Tín mới nhất vụ ‘siêu máy bay’ của Vietnam Airlines gặp sự cố

Máy bay Airbus A350-900 của Vietnam Airlines gặp sự cố, bị mắc kẹt trên đường băng 20 phút. Sân bay Nội Bài phải tạm đóng đường băng.
By Hoàng Lân/Sức KHỏe Cộng Đồng
03/07/2020 20:02

Máy bay Airbus A350-900 của Vietnam Airlines gặp sự cố, bị mắc kẹt trên đường băng 20 phút. Sân bay Nội Bài phải tạm đóng đường băng.

Máy bay Airbus A350-900 của Vietnam Airlines gặp sự cố, bị mắc kẹt trên đường băng 20 phút. Sân bay Nội Bài phải tạm đóng đường băng.

Tối 2/7, máy bay Airbus A350-900 của Vietnam Airlines từ xưởng sửa chữa ra vị trí đỗ số 25S để đỗ qua đêm, xe kéo bất ngờ bị gãy chốt an toàn nên máy bay không thể di chuyển.

Lúc này, máy bay A350 đang ở đường băng 11R/29L (đường băng 1B) để chuẩn bị vào đường lăn rồi tới chỗ đỗ.  Công ty sửa chữa máy bay Vaeco đã thực hiện đổi cần kéo đẩy máy bay của xe kéo. Khoảng 10 tối qua, chiếc máy bay Airbus A350 đã được đẩy vào vị trí 25S và giải phóng đường băng 1B, máy bay không bị hỏng hóc bởi sự cố trên.

Đại diện sân bay Nội Bài cho hay, sự việc khiến sân bay phải tạm đóng đường băng 1B trong 20 phút. Trước đó, sân bay này đã đóng đường băng 1A để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn.

Do không còn đường băng để hạ cánh nên 8 chuyến bay đến Nội Bài trong thời gian trên phải bay chờ trên trời và 1 chuyến bay cất cánh chậm 17 phút trong thời gian đường băng 1B bị chiếm dụng.

Trước đó, tháng 7/2015, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Đông Nam Á và hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác dòng máy bay thân rộng thế hệ mới Airbus A350-900. Trong gần 4 năm khai thác, đội bay Airbus A350-900 đã phục vụ trên hơn 30 đường bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines, chủ yếu là các đường bay xuyên lục địa tới châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á và đường bay nội địa giữa Hà Nội - TP HCM.

Tính đến tháng 4/2019, đội bay Airbus A350-900 của Vietnam Airlines đã thực hiện thành công hơn 35.000 chuyến bay và vận chuyển an toàn gần 9 triệu lượt hành khách. Tính đến tháng 4/2019, đội bay A350-900 đã thực hiện thành công hơn 35.000 chuyến bay và vận chuyển an toàn gần 9 triệu lượt hành khách.

Nhờ ưu thế vượt trội của đội máy bay thân rộng thế hệ mới cùng chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao, doanh thu hành khách hạng thương gia trên các đường bay châu Âu tăng trung bình 20% mỗi năm từ 2016 đến 2018. Riêng thị trường Đông Bắc Á, chỉ trong năm 2018, tổng số hành khách doanh thu cao đã tăng 30% so với cùng kỳ.

"Việc tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A350-900 thứ 14 đánh dấu thành công tiếp theo của mối quan hệ giữa Vietnam Airlines và Airbus, đồng thời mở ra cho hai bên nhiều triển vọng hợp tác trong tương lai với các dòng máy bay mới hơn", ông Thành nhấn mạnh.

Hiện, đội máy bay thân rộng gồm 14 chiếc Airbus A350-900 và 11 chiếc Boeing 787-9 đã được hãng đưa vào khai thác trên các đường bay quốc tế quan trọng. Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đang khai thác dòng máy bay thân rộng thế hệ mới này.

Bài liên quan
comment Bình luận

largeer