Mỹ chào mừng quốc khánh bằng trình diễn máy báy ở Washington

Một trong những hoạt động chủ đạo của lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh của Mỹ năm 2020 là màn diễu hành bằng máy bay tại thủ đô Washington D.C.
By Phan Tom/ Sức Khỏe Cộng Đồng
05/07/2020 06:41
Diễu hành máy bay tại thủ đô Washington trong ngày quốc khánh Mỹ năm 2019. Ảnh: AP

Diễu hành máy bay tại thủ đô Washington trong ngày quốc khánh Mỹ năm 2019. Ảnh: AP

Tại 4 thành phố khác của Mỹ gồm Boston, New York, Philadelphia và Baltimore cũng có hoạt động tương tự ở quy mô nhỏ hơn.

Hoạt động bay diễu hành này nhằm “chào mừng những thành phố vĩ đại của Cuộc cách mạng Mỹ.” Người dân có thể chiêm ngưỡng máy bay từ một số địa điểm tại các thành phố nói trên.

Cuộc diễu hành bằng máy bay này bắt đầu tại Boston vào khoảng 4h00 chiều, với 5 đợt bay của các máy bay thuộc lực lượng Không quân và Thủy quân lục chiến Mỹ.

Các máy bay tham gia diễu hành gồm Air Force Thunderbirds với các máy bay B-1, B-2, máy bay ném bom B-52, máy bay chiến đấu F-15 và máy bay chiến đấu F-35 của Thủy quân Lục chiến Mỹ.

Tại thành phố New York, hoạt động bay diễu hành sẽ diễn ra vào lúc 5h00 chiều. Các máy bay bay qua phía Đông của Tượng Nữ thần Tự do.

Các máy bay này cũng bay qua Philadelphia lúc 5h15 chiều, tiếp đến là Quảng trường Độc lập và Chuông Tự do - một trong những biểu tượng của nền độc lập của Mỹ, sau đó  bay tới Pháo đài McHenry vào lúc 5h30 chiều và tiếp tục bay về phía Nam tới thủ đô Washington D.C.

Những máy bay này gia nhập đội hình bay diễn hành tại Washington D.C vào khoảng 6h30 chiều. Đội bay diễu hành tiếp tục vào lúc 7h, trong đó máy bay Air Force One đi đầu.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer