Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn": Hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng

Sau hai tuần phát động, cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" đang thu hút sự quan tâm và hưởng ứng tham gia của nhiều người thuộc nhiều lứa tuổi và nhóm ngành nghề trên khắp cả nước.
24/08/2022 10:01

Tại buổi phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” do báo Sức khỏe và Đời sống với sự đồng hành của Công ty dinh dưỡng hàng đầu Herbalife Việt Nam tổ chức sáng ngày 11/8, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi, cho biết theo thống kê của Viện dinh dưỡng Quốc gia, trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 2,5 triệu người mắc tăng huyết áp, 3,5 triệu người mắc đái tháo đường, 2 triệu người mắc bệnh tim, trên 182.000 người mắc mới ung thư. Tỷ lệ tử vong do các bệnh không lây nhiễm chiếm 74% số ca tử vong tại Việt Nam. Ngoài ra, theo khảo sát của Bộ Y tế, 28,7% dân số Việt Nam đang phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe do lười vận động. “Tổ chức Y tế Thế giới WHO nhấn mạnh lối sống không khoa học; chế độ dinh dưỡng bất hợp lý; lười vận động, thiếu rèn luyện thể dục thể thao là 3 nguyên nhân chính dẫn đến gia tăng các bệnh đái tháo đường, ung thư, tim mạch” - thứ trưởng Thuấn cho biết.

anh 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại buổi phát động sáng ngày 11/8

Đồng quan điểm, ông Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, thiếu vận động thường xuyên và ăn uống không lành mạnh là những nguyên nhân chính dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường và các bệnh tim mạch.Ông Linh nhấn mạnh, những kiến thức cần thiết về dinh dưỡng và thể chất, tầm quan trọng của thực phẩm lành mạnh và ý thức tập thể dục sẽ giúp người dân có những thay đổi tích cực về thể chất. Cũng theo vị đại diện Báo Sức khỏe và Đời sống, căn cứ trên những nguyên nhân đó, báo Sức khỏe và Đời sống phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”. Mục tiêu của cuộc thi không phải tìm được người có dáng người hoàn mỹ mà tìm người có nỗ lực, cố gắng thay đổi mạnh mẽ nhất.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn với vai trò Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi chia sẻ, khỏe và đẹp ở đây không chỉ mang ý nghĩa với mỗi cá nhân để thỏa mãn sự tự tin về hình thể, mà nó là một yếu tố quan trọng giúp giảm áp lực lên hệ thống y tế. Khỏe và đẹp không chỉ nói về những số đo đạt chuẩn, mà là sự nỗ lực, quyết tâm thay đổi bản thân mình, khao khát vận động mỗi ngày.

“Tôi mong rằng, thông qua cuộc thi ý nghĩa này, mỗi người dân sẽ thấy mỗi ngày chúng ta sống là một ngày vui hơn với cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Mỗi người tham gia cuộc thi sẽ nhận ra hạnh phúc của một hành trình nỗ lực để cải thiện sức khỏe bản thân. Và cứ như vậy sẽ góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh giúp tự nâng cao thể chất, tinh thần cho đại đa số người dân” - ông Thuấn nói.

Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” với thông điệp: “Mỗi người dân khỏe mạnh là một cộng đồng khỏe mạnh” nhằm truyền cảm hứng cho mọi người xây dựng thói quen tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh để có vóc dáng khỏe đẹp hơn. Cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày 11/8/2022 đến 20/11/2022, dành cho mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

anh 2

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn tặng hoa Hội đồng giám khảo

Cuộc thi gồm ba vòng, khuyến khích người tham gia áp dụng những kiến thức về dinh dưỡng và cách rèn luyện sức khỏe trong thời gian 3 tháng để có những thay đổi tích cực về thể chất. Cụ thể, những người tham gia được yêu cầu trả lời các câu hỏi về dinh dưỡng, phương pháp luyện tập thể dục thể thao, giao lưu với các chuyên gia và chia sẻ các bài tập đã áp dụng để đạt được sự cải thiện về vóc dáng và sức khỏe. Câu hỏi có thể ở hình thức trắc nghiệm, trả lời hỏi đáp qua zoom, quay lại clip các giai đoạn luyện tập…

Lễ trao giải của cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình, chia sẻ câu chuyện hành trình tham gia cuộc thi và quyết tâm thay đổi bản thân của Top 3 ứng viên xuất sắc nhất sẽ tạo cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này đến với cộng đồng.

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết, sự hỗ trợ của công ty đối với chương trình phù hợp với mục tiêu dài hạn của Herbalife, hợp tác cùng các cơ quan và tổ chức liên quan nhằm tăng cường nhận thức của người dân về các kiến thức dinh dưỡng và sức khỏe thiết yếu, đồng thời khuyến khích mọi người sống một cuộc sống năng động, lành mạnh.

anh 3

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia

 “Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều có thể tạo ra những thay đổi tích cực cho sức khỏe của mình khi được hướng dẫn dựa trên cơ sở khoa học và được truyền cảm hứng để áp dụng những thói quen lành mạnh. Tôi hy vọng cuộc thi sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị và hữu ích cho tất cả người tham gia” - ông Thắng nói.

 Thông tin chi tiết cuộc thi có thể xem tại https://toikhoedephon.vn/

anh 4

Herbalife Nutrition là thương hiệu số 1 trên thế giới về quản lý cân nặng và sức khỏe

Euromonitor International Limited; theo định nghĩa quản lý cân nặng và sức khỏe trong ấn phẩm Sức Khỏe Người Tiêu Dùng năm 2022; dựa trên thị phần tính theo doanh thu bán lẻ toàn cầu, dữ liệu năm 2021.

Hà Quang

comment Bình luận

largeer