Kiểm tra đột xuất, ‘lộ’ thêm nhiều sai phạm của Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa phối hợp với Phòng Y tế quận Tân Bình tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở “Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy” (số 792 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP HCM) và phát hiện ra nhiều sai phạm.
By Nhung Trần/Sức Khỏe Cộng Đồng
11/03/2020 19:30
Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy hoạt động thẩm mỹ khi chưa được cấp phép.

Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy hoạt động thẩm mỹ khi chưa được cấp phép.

Hoạt động thẩm mỹ trái phép

Ngày 10/3/2020, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM phối hợp với Phòng Y tế quận Tân Bình tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở “Viện Thẩm Mỹ Chợ Rẫy” (địa chỉ tại số 792 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh).

Sau khi kiểm tra, Thanh tra phát hiện cơ sở “Viện Thẩm Mỹ Chợ Rẫy” chưa được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ như: Chưa được thực hiện các dịch vụ Phẫu thuật thẩm mỹ: cắt mí mắt, nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, căng da mặt nội soi, cấy mỡ nhân tạo, cấy mỡ tự thân, nâng gò má, nâng cung mày, cắt mỡ da thừa…).

Thanh tra Sở Y tế, Phòng Y tế quận Tân Bình sẽ tiếp tục giám sát hoạt động tại cơ sở này.

Quảng cáo của TMV Chợ Rẫy.

Quảng cáo của TMV Chợ Rẫy.

Được biết, vào cuối năm 2019, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin quảng cáo của cơ sở này là thực hiện các dịch vụ làm đẹp từ A tới Z. Phụ trách cơ sở là các “Giáo sư” nước ngoài mặt còn “búng ra sữa” bên cạnh đó là các tiến sĩ, bác sĩ người Việt Nam, được quảng cáo là có 15 năm kinh nghiệm.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người bệnh, Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã có công văn gửi Sở Y tế TPHCM và Phòng Y tế quận Tân Bình phản ánh việc cơ sở y tế tư nhân lợi dụng tên riêng của bệnh viện Chợ Rẫy để hoạt động. Người đứng đầu Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, bệnh viện không tổ chức thành lập bất kỳ phòng khám, cơ sở y tế nào có tên Viện Thẩm mỹ Chợ Rẫy.

Phía bệnh viện đề nghị Sở Y tế và Phòng Y tế quận Tân Bình xem xét hành vi lợi dụng, sử dụng tên riêng “Chợ Rẫy” của Bệnh viện Chợ Rẫy và xử lý triệt để theo Điều 38 – 39 Luật Doanh nghiệp. Nghiêm cấm các hành vi sử dụng tên riêng của cơ quan nhà nước để đặt tên cho cơ sở y tế, quảng cáo cho hình ảnh và hoạt động của mình nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, gây nhầm lẫn cho người dân.

Ngoài ra, phía bệnh viện cho rằng, việc cơ sở sử dụng tên Chợ Rẫy là có động cơ, mục đích riêng gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Từng xử phạt và bị “tố” nhiều sai phạm

Ngay sau khi nhận được phản ánh từ Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 11/11/2019, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng Y tế quận Tân Bình tiến hành kiểm tra hoạt động của cơ sở nêu trên.

Khách hàng cho biết vừa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy. Ảnh Tuổi trẻ Thủ đô.

Khách hàng cho biết vừa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy. Ảnh Tuổi trẻ Thủ đô.

Tại thời điểm kiểm tra ghi nhận: Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy được Sở Kế hoạch - Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ ngày 24/9/2019; đại diện pháp luật là ông Ngô Gia Long; chưa ghi nhận cơ sở có hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, kiểm tra trên website của cơ sở có quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra Sở đã lập biên bản, tổng hợp các hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Sau đó, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy (792 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình) đã bị Sở Y tế xử phạt 35 triệu đồng về việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cũng theo quyết định xử phạt này, Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng từng phản ánh, trong lần vào vai khách hàng có nhu cầu nâng cấp vòng 1 (nâng ngực), phóng viên được một nữ nhân viên của cơ sở này tư vấn đầy đủ về các gói dịch vụ vô cùng hấp dẫn.

Theo nữ nhân viên này cho biết, hiện cơ sở có 3 gói dịch vụ về nâng ngực để khách hàng lựa chọn, bao gồm: Túi Mentor giá 55 triệu đồng; Túi nano thường giá 60 triệu đồng và túi nano chíp Ergonomix có giá 65 triệu đồng. Nếu khách hàng đồng ý sẽ chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy để thực hiện.

Phóng viên thắc mắc, vì sao phải qua bệnh viện phẫu thuật thì được nhân viên này giải thích: “Nếu mà thu quầng (thu quầng vú) thì sẽ làm ở bên em, còn mình làm nâng ngực thì có ê kíp gây mê sẽ làm ở bệnh viện, với lại Viện là của bên em luôn chị nha. Bác sĩ của bên em luôn”.

Khi được hỏi những dịch vụ nào sẽ thực hiện tại cơ sở thì nhân viên này cho biết: “Các dịch vụ như nâng mũi, cắt mí, căng da, độn cằm các thứ thì có thể làm ở đây, nhưng nâng ngực là đại phẫu gây mê thì sẽ làm ở bệnh viện”.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer