Không còn sợ ô nhiễm với các loại cây này trong nhà

Cây xanh không phải chỉ đơn giản làm nhiệm vụ xanh đẹp ngôi nhà, cây xanh hiện nay còn có chức năng như một máy lọc không khí.
13/11/2020 15:22

Lưỡi hổ

Tập thể dục buổi sáng là một hoạt động vô cùng có ích. Việc này được nhắc đến rộng rãi trên các trang tin tức tổng hợp ẩm thực, chăm sóc gia đình. Nhưng nếu bạn lo sợ bầu không khí trong nhà bạn sẽ bị ô nhiễm thì đây chính xác là loại cây dành cho bạn.Cây lưỡi hổ đã được nhiều nhà khoa học chứng minh nó các tác dụng lọc bỏ nhiều chất độc hại trong không khí.

Tiêu biểu đó là benzen, xylen và toluen.Trong điều kiện ánh sáng thấp thì cây phát triển vô cùng mạnh. Nên không có gì khó hiểu khi lưỡi hổ được nằm trong danh sách những cây đáng để trồng trong nhà. Việc chăm sóc cây cũng không hề khó khăn. Mỗi tuần chỉ cần tưới 2 lần là được.

cay chong o nhiem_moitruong_com_vn

Lan Ý

Nếu bạn đã quá nhàm chán với màu xanh quen thuộc thì bạn có thể thay đổi chút màu trắng của Lan Ý. Những cánh hoa mềm mại sẽ vô cùng thích hợp điểm nhẹ chút đặc sắc ở góc phòng. Theo ý nghĩa của loài hoa, nếu chúng ta trồng hoa này thì cả căn phòng sẽ được lan tỏa hạnh phúc và tình yêu.Và cũng theo NASA thì cây này đứng đầu những loài cây trong nhà có khả năng loại bỏ benzen, formaldehyde và trichloroethylene.

Tuyết tùng

Tuyết tùng chính là loại cây bách Nhật Bản mà nhiều người hay nhắc đến. Tại Nhật, đây là một loại cây vô cùng thiêng liêng. Người ta có niềm tin rằng linh hồn các vị thần và người đã khuất đều sẽ sống trong cây này.Về công dụng thì cây tuyết tùng sẽ giúp cho không khí nhà bạn được tươi mát. Qua đó cũng cung cấp độ ẩm và loại bỏ không ít bụi bẩn. Nhiều lợi ích như vậy nhưng tuyết tùng sẽ đòi hỏi cây trồng ở nơi mát và cần được tưới nước thường xuyên.

Cà phê

Nghe có vẻ khá kì lạ nhưng cà phê là một loại cây có thể trồng trong nhà khá tốt. Đây là một loại cây ưa bóng râm và có yêu cầu được tưới nước thường xuyên. Nó cũng có tác dụng hấp thụ lượng ẩm còn dư thừa trong phòng.Qua đó tạo ra mùi hương dễ chịu trong phòng khi cho ra hoa. Chính vì vậy tại sao không có cho phòng mình một loại cây tuyệt vời như vậy phải không?

Cây Trầu bà

Việc chăm sóc cây từ lâu đã được xem là một cách giải stress hiệu quả. Chăm sóc trầu bà lại càng là một phương pháp xả stress hiệu quả.Vì cây có những dây leo nên bạn cũng có thể sử dụng dây để rủ xuống trên nóc tủ hay bàn làm việc sẽ tạo nên một khung cảnh khá mềm mại. Bạn cũng có thể tự tay tạo nên những hình thù theo ý thích của mình.

Trầu bà từ lâu đã trở thành một cái tên khá phổ biến trong danh sách những loại cây nên trồng trong nhà. Nhưng cây trầu bà không chỉ giúp lọc không khí mà còn có tác dụng khác. Đó là hấp thụ các chất phóng xạ đến từ máy tính, TV,... Bạn có  thể tìm hiểu thêm các giải pháp khác tại các trang tin tức tổng hợp sức khỏe, làm đẹp.

Nha đam

Nghe thì có vẻ kỳ lạ nhưng có nhiều người gọi nha đam chính là loại cây báo động mức độ ô nhiễm không khí. Lượng không khí ô nhiễm của phòng vượt quá mức cho phép thì sẽ xuất hiện những đốm nâu trên thân cây.Bên cạnh đó nha đam còn có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các chất độc hại như benzen, fomandehit,...Ngoài ra về ý nghĩa tâm linh thì nha đam còn được xem là một loại cây vững chắc.

Loại cây này tượng trưng cho tinh thần minh mẫn trong công việc nên hay được khuyên là trồng trên bàn làm việc của mình.

Bài viết trên là những loại cây nên trồng trong nhà. Đó chưa phải là tất cả nên các bạn vẫn có thể tham khảo thêm những cây khác. Với những loại cây này thì khả năng ô nhiễm trong phòng bạn không phải biến mất mà sẽ được giảm thiểu nhất có thể.

Theo Moitruong.com.vn

comment Bình luận

largeer