Lập nhóm hội chẩn online 24/24 theo dõi sức khỏe phi công người Anh

Bất kể ngày đêm, nhóm hội chẩn online của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM sẽ phản ứng nhanh, đưa ra phương án tốt nhất để bảo đảm sức khỏe cho phi công người Anh.
By Thiên Nam
23/06/2020 09:09

Liên quan đến bệnh nhân 91 phi công người Anh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đã nhóm hội chẩn online 24/24h, bất kể ngày đêm sẵn sàng can thiệp và đưa ra phương án tối ưu nhất nhằm đảm bảo tính mạng cho người bệnh. Duy trì sự sống cho bệnh nhân 91 như là mệnh lệnh trái tim của tất cả các nhân viên y tế.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, sức cơ hồi phục tốt, hai chân yếu nhẹ. Người bệnh tự ăn uống trên giường, ngừng thở oxy, tự thở khí phòng.

Theo các chuyên gia, phi công người Anh đang bước vào giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, chăm sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Tiên lượng, bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng, đảm bảo có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Lập nhóm hội chẩn online 24/24 theo dõi sức khỏe phi công người Anh - 1

(Ảnh: BV Chợ Rẫy)

Tại cuộc hội chẩn quốc gia lần thứ 5 về sức khỏe nam phi công người Anh chiều qua, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, hiện bệnh nhân có đủ điều kiện ra khỏi khoa Hồi sức tích sực, có thể hít thở khí trời, tình trạng cơ lực chân tay cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, đánh giá về khả năng về nước của phi công người Anh, ông Sơn cho rằng, việc này chỉ thực hiện khi đảm bảo đủ tất cả các yêu cầu an toàn về sức khỏe cho người bệnh. Thứ trưởng Sơn cũng đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục sử dụng các biện pháp hồi sức để nâng cao hơn nữa thể trạng, đảm bảo bệnh nhân có điều luyện tập hít thở tốt hơn…

Phi công người Anh là bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất, có thời gian điều trị lâu nhất. Đây cũng là bệnh nhân có diễn biến rất phức tạp, nhiều lúc tưởng như không qua khỏi khi phổi đã đông đặc gần 90%.

Tính đến 6h ngày 23/6, Việt Nam bước sang ngày thứ 68 liên tiếp không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, số người nhiễm virus corona tại nước ta là 349.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 6.519. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 74; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.653; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 792.

Đến nay có 328/349 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94% tổng số ca bệnh. Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

comment Bình luận

largeer