Nội thất “XANH” – giải pháp hữu hiệu cho không gian sống đô thị được tốt hơn

Nội thất xanh không chỉ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thêm phần tinh tế mà còn đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
03/11/2020 11:07

Câu chuyện ô nhiễm môi trường và chất lượng không khí những ngày gần đây là một chủ đề rất “nóng”, nhưng ít ai chú ý tới một sự thật rằng: không khí trong chính căn nhà của bạn có thể ô nhiễm gấp 8 lần bầu không khí bên ngoài. Khi hiệu quả thực sự của các loại máy lọc không khí chưa được kiểm chứng, rất nhiều người đã lựa chọn cho mình một giải pháp lâu dài, toàn diện và an toàn hơn. Đó chính là nội thất “xanh”.

thiet-ke-noi-that-8-2-1024x768

Màu xanh đến từ cây cảnh không chỉ tạo ra điểm nhấn nổi bật, tinh tế giữa những gam màu trung tính, mà còn cung cấp những lợi ích không ngờ

Nội thất “xanh” là phong cách thiết kế đã đi qua một chặng đường lịch sử xa xôi: khởi điểm ở Ai Cập cổ đại với thiết kế “vườn trong nhà”, đi qua thời đại Ba-rốc rực rỡ và giờ đây lại đang quay trở lại thời kì hoàng kim khi kết hợp với phong cách Tối giản hiện đại.

Đặc trưng của phong cách này phải nhắc tới những vườn cây được đặt trong khuôn viên căn nhà, những chậu cây và dàn dây leo phủ xanh không gian sống. Khi được đưa vào phong cách Tối giản hiện đại, màu xanh đến từ cây cảnh nội thất không chỉ tạo ra điểm nhấn nổi bật, tinh tế giữa những gam màu trung tính, mà còn cung cấp những lợi ích không ngờ:

  •  Cung cấp thêm oxi, là “máy lọc không khí tự nhiên” cho chính căn nhà của bạn.
  •  Cân bằng nhiệt độ phòng.
  •  Giảm căng thẳng mệt mỏi.
  •  Mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho không gian.
  •  Cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Đặt trong thực trạng ô nhiễm môi trường đáng cảnh báo hiện nay, nội thất “xanh” không đơn thuần chú trọng những không gian ngập tràn cây lá, mà tiêu chí hàng đầu của yếu tố “xanh” hiện nay chính là TÁI CHẾ và TÁI SỬ DỤNG. Vì vậy, khi thiết kế căn nhà của bạn theo phong cách nội thất “xanh”, hãy nhớ làm mới lại những đồ dùng đã cũ để biến hóa chúng trở thành vật trang trí độc đáo của riêng mình, đồng thời sử dụng các nguyên vật liệu tự thiên thân thiện với môi trường như tre, nứa, gỗ, mây…

edgar-castrejon-CX8ooha2yLA-unsplash-1024x683

Tiêu chí hàng đầu của yếu tố “xanh” hiện nay chính là TÁI CHẾ và TÁI SỬ DỤNG

Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng thật thông minh mọi thiết bị điện tử trong không gian sống của bạn. Hãy cân nhắc chọn loại bóng đèn tiết kiệm điện, và các thiết bị điện tử tương tự. Chính quá trình sử dụng tốn nhiều điện năng là nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính, khiến trái đất nóng lên. Thay vì sử dụng thật nhiều bóng đèn, thiết bị chiếu sáng, hãy đảm bảo căn hộ của bạn có ít nhất một cửa kính lớn để thu hút ánh sáng mặt trời cũng như gió tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên là nguồn tài nguyên quý giá, không chỉ giúp căn hộ của bạn tràn đầy sức sống mà còn giúp tiết kiệm năng lượng.

Bài viết được tài trợ bởi: bancongxanh

comment Bình luận

largeer