Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn khiến nhiều người khó hiểu. Theo đánh giá của một vài chuyên gia thì lỗi sai này của vị trọng tài Hà Nội...
12/05/2016 21:12

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn khiến nhiều người khó hiểu. Theo đánh giá của một vài chuyên gia thì lỗi sai này của vị trọng tài Hà Nội xuất phát từ năng lực và bản lĩnh kém, chưa đủ trình độ để điều khiển những trận đấu tầm cỡ như trận đối đầu giữa Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An.

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn

Những ngày vừa qua, trọng tài Hà Anh Chiến và quả phạt đền đầy khó hiểu trong trận đối đầu giữa Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An ở lượt trận thứ 9 V - League 2016 vào ngày 8/5 vừa qua đã gây nhiều tranh cãi. Đỉnh điểm của vụ việc là khi vị trọng tài người Hà Nội này đã bị treo còi vĩnh viễn.

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn ba

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn

Sau khi xem lại thật kỹ pha quay chậm tình huống phạm lỗi của Đình Hoàng bên Sông Lam Nghệ An với cầu thủ Omar của đội Thanh Hóa ở phút thứ 88 thì giới mộ điệu cũng không thể hiểu nổi tại sao trọng tài Hà Anh Chiến lại có thể thổi phạt đền khi pha phạm lỗi đó cách xa vòng cấm cả cây số. Với sai lầm nghiêm trọng này của vị vua áo đen, đội Thanh Hóa đã san hòa được 2 - 2 trước Sông Lam Nghệ An và khiến các cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ không phục.

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn hai

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn khiến nhiều người khó hiểu

Khi trao đổi với vị trọng tài này thì anh cho hay tình huống trên xảy ra rất nhanh trong khi anh đứng khá xa vị trí đó nên đã đưa ra quyết định sai lầm như vậy và Hà Anh Chiến cũng gửi lời xin lỗi tới đội bóng Sông Lam Nghệ An.

Trong khi đó một giám sát trọng tài của trận đấu trên thì cho hay ở những phút cuối của trận đấu, trọng tài Chiến đã không theo kịp tình huống nên thổi liều: "Chiến không dám có ý đồ gì hay mắc lỗi tư tưởng đầu mà theo tôi sai lầm lớn lần này của Chiến xuất phát từ năng lực kém và ản lĩnh kém. Trình độ của trọng tài Chiến chỉ ở mức độ trung bình, chưa đủ tầm để điều khiển những trận đấu “cỡ” như trận đối đầu giữa hai đối thủ vốn khắc nhau là Thanh Hóa và SLNA".

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn

Liên quan đến vụ việc này thì Ban trọng tài VFF và Ban tổ chức giải cũng mắc lỗi khi phân công trọng tài chưa chính xác. VFF cũng ra quyết định treo còi vĩnh viễn vị vua sân cỏ người Hà Nội như “án điểm” dành cho trọng tài.

Trước đó vào mùa giải 2015, trọng tài Hà Anh Chiến cũng đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực khi quyết định công nhận bàn thắng của Đình Tùng (Thanh Hóa) vào lưới HAGL vòng đấu thứ 15 V-League 2015. Theo băng hình, Tùng đã chạm tay vào bóng trước khi bóng bay vào lưới. Lãnh đạo đội HAGL khi đó cũng phản ứng rất quyết liệt vì đã thất bại một cách oan ức với tỉ số 1 - 2. Nhưng sau đó, Ban Trọng tài đã kết luận trọng tài Chiến không sai. Còn trưởng đoàn HAGL còn bị phạt nặng vì lỗi phản ứng.

Cận cảnh tình huống trọng tài Hà Anh Chiến sai đến mức bị treo còi vĩnh viễn 
Cùng xem lại tình huống gây tranh cãi   https://www.youtube.com/watch?v=4dtX8acAQSA
  • Trọng tài Hà Anh Chiến bị VFF treo còi vĩnh viễn
  • Quế Ngọc Hải sang đá thuê cho SHB Đà Nẵng để trừ tiền phẫu thuật cho Anh Khoa
  • Quế Ngọc Hải phải trả tiền tỉ chữa cho Anh Khoa
  • Quế Ngọc Hải triệt hạ Anh Khoa: Ngọc Hải nói gì?
  • Pha vào bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải SLNA khiến đối thủ trẹo đầu gối giải nghệ
  • Quế Ngọc Hải bị phạt treo giò 3 tháng và có thể vẫn lên tuyển
comment Bình luận

largeer