Wellness Fitnesss - Xu hướng chăm sóc sức khỏe toàn diện dẫn đầu xu hướng 2020

Không phải ngẫu nhiên mà Thiền và Yoga là hai loại hình tập luyện đang rất được yêu thích trong những năm gần đây. Điều đó phản ánh một thực tế rằng: “Con người hiện đại đang ngày càng cần được chăm sóc về sức khỏe tinh thần”. Theo đó, việc tập luyện đang mang một ý nghĩa hoàn toàn mới: “Đó là sự chăm sóc toàn diện cả về cơ thể lẫn tâm trí”.
By Nguyễn Nhẫn
23/06/2020 15:00

Những xu hướng nào đã “chiếm lĩnh” đời sống trong thời gian vừa qua?

Không phải ngẫu nhiên mà Thiền và Yoga là hai loại hình tập luyện đang rất được yêu thích trong những năm gần đây. Điều đó phản ánh một thực tế rằng: “Con người hiện đại đang ngày càng cần được chăm sóc về sức khỏe tinh thần”. Theo đó, việc tập luyện đang mang một ý nghĩa hoàn toàn mới: “Đó là sự chăm sóc toàn diện cả về cơ thể lẫn tâm trí”.

Tập luyện tại nhà

Dấu ấn của nửa đầu năm 2020 gắn với đại dịch COVID đã làm thay đổi toàn bộ đời sống và nếp sinh hoạt của người dân trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo thống kê của trang Web nghiên cứu thị trường (Allied Market Research) tại Mỹ: các thiết bị luyện tập cá nhân như xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ, vv… có doanh thu hơn 11 tỷ đô la trong năm 2019. Tuy nhiên do nhu cầu tập thể dục tại nhà ở Mỹ tăng cao, dự báo doanh thu các sản phẩm này sẽ còn tăng hơn 11 tỷ đô la, từ nay đến năm 2027.

Ở trong nước, các phong trào tập luyện thể dục thể thao tại nhà trở thành xu hướng rầm rộ trên khắp các trang mạng xã hội và được lan truyền một cách nhanh chóng.

Nhiều người chọn tập tại nhà trong thời Covid

Trong thời gian sắp tới, xu hướng này vẫn sẽ còn được tiếp tục. Nhu cầu luyện tập vẫn đang không ngừng tăng, nhưng việc sắp xếp đi đến các trung tâm để cân đối cho tất cả các nhu cầu là bài toán khó không chỉ của riêng ai.

Sức khỏe đến từ bên trong

Nhận thức về sức khỏe của con người đang không ngừng được hoàn thiện. Trong những năm qua, chúng ta đã không còn xa lạ với các xu hướng ăn uống thiên về thực vật, các loại thực phẩm organic hay các loại thức uống detox thanh lọc cơ thể… Bởi con người chúng ta hiểu rằng, một sức khỏe tốt không phải cứ gò ép bản thân với các bài tập nghiêm khắc mà còn đến từ chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng thiết yếu.

Thay đổi cái nhìn về luyện tập

Vào năm 2020, ngành công nghiệp sức khỏe sẽ tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm chăm sóc toàn diện cho khách hàng cả về thể chất, cảm xúc và sắc đẹp.

Các bài tập sẽ tập trung vào sự cân bằng giữa thể chất, tinh thần và vẻ bên ngoài

Các chuyên gia dự đoán rằng, các chương trình luyện tập, các phương pháp chăm sóc sức khỏe sẽ kết hợp nhiều hơn với việc khai thông tâm trí, chữa lành cảm xúc. Đây cũng chính là lý do, các chương trình luyện tập cường độ cao như HIIT, Kick Boxing, tập tạ, vv… đang chậm nhịp bước lại so với các loại hình giúp cải thiện tinh thần, tăng cường độ dẻo dai của cơ thể như Yoga, Thiền, vv…

Sự ra đời của các trung tâm tích hợp toàn diện

Những kết quả khảo sát của Statistics cho chúng ta thấy tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường thể dục thể hình tại Việt Nam là 20%/năm tính đến năm 2020. Quy mô thị trường này đạt giá trị hơn 113 triệu USD. Đây là một thị phần vô cùng lớn và Fitness sẽ dịch chuyển dần từ những mục tiêu hình thể thành sức khỏe toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài và một tâm trí cân bằng.

Trước đây, để đáp ứng được tất cả các nhu cầu đó, bạn phải đi nhiều nơi khác nhau: đi phòng tập, các trung tâm thẩm mỹ, đi gặp chuyên gia dinh dưỡng, chuyên viên vật lý trị liệu và bác sĩ…. Tuy nhiên, hiện nay bạn chỉ cần đến một Trung tâm Wellness Fitness sẽ đáp ứng được tất cả các nhu cầu đó. Đây là một xu hướng hoàn toàn mới và đang  trở thành xu thế dẫn đầu trong năm 2020.

Các bài tập được nghiên cữu kĩ càng trên nhiều chỉ số của cơ thể

Wellness Fitness là một loại hình tích hợp tất cả và bạn chỉ cần đến một trung tâm. Điều này sẽ giảm bớt việc đi lại vốn nhiều rủi ro cùng với điều kiện thời gian eo hẹp. Các chuyên gia sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp, PT, vv… sẽ làm việc cùng với nhau, với cùng một mục tiêu là phục vụ sức khỏe toàn diện của khách hàng, chính là bạn.

Không gian luyện tập Wellness được dành riêng cho một người, các bài tập được thiết kế chuyên biệt dựa trên các chỉ số của cơ thể…. Sự ưu việt trong Wellness chính là phương pháp tập luyện giúp cho khách hàng được nghỉ ngơi thư giãn ngay trong chính quá trình tập luyện mà vẫn đảm bảo được kết quả luyện tập. Và hơn tất cả, Wellness Fitness chú trọng chăm sóc cho khách hàng cả về sức khỏe bên trong và một vẻ đẹp bên ngoài tỏa sáng. Bên cạnh các chương trình tập luyện, bạn sẽ được trải nghiệm các chu trình làm đẹp chuyên nghiệp không thua kém bất kì một trung tâm thẩm mỹ cao cấp nào.

Tất cả các dịch vụ cao cấp đó bạn đều có thể tìm thấy tại Trung tâm Venesa Exclusive tại 68 Nguyễn Du. Đây sẽ là một xu hướng tất yếu của đời sống và hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng một phong cách và đẳng cấp sống hoàn toàn khác biệt trong năm 2020.

 

comment Bình luận

largeer