Trồng 5 loại cây này trước nhà, sang năm mới tài lộc thi nhau kéo tới

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có khả năng mang lại tài lộc, may mắn và sự thành đạt cho gia chủ vì thế bạn hãy trồng trước nhà.
15/12/2020 09:57

- Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn được gọi là cây thường xanh, tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng. Đây là loại cây dễ trồng, đặt một chiếc lá xuống đất ẩm là mọc thành cây. 

thang-cuoi-nam-trong-loai-cay-nay-truoc-nha

Ngọc bích thuộc hành Kim, phù hợp với hướng Tây hoặc Tây Bắc. Nếu đặt cây ở hướng Đông Nam (là khu vực tài lộc) thì năng lượng Kim của cây sẽ xung với năng lượng Mộc của hướng đó.Người xưa quan niệm, loại cây này có khả năng mang lại tài lộc vì vậy loại cây này thường đặt bên các quầy thu ngân hoặc máy đếm tiền... Ngoài ra, đây cũng là loài cây tốt cho sức khỏe nên gia chủ có thể đặt bên cửa sổ của ngôi nhà.

- Cây hòe

thang-cuoi-nam-trong-loai-cay-nay-truoc-nha-1

Cây hòe tượng trưng cho công danh, giàu sang và phú quý. Nhiều gia đình từ xưa quan niệm trồng hòe trước nhà thì con cái sẽ thành danh, còn nếu trồng hòe sau nhà thì đường công danh bị bế tắc. Chính vì thế, nếu muốn loài cây này mang đến sự may mắn và thành đạt, bạn hãy trồng trước sân nhà.

- Cây kim tiền

Cây kim tiền hay phát tài được đánh giá là loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn, phú quý, lịch lãm, giàu sang, tiền bạc cho gia chủ.

thang-cuoi-nam-trong-loai-cay-nay-truoc-nha-2

Lá kim tiền có viền tròn mang tính âm phù hợp với trang trí hiện đại (từ kiến trúc đến đồ vật đều vuông thành, sắc cạnh) – theo phong thủy đó là tính dương. Để cân bằng, điều hòa cần các hình thức tròn trịa, âm tính, căng mọng và kim tiền đáp ứng được yêu cầu đó.

Cây kim tiền hay phát tài được đánh giá là loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn, phú quý, lịch lãm, giàu sang, tiền bạc cho gia chủ. Đặc biệt, khi cây kim tiền đâm chồi nảy lộc, nở hoa sẽ đem lại nhiều may mắn, tiền tài đến cho gia chủ.

- Cây lê phụng cơ

Trồng cây lê phụng trước nhà sẽ giúp gia đình thuận hòa, tình yêu bền vững, đây cũng là loại cây mang đến tài lộc khi đặt trong khách sạn, phòng họp công ty...

thang-cuoi-nam-trong-loai-cay-nay-truoc-nha-3

Đây là loại cây có sức sống lâu bền, thời gian nở hoa dài, cách chăm sóc khá đơn giản nên không nhất thiết phải trồng trên đất màu mỡ vẫn có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Trong quá trình chăm sóc bạn cần chú ý giữ cho đất ẩm, thoáng và giữ được nước. Ngoài ra, nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng bởi hệ rễ của cây không phát triển lắm.

- Cây phất dụ

Phất dụ là loại cây đem lại may mắn bởi nó tượng trưng cho ngũ hành. Theo quan niệm dân gian, người ta thường mua phất dụ theo ý nghĩa cành và tuân theo những quy luật xét cành:

thang-cuoi-nam-trong-loai-cay-nay-truoc-nha-4

2 cành: Cho tình duyên

3 cành: Mang đến hạnh phúc

5 cành: Đại diện cho sức khỏe

8 cành: Mang đến tài lộc

9 cành: Đem đến thời vận cho gia chủ.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo ĐSPL

comment Bình luận

largeer