Đức Nguyên Đường - Nơi 'gieo mầm hạnh phúc' cho những bệnh nhân nghèo vô sinh, hiếm muộn

Ngay giữa lòng Hà Nội, có một nơi được xem là “ngôi nhà hạnh phúc” cho những bệnh nhân nghèo không may bị vô sinh, hiếm muộn, đó chính là nhà thuốc Đức Nguyên Đường.
By Tâm An
08/08/2020 07:09

Vô sinh, hiếm muộn là mối trăn trở, âu lo của nhiều cặp vợ chồng cưới nhau đã lâu mà vẫn chưa có con. Nỗi lo ấy dường như càng tăng lên gấp bội đối với các cặp vợ chồng nghèo nhưng vẫn đang từng ngày ao ước có tiếng trẻ em bi bô trong ngôi nhà nhỏ. Hiểu được những nỗi niềm ấy, ngay giữa lòng Hà Nội, có một nơi được xem là “ngôi nhà hạnh phúc” cho những bệnh nhân nghèo không may bị vô sinh, hiếm muộn, đó chính là nhà thuốc Đức Nguyên Đường.

Nhà thuốc Đức Nguyên Đường tại cơ sở Hải Bắc, Hải Hậu, Nam Định

Nhà thuốc Đức Nguyên Đường tại cơ sở Hải Bắc, Hải Hậu, Nam Định

Chữa vô sinh hiếm muộn vô cùng tốn kém...

Hành trình chữa trị vô sinh, hiếm muộn của các cặp vợ chồng luôn là một câu chuyện dài mà chỉ có họ mới thấu hiểu được những khó khăn trong quá trình chạy chữa. Một trong những điều mà các cặp vợ chồng kém may mắn rơi vào tình cảnh ngặt nghèo này truyền tai nhau trước khi bước vào quá trình điều trị đó là: “Chữa vô sinh, hiếm muộn vô cùng tốn kém”.

Có mặt tại một phòng khám vô sinh, hiếm muộn nằm trên con phố lớn ở nội thành Thủ đô, nhiều người không khỏi hoa mắt trước tấm bảng liệt kê đủ loại chi phí khám, chữa bệnh, từ vài chục nghìn cho đến hàng trăm, thậm chí là hàng triệu đồng.

Bác sĩ Bùi Đức Trọng tiếp quản nhà thuốc Đức Nguyên Đường từ năm 2018

Bác sĩ Bùi Đức Trọng tiếp quản nhà thuốc Đức Nguyên Đường từ năm 2018

Trung bình mỗi cặp vợ chồng thường phải bỏ ra ít nhất hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng để mong sớm có tin vui. Theo khảo sát tại nhiều phòng khám, chi phí điều trị tùy thuộc vào tình trạng phức tạp của mỗi bệnh nhân. Những trường hợp nhẹ khoảng 50-70 triệu đồng, trường hợp khó hơn là 100-200 triệu đồng...

Không thể phủ nhận rằng, các phương pháp can thiệp bằng Tây y luôn được các cặp vợ chồng nghĩ đến nhiều nhất mỗi khi rơi vào hoàn cảnh éo le này. Thế nhưng có một thực tế, rất nhiều trường hợp đã phải bán đi cả gia tài bởi chi phí chạy chữa vô sinh, hiếm muộn rất tốn kém, mà đôi khi kết quả vẫn không như mong đợi.

Vì lẽ đó, nhiều người, đặc biệt là những đôi vợ chồng ít có điều kiện kinh tế từ lâu đã truyền tai nhau một cái tên “danh bất hư truyền” trong làng Đông y về chữa trị vô sinh, hiếm muộn. Đó chính là Nhà thuốc Đông y gia truyền Đức Nguyên Đường.

Mỗi tuần, có cả trăm bệnh nhân tìm đến Bác sĩ Trọng để nhờ tư vấn, khám và điều trị bệnh

Mỗi tuần, có cả trăm bệnh nhân tìm đến Bác sĩ Trọng để nhờ tư vấn, khám và điều trị bệnh

Đức Nguyên Đường - Nơi “gieo mầm hạnh phúc” cho những cặp vợ chồng “đi tìm con”

Trải qua nhiều đời, nhiều thế hệ với những dược liệu thiên nhiên được sử dụng trong mỗi bài thuốc quý, Đức Nguyên Đường được coi là một trong những nhà thuốc gia truyền lâu đời nhất Việt Nam với 200 năm tồn tại và phát triển. Đức Nguyên Đường chữa trị rất nhiều bệnh như: Xương khớp, gan, thận... nhưng nổi tiếng nhất vẫn là vô sinh, hiếm muộn. Bởi thế, từ lâu, Đức Nguyên Đường được coi là địa chỉ được nhiều cặp đôi vô sinh, hiếm muộn - đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp tin tưởng và gửi gắm biết bao hy vọng về cuộc sống tương lai hạnh phúc trọn vẹn hơn.

Cha truyền con nối, Bác sĩ Bùi Đức Trọng (người tiếp quản và là truyền nhân đời thứ 8 của Đức Nguyên Đường) ngay từ nhỏ đã được các bậc tiền nhân chỉ dạy tỉ mỉ. Bác sĩ Trọng được cha chỉ dạy từ cách chọn nguyên liệu, sơ chế mỗi vị thuốc để giữ được những tinh chất quý giá, cho đến việc bắt mạch chẩn đoán bệnh và chữa trị bệnh cứu người.

Lớn lên, Bác sĩ Trọng theo học Bác sĩ Y học cổ truyền tại Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam. Tốt nghiệp, anh trở về nối nghiệp gia đình. Đến năm 2018, Bác sĩ Bùi Đức Trọng chính thức kế nghiệp cha mình, tiếp quản nhà thuốc Đức Nguyên Đường.

