Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ độc lập tự do của dân tộc

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), PC Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
24/07/2020 18:59
PC Thừa Thiên Huế dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

PC Thừa Thiên Huế dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Theo đó, PC Thừa Thiên Huế đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh bảo vệ độc lập tự do của dân tộc tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9 Quảng Trị, nghĩa trang Liệt sỹ TP Huế và viếng thăm di tích Quốc gia Thành cổ Quảng Trị trong các ngày 21 và 22/7.

PC Thừa Thiên Huế dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9.

PC Thừa Thiên Huế dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9.

Vào ngày 23/7, đại diện Ban Nữ Công PC Thừa Thiên Huế đã đến thăm hỏi, tặng quà hai Mẹ Việt Nam Anh hùng là mẹ Nguyễn Thị Nguyệt và mẹ Nguyễn Thị Thí tại xã Lộc An và xã Bình An (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nguyệt và Mẹ Nguyễn Thị Thí do PC Thừa Thiên Huế phụng dưỡng tại huyện Phú Lộc trong nhiều năm qua. 

z1990470830816_c7a61d3cd9442bee543e6633ae41cd9c
Dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Huế.

Dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Huế.

Về với các mẹ, với tấm lòng và tinh thần biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh to lớn của các mẹ cho đất nước, đại diện Công đoàn, Ban Nữ Công và Đoàn Thanh niên PC Thừa Thiên Huế đã trao quà tặng và ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các Mẹ, động viên các Mẹ sống vui, sống khỏe, hai Mẹ là tấm gương sáng về đạo đức và truyền thống cách mạng để thế hệ trẻ noi theo.

z1990470840192_afa23f55b85a0815143fdafc5edef621
Viếng thăm di tích Quốc gia Thành cổ Quảng Trị.

Viếng thăm di tích Quốc gia Thành cổ Quảng Trị.

Trước đó, vào ngày 8/7, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn PC Điện lực Thừa Thiên Huế - cũng đã trao quà ủng hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thẻ thuộc diện hộ nghèo tại xã Vinh Hà (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) để xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”.

Bà Thẻ hiện tại bị mù hai mắt đang sống cùng một người con trai bị tật 2 chân bẩm sinh, không đi lại được. Căn nhà bà Thẻ và con trai đang sinh sống đã xuống cấp, hư hỏng rất nặng.

Thông cảm, sẻ chia trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Ban Thường vụ Công đoàn PC Điện lực Thừa Thiên Huế đã quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng để cùng chung tay với chính quyền địa phương trong việc giúp đỡ gia đình sửa chữa, cải tạo lại căn nhà trước mùa mưa bão đang đến gần.

Đại diện PC Điện lực Thừa Thiên Huế tặng quà chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới khang trang hơn.

Đại diện PC Điện lực Thừa Thiên Huế tặng quà chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới khang trang hơn.

Được biết, vào sáng ngày 21/7, PC Thừa Thiên Huế đã bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Lê Đụt (tại thôn Phò Nam A, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền). Đây là ngôi nhà thứ 2 được bàn giao trong số 5 ngôi nhà được EVNCPC hỗ trợ trong năm 2020.

Ông Đụt có mẹ là bà Phạm Thị Bụi được công nhận mẹ Việt Nam anh hùng, có hai người em ruột là liệt sĩ. Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã hỗ trợ gia đình ông Đụt 50 triệu đồng để góp phần xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà với tổng kinh phí xây dựng xấp xỉ 110 triệu đồng.

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, việc triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đã thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha anh đi trước, đồng thời, thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên trong việc gìn giữ nền độc lập của Tổ quốc.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer