Những cách dùng sữa hạnh nhân để làm đẹp làn da

Sữa hạnh nhân cung cấp axit béo omega 3 và chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất độc từ môi trường. Dưới đây là 3 cách dùng sữa hạnh nhân để cải thiện làn da.
05/06/2022 09:00
ak

Ảnh minh họa

Điều trị giảm quầng thâm mắt

Các axit béo omega 3 và vitamin E có trong sữa hạnh nhân có tác dụng chống viêm và dưỡng ẩm giúp giảm bọng mắt và quầng thâm. Việc sử dụng nó hàng ngày giúp loại bỏ các đốm đen quanh mắt và giúp mang lại vẻ ngoài trẻ hóa cho đôi mắt.

Chuẩn bị:

- 4 thìa sữa hạnh nhân (40 ml).

- 1 thìa nước hoa hồng (5 ml).

Thực hiện:

Kết hợp sữa hạnh nhân với nước hoa hồng để có một loại nước hoa hồng tự nhiên. Nhúng một miếng bông vào dung dịch và xoa lên vùng quầng thâm dưới mắt kết hợp massage nhẹ nhàng. Lặp lại việc sử dụng hỗn hợp này mỗi ngày, trước khi bắt đầu thói quen trang điểm.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da

Bằng cách kết hợp các đặc tính của sữa hạnh nhân với các thành phần tự nhiên như bột yến mạch và mật ong, chúng ta có được một loại kem tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào chết và tạp chất trên mặt.

Chuẩn bị:

- 6 thìa sữa hạnh nhân (60 ml).

- 1 thìa bột yến mạch (10 g).

- 1 thìa mật ong (25 g).

Thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu vào bát và trộn đều cho đến khi bạn được hỗn hợp đặc. Làm sạch da mặt sau đó thoa đều sản phẩm theo chuyển động tròn nhẹ nhàng.

Để các hợp chất tác dụng trong 20 phút và rửa sạch. Lặp lại điều trị 2 lần một tuần.

Tẩy trang tự nhiên

Một trong những công dụng ít được biết đến của sữa hạnh nhân trong việc chăm sóc da mặt là khả năng thay thế kem tẩy trang.

Đặc tính của nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ mỹ phẩm và không giống như các sản phẩm hóa học, cung cấp thêm dinh dưỡng cho da.

Chuẩn bị:

- 6 thìa sữa hạnh nhân (60 ml).

- 1 thìa cà phê dầu thực vật (5 g).

Thực hiện:

Kết hợp một thìa dầu hạnh nhân với một thìa dầu thực vật, có thể là ô liu hoặc dừa, để dễ tẩy trang. Lấy một miếng vải sạch, nhúng vào sản phẩm và xoa nhẹ để loại bỏ mỹ phẩm. Lặp lại việc sử dụng nó mỗi đêm trước khi đi ngủ.

(THEO HEALTHBENEFITSOF)

comment Bình luận

largeer