Gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối, tỉnh Long An

Sáng ngày 22/6, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đại diện chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành và gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối tỉnh Long An, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
By Thế Vĩnh
23/06/2020 15:04

Sáng ngày 22/6, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đại diện chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành và gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối tỉnh Long An, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Công trình hoàn thành đúng chất lượng và vượt tiến độ kịp thời phục vụ cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn huyện Thủ thừa và các vùng lân cận.

Ông Đào Hòa Bình – Giám đốc Ban QLDA Điện lực miền Nam (EVNSPC) - cho biết, Trạm biến áp 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối tỉnh Long An xây dựng tại KCN Hòa Bình, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Công trình do EVNSPC làm chủ đầu tư với tổng vốn là 72,8 tỷ đồng, thời gian thực hiện công trình từ tháng 6/2019 đến tháng 4/2020.

Lãnh đạo EVNSPC và lãnh đạo địa phương tham quan nhà điều hành Trạm 110kV Thủ Thừa

Theo ông Bình, mặc dù công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng EVNSPC cùng với các đơn vị tham gia thực hiện án và sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh Long An đã kịp thời giải quyết vướng mắc nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng các hạng mục công trình.

Ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch HĐTV EVNSPC theo dõi thông số vận hành trạm 110kV Thủ Thừa

Ngoài ra, đặc biệt trong giai đoạn đấu nối, các đơn vị phải thi công trong điều kiện ban đêm để đảm bảo không làm mất công suất cấp điện của Nhà máy năng lượng mặt trời Solar Park (lên đường dây 110kV Long An 2 - An Thạnh theo đúng chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam). Các đơn vị đã phải bố trí thêm nhiều thiết bị chiếu sáng, nhân lực, chia ra nhiều tổ để triển khai đồng loạt các công việc từ, dựng trụ, kéo dây dẫn, cáp quang, néo dây vào cột, thu hồi trụ hiện hữu… Nhờ đó công trình đã hoàn thành vượt tiến độ như dự hiến và an toàn cho công nhân làm việc công trình.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại lễ khánh thành và gắn biển Trạm 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối tỉnh Long An

Ông Dương Văn Hoàng Oanh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - cho biết, huyện Thủ Thừa có tiềm năng để phát triển công nghiệp, hiện đã có KCN Việt Phát (Tân Thành), Long Hậu - Hòa Bình, cụm công nghiệp Nhị Thành, Long Thạnh… Thủ Thừa cũng là mảnh đất để phát triển nông nghiệp chất lượng cao, lâm nghiệp, rừng cảnh quan, vùng chăn nuôi tập trung bò thịt, heo, vịt… và phát triển vùng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ven sông Vàm Cỏ Tây.

Trước khi đầu tư xây dựng công trình Trạm biến áp 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối, tỉnh Long An, nguồn điện chính cung cấp cho huyện Thủ Thừa qua 2 xuất tuyến 472; 476 Tân An. Theo thống kê hiện trạng thì huyện Thủ Thừa đang thiếu hụt công suất khoảng 43,1MVA để cấp điện cho KCN Hòa Bình và 1 phần huyện Thủ Thừa. Đối với các khu, cụm công nghiệp đã đăng ký hoạt động trong khu vực thuộc dự án thì việc cấp điện sẽ không đảm bảo khả năng cung cấp theo phụ tải dự kiến trong thời gian tới.

Đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, gắn biển công trình Trạm 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối tỉnh Long An

Trước tình hình đó, để đáp ứng kịp thời nhu cầu điện của khu vực huyện Thủ Thừa, đặc biệt là KCN Hòa Bình và các KCN lân cận của tỉnh Long An, EVNSPC đã quyết định đầu tư xây dựng công trình Trạm biến áp 110kV Thủ Thừa và đường dây đấu nối, tỉnh Long An. Theo đánh giá của UBND tỉnh Long An, công trình này là hết sức quan trọng nhằm đảm bảo nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Long An.

“Công trình còn có ý nghĩa về mặt kinh tế khi kết nối lưới trung thế 22kV với các trạm 110kV An Thạnh, Thạnh Hóa để san tải cho các trạm và đảm bảo tiêu chí N-1, giảm bán kính cấp điện qua đó cải thiện chất lượng điện năng và tăng cường độ tin cậy cung cấp điện các khu vực thuộc tỉnh Long An”, ông Oanh đánh giá.

Trao nhà tình thương cho ông Phan Văn Cấm – sinh năm 1932, hộ nghèo ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Tịnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An

Tại buổi gắn biển, nhằm động viên, khuyến khích các đơn vị và cá nhân tham gia xây dựng công trình đúng mục tiêu tiến độ và chất lượng công trình, UBND tỉnh Long An, Công đoàn Điện lực Việt Nam và EVNSPC đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 35 cá nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng và sớm hoàn thành công trình.

Trao nhà tình thương cho ông Bùi Đắc Lý - sinh năm 1966, hộ nghèo ngụ tại ấp Bình Đông, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

Cũng trong dịp này, chính quyền địa phương, lãnh đạo EVNSPC và nhà tài trợ đã bàn giao hai căn nhà tình thương cho hai gia đình thuộc hộ nghèo. Ông Bùi Đắc Lý, sinh năm 1966, ngụ tại ấp Bình Đông, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An được bàn giao căn nhà rộng 60 m2, trị gia 80 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH MTV Nam Đạt tài trợ 60 triệu đồng. Ông Phan Văn Cấm, sinh năm 1932, thuộc diện hộ nghèo, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Tịnh, huyện Thủ Thừa tỉnh Long An được trao căn nhà tình thương rộng 66m2, tổng số tiền xây dựng là 90 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH MTV Nam Đạt tài trợ 60 triệu đồng. Ông Phan Văn Cấm nhận quyết định trao nhà tình thương xúc động cho biết, hai ông bà đã già yếu, con cái bệnh tật, nguồn thu nhập không có gì, bây giờ có căn nhà ngay ngắn để cư ngụ là niềm hạnh phúc lớn lao đối vơi gia đình. Vì vậy, gia đình xin tri ân tấm lòng sẻ chia của ngành điện lực miền Nam và nhà tài trợ đã giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh ngặt nghèo, thiếu thốn mà gia đình đã và đang trải qua.

comment Bình luận

largeer