10 loại thực phẩm có thể tăng cường miễn dịch của bạn một cách tự nhiên

Hơn 23 triệu người đổ bệnh mỗi năm chỉ vì ăn phải thực phẩm bị ô nhiễm, theo WHO. Cũng theo một báo cáo khác, có nhiều loại virus khác nhau như có những ngôi sao trên bầu trời. Để giữ cho cơ thể chúng ta không bị ốm, giải pháp tốt nhất là tăng cường khả năng miễn dịch của chúng ta từ bên trong. Rất may, nó thực sự dễ dàng đạt được.
29/09/2022 15:47

Hạnh nhân

Empty

Ngoài một ounce hạnh nhân có giá trị canxi tương đương với 1/4 cốc sữa, những chất dinh dưỡng tuyệt vời này có thể giúp giữ cho cơ thể của bạn cân đối. Theo các nhà nghiên cứu, hạnh nhân tăng cường hệ thống miễn dịch, đặc biệt là chống lại virus. Chứa nhiều vitamin E và chất xơ, chúng cũng có thể giữ cho lượng đường trong máu của bạn được kiểm soát.

Ngoài việc tăng cường khả năng miễn dịch, hạnh nhân có thể mang lại cho cơ thể bạn rất nhiều chất tốt. Chúng làm giảm cholesterol, bổ sung nhiều chất chống oxy hóa vào máu của bạn, giúp bạn giảm một số cân, và thậm chí giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Hạnh nhân cũng giữ cho làn da của bạn thông thoáng và có thể cải thiện khả năng tư duy của bạn.

Hạt hướng dương

Empty

Một món ăn nhẹ hoàn toàn lành mạnh, hạt hướng dương cũng có thể là vị cứu tinh của bạn khi nói đến khả năng miễn dịch. Chúng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau như Alzheimer, giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và cũng ngăn ngừa bệnh tật. Nó cũng có tác dụng kỳ diệu đối với các bà mẹ mong đợi và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Đu đủ

Empty

Giàu chất chống oxy hóa, đu đủ là một lựa chọn ngon miệng với nhiều lợi ích. Một số trong số này bao gồm chống lại chứng viêm, giảm nguy cơ ung thư và giữ cho quá trình tiêu hóa được kiểm soát.

Kiwi

Empty

Với vitamin C, vitamin K và vitamin E, kiwi có thể giúp chữa bệnh hen suyễn và tăng cường hệ thống miễn dịch. Chúng cũng có thể ngăn ngừa các tình trạng như cảm lạnh thông thường và cúm. Ngoài ra, kiwi có thể hỗ trợ tiêu hóa và dùng để bảo vệ chống mất thị lực.

Gừng

Empty

Loại gia vị dễ kiếm này có tác dụng kỳ diệu đối với cơ thể của bạn. Nó làm giảm cholesterol, giảm đau do kinh nguyệt và tăng khả năng  chống lại nhiễm trùng của cơ thể.

Quả cơm cháy

Empty

Quả cơm cháy chứa đầy chất chống oxy hóa và thường được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau. Những quả mọng màu tím này có thể chống lại căng thẳng và cải thiện hoạt động bên trong của hệ thống miễn dịch của bạn.

Hàu

Empty

Một món quà cho những người yêu thích hải sản, hàu có hàm lượng calo thấp nhưng đầy đủ giá trị dinh dưỡng. Chúng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 và protein tuyệt vời. Ăn hàu cũng có thể đảm bảo rằng hệ thống miễn dịch của bạn tiếp tục hoạt động, nhờ vào kẽm có trong chúng. Chúng cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cải bó xôi

Empty

Không có gì bí ẩn khi rau bina tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng rõ ràng, nguồn dinh dưỡng này cũng rất tốt cho khả năng miễn dịch của bạn. Rau bina là một nguồn cung cấp magiê tuyệt vời cần thiết để duy trì chức năng thần kinh, tim khỏe mạnh, huyết áp tốt và cơ bắp khỏe mạnh.

Dưa hấu

Empty

Dưa hấu không chỉ có thể giữ cho làn da và mái tóc của bạn khỏe mạnh mà còn có thể cải thiện tiêu hóa và giảm viêm trong cơ thể.

Vitamin C

Empty

Theo một  báo cáo, vitamin C có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn theo 20 cách! Nói tên một số loại, nó có thể giữ cho các tế bào bạch cầu của bạn khỏe mạnh, tiêu diệt các tế bào xấu hoặc không mong muốn và tăng sản xuất kháng thể.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer