Hà Nội: Đông y Spa Hoài Anh hoạt động ‘chui’?

Không được cấp phép tiêm Filer, Botox, truyền trắng, đào tạo học viên… thế nhưng, Đông Y Spa - Hoài Anh ( hay còn gọi là Linh Thủy Spa) vẫn thực hiện nhiều dịch vụ làm đẹp trái luật cho khách hàng.
By Thượng Quang
23/07/2020 09:59

Tư vấn ‘láo’

Thời gian vừa qua, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được rất nhiều phản ánh về  Đông y Spa – Hoài Anh (địa chỉ: Đối diện cổng bệnh viện Bắc Thăng Long, thị trấn Đông Anh, Hà Nội) thực hiện một số thủ thuật làm đẹp “chui” như: Tiêm Filer, Botox, thu gọn cắm – má, làm đầy thái dương, truyền trắng, đào tạo học viên… khi chưa được cấp phép.

Đông y Spa - Hoài Anh khi còn chưa đổi tên

Để có thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên đã xuống ghi nhận thực tế. Tại đây, chúng tôi được một người tên Linh (tự nhận mình là chủ cơ sở thẩm mỹ viện Đông y Spa – Hoài Anh) tư vấn về khóa học tiêm Filer, Botox, truyền trắng… khá nhiệt tình.

Theo bà Linh cho biết:“ Đông y Spa - Hoài Anh có cơ sở duy nhất tại Thị trấn Đông Anh - Hà Nội, khi em muốn học truyền trắng, tiêm Filer, Botox… kinh phí sẽ mất khoảng 12 triệu/ 1 học viên, việc học nghề không giới hạn thời gian. Các em học ở đây sẽ không được cấp chứng chỉ gì cả, tuy nhiên, nếu học viên muốn có chứng chỉ thì phải chạy tiền ‘mua bằng’ sau khi học xong”.

Những Hình ảnh dạy học viên tiêm Filer, Botox của bàLinh

Tại đây, phóng viên được tư vấn về cách thức hoạt động của thẩm mỹ viện Đông y Spa -Hoài Anh là nhận tiêm dạo cho khách tại nhà, nếu có khách hẹn truyền trắng hay tiêm Filer ở quán thì mới làm tại cơ sở.

Bà Linh chia sẻ:“Các chủ Spa hoạt động quanh đây đều là học viên do mình đào tạo, các bạn học rất nhanh nên các khóa học chỉ mất một tuần, nếu các bạn mới vào học chưa có kiến thức căn bản sẽ mất thời gian lâu hơn, khoảng ba tuần, việc học lý thuyết được dạy nhanh rồi học viên sẽ được thực hành trực tiếp lên mặt khách hàng sau đó".

Những lời cam kết để lôi kéo khách hàng

Thấy chúng tôi lưỡng lự, tỏ vẻ không tin tưởng vào cách đào tạo tại Đông y Spa – Hoài Anh, bà Linh ra sức chấn an: “Nếu có khách chị sẽ trực tiếp ủ tê rồi yêu cầu khách hàng nhắm mắt để học viên thực hành tiêm luôn, làm vậy vừa để khách không biết, vừa tạo điều kiện cho học viên thực hành tiêm Filer, Botox, truyền trắng... thực tế nhiều nhất”.

Bà Linh thực hiện truyền trắng cho khách hàng

Quảng cáo ‘nhố nhăng’

Để hiểu hơn về phương pháp truyền trắng, phóng viên xin bà Linh tư vấn rõ hơn liệu trình làm đẹp, cách thức tác động  và thời gian đạt hiệu quả nhất cho làn da trắng sáng.

Bà Linh cho biết: “Đầu tiên khách hàng phải truyền trắng rồi kết hợp tắm trắng, bôi kem và bắt buộc uống thêm viên trắng da. Trong đó, một liệu trình làm trắng da mất khoảng 15 triệu, bao gồm 10 buổi truyền trắng da trong hai tháng, sau khi xong một liệu trình da khách hàng sẽ bật lên khoảng 2-3 tông”.

Quảng cáo nhận đào tạo học viên khi chưa được phép

“Nếu khách muốn tiêm gọn hàm - má, làm đầy thái dươn bằng Filer hay Botox sẽ mất khoảng 1.500.000 vnđ (một triệu năm trăm nghìn)/1cc, còn tiêm trong nội thành Hà Nội thì giá vào khoảng 2.500.000 vnđ – 3.500.000 vnđ/1cc là rẻ. Việc dạy học viên  thành nghề tiêm truyền Filer, Botox sẽ được Đông y Spa - Hoài Anh cam kết 99%” – Bà Linh chia sẻ.

Để minh chứng những điều mình nói là sự thật, chúng tôi được bà Linh cho xem quá trình tiêm Filer, Botox, truyền trắng, hút mỡ… do chính tay mình thực hiện cho khách và phát trực tiếp trên Fanpage: Trần Liễu (Linh Xinh).

Để có thông tin khách quan tới bạn đọc, mới đây, phóng viên liên hệ làm việc trực tiếp cùng bà Linh qua số điện thoại 0356366*** tìm hiểu sự việc, thế nhưng, chúng tôi chỉ nhận được phản hồi “tôi đang bận, xin gọi lại sau”.

Tại sao Đông y Spa – Hoài Anh không được cấp phép thực hiệu tiêm Filer, Botox, truyền trắng, hút mỡ, đào tạo nghề… nhưng vẫn làm? Cơ quan chức năng đang ở đâu? Theo thông tin bạn đọc phản ánh, để tránh cơ quan chức năng “sờ gáy”, Đông y Spa – Hoài Anh đã thay đổi biển hiệu thành Linh Thủy Spa? Đó có phải là sự thật?

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

comment Bình luận

largeer