Empty

Không chỉ am hiểu về Đông y, Bác sĩ Trọng còn am hiểu cả Tây y. Trong quá trình ngồi trên giảng đường Đại học, đã có hơn một nửa thời gian Bác sĩ Trọng học thêm về Tây y. Chính vì thế trong quá trình khám chữa bệnh, anh đã kết hợp rất nhiều giữa Đông - Tây y để làm sao có được phương thức chữa trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

Từ cơ sở tại Hải Bắc, Hải Hậu, Nam Định, Bác sĩ Bùi Đức Trọng mở thêm cơ sở tại Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội. Trung bình mỗi tháng, Bác sĩ Trọng khám và chữa trị cho hơn 2.000 ca bệnh đến từ khắp mọi miền đất nước, thậm chí, có nhiều trường hợp đến từ nước ngoài. Ước tính, sản phẩm của Đức Nguyên Đường đã có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những cường quốc về ngành Y như Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Úc…

Thông thường, mỗi cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn sẽ phải chi trả một khoản tiền không nhỏ để mong có được tin vui. Với các cặp đôi có “của ăn của để”, số tiền này có lẽ không quá khó, nhưng đối với các cặp đôi có mức thu nhập trung bình hoặc thấp thì đây lại là một vấn đề nan giải. Có thể, họ sẽ cố gắng chạy vạy khắp mọi nơi để có được một khoản tiền đi chữa trị hoặc phương án cuối cùng là đầu hàng số phận. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi những cặp đôi này biết đến Bác sĩ Bùi Đức Trọng - Nhà thuốc Đông y gia truyền Đức Nguyên Đường.

Quyết tâm gìn giữ sứ mệnh “Đức Nguyên Đường”

Câu chuyện của chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1986, ở Xuân Mai, Hà Nội) là một trong những trường hợp điển hình cho việc vất vả “tìm con”. Năm 2012, chị Hoa kết hôn cùng anh Nguyễn Viết Trưởng, sau một thời gian dài chờ đợi với bao mong ngóng của cả gia đình hai bên, anh chị mãi vẫn không có “tin vui”. Lo lắng và sốt ruột, anh chị đi khắp mọi nơi, đến hết thảy các phòng khám theo mách bảo của nhiều người, nhưng kết quả vẫn là con số 0. Mãi đến năm 2015, chị Hoa mới được một người quen giới thiệu đến Nhà thuốc Đức Nguyên Đường của Bác sĩ Bùi Đức Trọng. Tại đây, vợ chồng chị Hoa được Bác sĩ Trọng khám, tư vấn và điều trị.

Bác sĩ Trọng đưa ra phác đồ điều trị 45 ngày đối với vợ và 30 ngày đối với chồng. Sau đó tin vui đã đến khi chị Hoa mang thai, nhưng tiếc rằng niềm vui không giữ được bao lâu thì tai nạn bất ngờ ập đến khiến chị Hoa một lần nữa mất đi cơ hội làm mẹ. Vượt qua nỗi đau, chị Hoa tiếp tục quay trở lại Nhà thuốc Đức Nguyên Đường để được Bác sĩ Trọng khám và điều trị. Sau 3 tháng uống thuốc theo đúng lộ trình, anh chị đón nhận thành quả ngọt ngào trong sự vui mừng của hai bên gia đình. Đến năm 2017, gia đình chị Hoa vui mừng đón bé gái kháu khỉnh đầu lòng, kết thúc hành trình gian nan nhiều năm đi tìm “tiếng cười trẻ thơ”.

Trường hợp của chị Hoa chỉ là một trong số hàng nghìn trường hợp gia đình mà Bác sĩ Trọng đóng vai trò như “người ươm mầm hạnh phúc”.

“Người bệnh tìm đến tôi hầu như là người quen rỉ tai, truyền miệng. Ví dụ, một người chữa được bệnh, họ giới thiệu cả họ hàng rồi đồng nghiệp công ty tìm đến. Ngay như trường hợp nhà chị Hoa, sau khi có em bé, chị ấy liền giới thiệu cả chục ca bệnh vô sinh hiếm muộn tìm đến tôi nhờ chạy chữa. Sự tin tưởng, trân quý ấy, chính là niềm động lực vô giá cho những người hành nghề y như tôi” - Bác sĩ Trọng trải lòng.

Theo Bác sĩ Trọng, mặc dù rất đông bệnh nhân tìm đến Đức Nguyên Đường, thế nhưng với mỗi người anh luôn tận tâm tư vấn và thăm khám sàng lọc bởi theo anh “chữa bệnh không thể chữa đại trà, tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh nhân mà đưa ra phác đồ phù hợp”. Riêng đối với những bệnh nhân có biểu hiện và tình trạng bệnh điển hình nhưng khó khăn trong quá trình đi lại anh sẽ gọi điện thăm khám và điều trị tận nhà. Những cặp đôi có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, bác sĩ Trọng và nhà thuốc cũng sẵn sàng hỗ trợ chi phí, thậm chí tặng thuốc để họ an tâm trị bệnh.

“Nhà thuốc Đức Nguyên Đường đã trải qua 200 năm và hiện nay tôi may mắn được giao trọng trách là người kế nghiệp. Tôi luôn ý thức được việc phải gìn giữ sứ mệnh mà cha ông từ xưa đã đặt ra ngay từ cái tên nhà thuốc: Đó là coi Y đức, đặt cái tâm lên hàng đầu” - Bác sĩ Trọng nhấn mạnh.

comment Bình luận

largeer