Hà Tĩnh: CLB “Gia đình hạnh phúc” gắn kết yêu thương

Tròn 7 năm thành lập, CLB “Gia đình hạnh phúc”, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã thu hút được 25 cặp vợ chồng vào sinh hoạt, chia sẻ những kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc trong hôn nhân, xây dựng phát triển kinh tế bền vững.
By Thế Nam
27/06/2020 20:02

Nói đến CLB “Gia đình hạnh phúc” ở xã Lộc Yên , Hương Khê không ai không dành lời khen cho người đàn ông khởi xướng thành lập CLB và cũng là chủ nhiệm CLB Nguyễn Huy Thắng ( 50 tuổi ) ở thôn Hương Giang.

Trước đó, anh Thắng vào Sài Gòn làm kinh tế, đến vùng đất văn minh học hỏi được những kinh nghiệm giữ gìn hôn nhân của nhiều gia đình từ các mô hình CLB, trở về quê hương anh Thắng đã vận động các cặp vợ chồng thành lập CLB “ Gia đình hạnh phúc” để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc trong gia đình.

Ông Nguyễn Huy Thắng, Chủ nhiệm CLB " Gia đình hạnh phúc" chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc trong hôn nhân.

Anh Thắng chia sẻ, “ Người dân Việt Nam ta có truyền thống lâu đời “ tắt lửa tối đèn có nhau” , là vợ chồng cần phải hiểu nhau, chung sức chung lòng, vợ nói chồng nghe, chồng nói vợ hiểu, kể cả việc chăm sóc dạy dỗ con cái cũng cần hợp tác cùng nhau đưa ra phương pháp phù hợp. Trong gia đình người vợ có vai trò quan trọng trong việc nối dài sợi chỉ hạnh phúc. CLB “ Gia đình hạnh phúc” lúc đầu chỉ có 7 cặp vợ  chồng nhưng đến nay đã thu hút 25 cặp tham gia sinh hoạt. Chúng tôi luôn tự hào về CLB vì đã làm được nhiều việc có ý nghĩa như giữ gìn hạnh phúc hôn nhân, dạy dỗ con ngoan, làm kinh tế giỏi…”

CLB có cả những cặp vợ  chồng trên 60 tuổi tham gia sinh hoạt. Nội dung CLB sinh hoạt hằng tháng chia sẻ cách thức trong ứng xử vợ chồng, làm thế nào để giữ “ lửa” gia đình? Làm thế nào để vợ chồng luôn hòa thuận, không to tiếng? luôn ý thức làm gương cho con cái học hỏi noi theo.

Ngoài ra, các chủ đề sinh hoạt chia sẻ về chữ hiếu trong gia đình nhiều thế hệ, làm thế nào để con cái phụng dưỡng cha mẹ chu đáo và ngược lại cha mẹ luôn hài lòng về sự chăm sóc của con cái. Chủ đề người đàn ông làm sao xây dựng gia đình hạnh phúc? Người đàn ông phải tôn trọng người phụ nữ, người vợ tay gối vai kề…

Một buổi sinh hoạt của CLB "Gia đình hạnh phúc"

CLB kết hợp với Hội LHPN xã, huyện chia sẻ luật  hôn nhân gia đình, tư vấn các vấn đề về sức khỏe sinh sản, kiến thức xây dựng đời sống gia đình, nuôi dạy con, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, từ đó các cặp vợ chồng  luôn yêu thương, trân quý nhau, giữ gìn mái ấm bền vững.

Đối với những thành viên gặp khó khăn kinh tế hay khúc mắc chuyện riêng tư, mọi người trong CLB sẵn sàng hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần, thăm hỏi, động viên, giúp nhau thực hiện tốt vai trò làm mẹ, làm vợ, nghĩa tình xóm giềng thêm khăng khít.

Chị Tùng, thành viên CLB “ Gia đình hạnh phúc” đúc kết “ Từ ngày CLB thành lập đến nay hầu hết các chị em trong CLB thay đổi tư tưởng tiến bộ hơn, nhận ra vai trò của mình trong việc “ đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Trước đây, nhiều không biết làm thế nào để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc, thường có những mâu thuẫn nhỏ, vụn vặt không đâu vào đâu trong gia đình. Nhưng từ ngày có CLB chia sẻ kinh nghiệm hôn nhân hạnh phúc bền vững thì gia đình đã trở nên hòa thuận, nồng ấm”

Phải nói rằng CLB “ Gia đình hạnh phúc” ở xã Lộc Yên, Hương Khê hoạt động rất hiệu quả. Anh Nguyễn Huy Thắng, chủ nhiệm CLB là người đã khởi xướng thành lập và duy trì CLB sinh hoạt 7 năm nay. Gần như các cặp vợ chồng trong CLB rất hòa thuận, đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, chia sẻ phương pháp làm kinh tế giỏi. Các hoạt động địa phương như xây dựng nông thôn mới, trồng cây xanh…đều thông qua CLB địa phương làm rất hiệu quả. Vừa qua, Hội LHPN huyện Hương Khê cũng đã trao tặng CLB 10 triệu đồng để mua gà nuôi phát triển kinh tế. Hướng tới Chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này trên toàn huyện”, chị Trương Thị Hằng, chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê cho biết.

comment Bình luận

largeer