Hành trình du lịch Tự Giác Tâm lần thứ 2: Về thăm quê Bác

Trong “Hành trình du lịch Tự giác tâm lần thứ 2” năm nay, điểm đến là quê hương vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam Hồ Chí Minh trong 2 ngày (mồng 9 & mồng 10 tháng 6 năm 2020).
By Phạm Thắng – Thu Hiền
10/06/2020 16:15

Thầy trụ trì Đại đức Thích Trúc Thông Tánh giảng pháp

Hành trình du lịch Tự Giác Tâm do Công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt – thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam khởi sướng giúp nuôi dưỡng và chăm lo đời sống tinh thần cho người cao tuổi luôn thu hút sự tham gia nhiệt thành của các câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi mọi miền. Trong “Hành trình du lịch Tự giác tâm lần thứ 2” năm nay, điểm đến là quê hương vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam Hồ Chí Minh trong 2 ngày (mồng 9 & mồng 10 tháng 6 năm 2020).

Chụp ảnh lưu niệm tại thiền viện

Tham gia hành trình “Hành trình du lịch Tự giác tâm lần thứ 2” không thể thiếu đại diện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, hội viên các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe và câu lạc bộ dưỡng sinh kinh lạc đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Từ 5h sáng đoàn bắt đầu xuất phát từ Chùa Đại An – Phường Mỹ Đình 2 – Quận Nam Từ Liêm – Thành phố Hà Nội. Chặng dừng chân đầu tiên, Đoàn tổ chức dâng hương và thăm quan Thiền viện trúc lâm Hàm Rồng (Thanh Hóa). Tại chánh điện Đoàn trang nghiêm bái phật và hoan hỷ được đích thân thầy trụ trì Đại đức Thích Trúc Thông Tánh tiếp đón và giảng pháp:

“Không làm các việc ác

Chỉ làm việc thiện lành

Giữ tâm mình trong sạch

Là đệ tử Thế Tôn”.

Sau khi nghe thầy giảng pháp, Đoàn dùng bữa cơm chay tại thiền viện, được thầy trụ trì hướng dẫn các nghi lễ trước khi dùng cơm. Rất nhiều các cô bác đã chia sẻ: đây không phải lần đầu tiên được dùng bữa cơm chay, nhưng nghi lễ dùng cơm thì hôm nay mới được nghe thầy thọ giáo. Ai ai cũng thấy nhẹ lòng vơi đi những lo toan cuộc sống bộn bề thường nhật.

Đồng diễn tại bãi biển Cửa Lò

Đoàn khởi hành về thành Vinh (Nghệ An) với những hoạt động đầy ắp được các thành viên Ban tổ chức và các cô bác dầy công chuẩn bị suốt nhiều ngày trước đó.

Trong cái nắng gió của Biển Cửa Lò, màn đồng diễn bài Dưỡng sinh Kinh lạc, bài Khỏe vì nước và bài Hành trình tự giác tâm với trang phục cờ đỏ sao vàng, để lại ấn tượng  tốt đẹp với du khách xa gần.

Đêm giao lưu văn nghệ sôi nổi hào hùng của Đoàn và Hội Người cao tuổi phường Quán Bàu – thành phố Vinh, xua tan bức bối của hành trình cả vài trăm cây số, khép lại ngày đầu tiên của “Hành trình Tự giác tâm lần 2.

comment Bình luận

largeer