nồi hết chưa.

Hay chi phí đến 43 triệu USD đã đổ ra để xây dựng một trạm xăng ở Afghanistan nếu đem so sánh với một trạm xăng tương tự ở nước Pakistan sát sườn thì thấy cao gấp...140 lần. Thanh tra Sopko cho rằng gian lận và tham nhũng là lý do đẩy chi phí lên tới mức khó tin kể trên.

Tin nên đọc:

  • Báo Tuổi Trẻ ngày 30/3/2016 đưa một số tin nóng đáng chú ý
  • Báo Thanh Niên ngày 29/3/2016 đưa một số tin nóng đáng chú ý
  • Báo Tuổi Trẻ ngày 28/3/2016 đưa một số tin nóng đáng chú ý
comment Bình luận

largeer