Thị trường chứng khoán ngày 8/6: Chờ cú sốc trên sàn

Thị trường chứng khoán ngày 8/6, khởi đầu tuần mới hứa hẹn có nhiều bất ngờ, số lượng các nhà đầu tư gia tăng chóng mặt tạo ra cuộc chơi sôi động.
By N.N/ Sức Khỏe Cộng Đồng
08/06/2020 07:02
Thị trường chứng khoán ngày 8/6 được dự đoán sẽ có hơi hướng bất ngờ.

Thị trường chứng khoán ngày 8/6 được dự đoán sẽ có hơi hướng bất ngờ.

Thị trường chứng khoán hôm nay, khởi đầu tuần mới các chuyên gia đưa ra dự đoán thị trường sẽ có nhiều bất ngờ có cả tiêu cực lẫn tích cực.

Thị trường chứng khoán ngày 8/6

Căn cứ vào diễn biến tuần qua khi chứng khoán có chiều hướng tiêu cực chững lại sau chuỗi ngày tăng trưởng chóng mặt, các chuyên gia cho rằng, trong tuần này thị trường sẽ có nhiều bất ngờ.

Dẫu vậy, các công ty phân tích vẫn cho rằng chứng khoán trong nước còn nhiều cơ hội kiếm lời cho các nhà đầu tư.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC, dòng tiền vẫn bám trụ và đã phân hóa khá rõ nét trong những phiên giao dịch gần đây. Vẫn còn nhiều cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận khi dòng tiền xoay quanh các nhóm cổ phiếu. Do vậy, nhà đầu tư có thể giải ngân hợp lý trong giai đoạn này để gia tăng cơ hội cho mình.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC dự báo thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong những phiên đầu tuần và có thể gặp áp lực điều chỉnh trở lại về cuối tuần. VN-Index sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 888-890 điểm.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư cho rằng, việc phát sinh hàng ngàn tài khoản đầu tư mới cũng sẽ đem theo những dấu hiệu đáng lo. Trong số đó, có không ít các nhà đầu tư "trẻ", hiểu biết về thị trường chưa nhiều nên việc tăng trưởng thị trường thời gian qua chưa chắc đem lại sự yên tâm.

Theo số liệu cập nhật định kỳ của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), tính đến ngày 31/5, có 2,47 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư trong nước. Trong đó, số lượng tài khoản của nhà đầu tư cá nhân chiếm 2,46 triệu còn nhà đầu tư tổ chức có hơn 10.500 tài khoản.

5 tháng đầu năm, số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán trong nước tăng thêm 130.800. Riêng trong tháng 5, lượng tài khoản chứng khoán trong nước được mở mới là 34.000, mức cao thứ hai tính từ đầu năm.

Trong tháng 1 và tháng 2, chỉ có lần lượt 10.000 và 18.300 tài khoản giao dịch chứng khoán mở mới của nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, trong tháng 3, con số này tăng vọt lên 31.900 và đạt đỉnh vào tháng 4 khi đạt 36.700 tài khoản.

Việc này thể hiện thị trường chứng khoán đang là kênh thu hút đầu tư lớn sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây không phải cuộc chơi "đỏ đen" dễ dàng.

Thị trường chứng khoán thế giới

Thị trường chứng khoán thế giới tuần này cũng được dự báo có nhiều biến động bởi căng thẳng quan hệ Mỹ - Trung Quốc và làn sóng biểu tình tại Mỹ.

Trong cuộc họp báo ngày 4/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo các nhà đầu tư nước này về các hoạt động kế toán không trung thực của các công ty có trụ sở tại Trung Quốc.

Theo giới chuyên gia, phát biểu mới của ông Pompeo được cho là phản ánh quan điểm của Chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm cứng rắn hơn với một số công ty Trung Quốc trong hoạt động giao dịch bên ngoài Trung Quốc.

Đây là điểm nóng mới nhất trong quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới về thương mại, cách thức xử lý đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 cũng như vấn đề Hong Kong (Trung Quốc).

Vì vậy, chứng khoán thế giới tuần này được các chuyên gia nhận định là mang nhiều tiêu cực.

comment Bình luận

largeer