Lợi ích bất ngờ của rau muống trong việc giữ dáng, đẹp da và tóc

Theo Stylecraze, rau muống giàu chất xơ, chất chống oxy hóa cùng các vitamin và khoáng chất có lợi cho việc làm đẹp da, giữ dáng thon gọn và giúp tóc chắc khỏe.
05/09/2022 06:52
rau

 Ảnh minh họa

Điều trị các bệnh ngoài ra

Đọt của rau muống được dùng làm thuốc đắp, chữa các bệnh ngoài da như nấm ngoài da, nấm da chân. Đồng thời, rau muống còn ngăn ngừa ung thư da và được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá và bệnh vẩy nến.

Chống lão hóa

Các loại rau lá xanh như rau muống rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do đối với các tế bào trong cơ thể. Do đó, thường xuyên ăn rau muống sẽ làm giảm tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và giảm thiểu nếp nhăn ở mắt, chống lão hóa sớm.

Làm sáng da

Rau muống là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, carotenoid và lutein  dồi dào cho cơ thể. Những khoáng chất này giúp làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Vì vậy, nếu da bị cháy nắng, sẫm màu, có thể thêm rau muống vào chế độ ăn uống để làm sáng da từ bên trong.

Điều trị vàng da 

Rau muống giúp điều trị bệnh vàng da và các vấn đề về gan. Rau muống chống lại tổn thương gan do hóa chất gây ra. Bởi rau muống có khả năng điều chỉnh các enzym giải độc, có đặc tính chống oxy hóa và chống lại gốc tự do.

Giảm gàu và gãy rụng tóc

Đặc tính chống viêm của rau muống có lợi cho việc điều trị gàu. Bên cạnh đó, rau muống còn giàu vitamin A và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sự phát triển của tóc, giảm gãy rụng, giúp tóc bóng mượt.

Giữ dáng

Rau muống giàu chất xơ, ít calo, thích hợp với chế độ ăn uống giảm cân, giữ dáng. Bên cạnh đó, rau muống còn giảm mức cholesterol xấu cũng như triglycoside trong cơ thể. Giảm mức cholesterol và triglycoside giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân.

 (THEO STYLECRAZE)

comment Bình luận

largeer