New Zealand: Bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành đối với người nhập cảnh

Từ ngày 20/6, hành khách nhập cảnh New Zealand sẽ không cần phải xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trước khi khởi hành.
16/06/2022 16:56
234

Ảnh minh họa

Trong một thông báo ra ngày 16/6, Bộ trưởng phụ trách ứng phó với đại dịch COVID-19 của New Zealand Ayesha Verrall cho biết các biện pháp phòng chống dịch và chiến lược của nước này mở lại biên giới một cách thận trọng và theo từng giai đoạn đã có hiệu quả. Theo đó, New Zealand có thể dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm sớm hơn dự kiến. 

Theo bà Verrall, khoảng 90% người nhập cảnh New Zealand thực hiện xét nghiệm theo quy định khi đến và tỷ lệ dương tính khoảng 2-3%. Nhà chức trách New Zeland cho rằng số ca mắc nhập cảnh sẽ không tăng đáng kể khi nước này dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm.

Mặc dù dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm trên, New Zealand duy trì các biện pháp giám sát cửa khẩu để phát hiện các biến thể mới của SARS-CoV-2. Để biết được các biến thể mới nào xuất hiện tại biên giới, người nhập cảnh sẽ vẫn được yêu cầu tự xét nghiệm vào ngày đầu tiên và xét nghiệm lại vào ngày thứ 5 hoặc 6 sau khi nhập cảnh. Nếu có kết quả dương tính sẽ phải xét nghiệm PCR.

Tại Australia, Thủ hiến bang Tây Australia Mark McGowan thông báo từ ngày 18/6, bang này dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các nhà ga của sân bay, mặc dù số ca mắc  mới COVID-19 tiếp tục gia tăng tại bang này.  

Theo đó, hành khách có thể bỏ khẩu trang khi ở trong nhà ga nội địa và quốc tế, nhưng sẽ vẫn phải đeo khẩu trang trên các chuyến bay. Ông McGowan cho biết quyết định trên căn cứ khuyến cáo y tế mới nhất, song nhà chức trách vẫn khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang để phòng ngừa bệnh.

Tính đến 20h ngày 14/6 theo giờ địa phương, cơ quan y tế bang Tây Australia ghi nhận 6.262 ca mắc mới COVID-19 tại bang này. Có 258 người nhập viện và 9 bệnh nhân được điều trị tại các khoa chăm sóc tích cực. Bang này cũng ghi nhận thêm 3 ca tử vong do COVID-19 từ ngày 8/6.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer