Địa điểm du lịch Sơn La này sẽ cuốn hút bạn

Địa điểm du lịch Sơn La thường thu hút du khách bởi cảnh quan hoang sơ của núi rừng phía Bắc. Ở đây có núi, có rừng, có thác và những đặc sản địa phương ngon.
By Uy Uyên/ Sức Khỏe Cộng Đồng
03/07/2020 06:49

Địa điểm du lịch Sơn La rất đáng chú ý nếu các bạn đang có ý định thăm thú nơi đây, hãy cùng lướt qua danh sách này nhé.

Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu

 

Những địa điểm du lịch Sơn La đáng chú ý

- Thác Dải Yếm: được gọi với nhiều cái tên khác nhau như thác Nàng hay thác Bản Vặt là một thác nước tuyệt đẹp nằm ở xã Mường Sang thuộc tỉnh Sơn La. Nước đổ từ trên cao xuống tạo thành hàng ngàn tia nước trắng xóa tạo nên một khung cảnh rất hùng vĩ nhưng cũng không kém phần nên thơ, trữ tình.

- Cao nguyên Mộc Châu: Nhắc đến các địa điểm du lịch Sơn La thì không thể không nhắc đến cao nguyên Mộc Châu. Đây là một cao nguyên tuyệt đẹp và rộng lớn nằm ở phía Bắc của tỉnh Sơn La. Bạn có thể lựa chọn bất cứ thời điểm nào trong năm để đến với cao nguyên Mộc Châu tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất là trước và sau tết âm lịch.

Thủy điện Sơn La

Thủy điện Sơn La

 

- Bảo tàng Sơn La: Ngoài các địa điểm du lịch Sơn La là thắng cảnh, những công trình ghi dấu ấn lịch sử cũng rất đáng chú ý. Nơi đây lưu hàng ngàn những hiện vật giá trị từ thời tiền sử hay những hiện vật khắc họa lại cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên khắp đất nước Việt Nam, những bộ sưu tập sách cổ bằng tiếng Thái, Dao ,… với rất nhiều những tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau như sử thi, trường ca, truyện dân gian,…

- Di tích Văn bia Quế Lâm ngự chế: ại đây hiện đang trưng bày bút tích của vua Lê Thái Tông. Vào tháng 5 năm 1440, nhà vua Lê Thái Tông cùng các binh sĩ đã thực hiện một cuộc chinh phạt vùng Tây Bắc.

- Nhà máy thủy điện Sơn La: Hiếm nơi nào mà một công trình kinh tế lại trở thành một địa điểm du lịch Sơn La đáng chú ý như nơi đây. Có những tour du lịch lòng hồ bằng thuyền được tổ chức để du khách có thể thăm thú, khám phá nhà máy thủy điện Sơn La.

- Suối nước nóng bản Moòng: Nước suối tại đây có nhiệt độ trung bình luôn được duy trì ở mức từ 36 đến 38 độ C cùng với nhiều thành phần khoáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Tắm suối nước nóng này sẽ giúp chữa trị rất tốt.

Những đặc sản thú vị ở các địa điểm du lịch Sơn La

Khi đã đến các địa điểm du lịch Sơn La, hãy tìm và thưởng thức vị ngon của những món ăn đặc sản này bạn nhé:

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp

 

- Nộm da trâu

- Thịt trâu gác bếp

- Cơm lam

- Bê chao Mộc Châu

- Pa pỉnh tộp

- Bánh dày

- Nậm Pịa

- Thịt muối chua

- Tỏi tía Phù Yên

Chúc bạn có một chuyến khám phá các địa điểm du lịch Sơn La thú vị.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer