10 loại thực phẩm "cực ngon" ai cũng thích nhưng các chuyên gia khuyên nên hạn chế ăn

Để không hành hạ bản thân bằng những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Những loại thực phẩm dưới đây có thể gây hại cơ thể mà bạn không ngờ tới.
26/09/2020 08:10

10. Sữa chua ngọt

hu-thuy-tinh-lam-sua-chua-6

Sữa chua thực sự tốt cho cơ thể của chúng ta nhưng chỉ tốt khi không có đường hoặc phụ gia trái cây. Sữa chua ngọt là một món tráng miệng, nhưng nó không phải là một sản phẩm sữa cần thiết.

Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh các sản phẩm sữa có chứa chất làm đặc và tinh bột. Thay vào đó, hãy thêm một số quả mọng tươi, gia vị và chiết xuất vani vào sữa chua tự nhiên của bạn.

9. Cơm

3e9d16b1c76148c7692930256f865dab35fd7850

Người ta nói rằng gạo gần giống như bánh mì và về mặt dinh dưỡng, gạo trắng là ít có lợi nhất. Nó chứa một lượng lớn carbohydrate đơn có thể gây tăng cân.

8. Ngò tây

ngo-tay-la-xoan-1

Mùi tây thực sự có thể gây hại. Những đầu bếp thiếu kinh nghiệm thường thêm nó vào món salad và trộn chúng với sốt mayonnaise, kem chua hoặc dầu. Tuy nhiên, mùi tây có thể bắt đầu thải ra nitrit và thực sự biến thành chất độc trong vòng 30 phút.

7. Nước sốt

1582737022-701-thumbnail_schema_article

Bạn có bao giờ nhận thấy tương cà chua tự làm ở nhà khác như thế nào so với tương cà mua ở cửa hàng không? Mayonnaise, tartar, mù tạt và các loại sốt khác không phải là một ngoại lệ. Vấn đề là, tất cả các loại nước sốt mua sẵn ở siêu thị, cửa hàng đều chứa đường.

Các nhà dinh dưỡng giải thích: Nước sốt sẽ rẻ hơn nếu thêm đường thay vì dùng cà chua tự nhiên để làm phong phú hương vị.  Để tốt cho sức khỏe, bạn nên chọn dầu ô liu hoặc dầu hạt lanh hoặc tự xay cà chua và thêm gia vị.

6. Khoai tây chiên và trái cây sấy

22_qiys

Khoai tây chiên ngày càng trở nên phổ biến nhưng hầu hết các nhà sản xuất đều chế biến bằng cách chiên chúng trong dầu. Do đó, khoai tây chiên chứa nhiều calo..

Những miếng khoai tây chiên này thường có hình thức đẹp và hương vị ngon nhờ quá trình xử lý hóa học chúng được trải qua trước khi sấy khô. Hơn nữa, quá trình này kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm lên gần 3 lần. Tuy nhiên, sau khi chế biến, những loại trái cây và rau này không hữu ích hoặc tốt cho sức khỏe.

5. Nho

an-nho-co-beo-khong

Nghe có vẻ lạ, nhưng nho không tốt cho sức khỏe. Chính vị ngọt của chúng khiến chúng ta ăn cả đống một lúc khiến cơ thể nhận quá nhiều đường cùng một lúc.

Các nhà dinh dưỡng nói rằng chúng ta nên trộn nho với các sản phẩm rau củ khác và không nên ăn cùng với các món nhiều dầu mỡ, cá, dưa chuột tươi, dưa, bia, sữa.

4. Cá nấu sai cách

ca-loc-kho-tieu-chuan-vi

Cá hầu như không chứa bất kỳ chất béo có hại nào và chứa các chất béo hữu ích như axit béo Omega-3. 

Các nhà khoa học tại Đại học Hawaii đã nghiên cứu cấu trúc hóa học của các món cá phổ biến nhất và kết luận rằng luộc hoặc nướng cá giúp tiết kiệm lượng lớn nhất các chất hữu ích. Các bác sĩ tim mạch Hoa Kỳ khẳng định rằng cá chiên, hun khói và cá mặn thực sự có hại.

3. Ngô biến đổi gen

9-cong-dung-cua-rau-ngo

Sau nhiều cuộc kiểm tra khác nhau, các nhà khoa học đã kết luận rằng ngô biến đổi gen ảnh hưởng đến các sinh vật trên cạn và dưới nước. Họ thậm chí còn nhận thấy rằng phấn hoa từ ngô biến đổi có chứa một chất độc có hại. Ở nhiều nước, loại ngô này thậm chí còn bị cấm. Không nên ăn ngô đóng hộp hoặc bất kỳ sản phẩm đóng hộp nào khác. 

2. Sữa hạt

sua-oc-cho-dinh-duong

Sữa hạt hạnh nhân, dừa hoặc Brazil có chứa thêm đường và chất tạo hương thơm, và tất nhiên là có thêm calo. Vì vậy, hãy làm quen với tất cả các thành phần trước khi mua một sản phẩm. Sẽ tốt hơn nếu bạn mua sữa hạt tại các cửa hàng hữu cơ.

1. Bánh gạo

banh-gao-viet-nam-hap-dan

Bánh gạo được sử dụng trong nhiều chế độ ăn kiêng vì chúng hầu như không chứa chất béo. Vài năm trước, các tạp chí nổi tiếng thậm chí còn khuyến nghị thay thế bánh mì bằng bánh gạo.

Thật không may, một chiếc bánh gạo có chỉ số đường huyết cao, vì vậy bạn sẽ cảm thấy đói thực sự ngay sau khi ăn chúng. Kết quả là, bạn có thể ăn nhiều calo hơn mức cần thiết và tăng thêm cân.

Đặc biệt: Ăn quá nhiều bơ cũng có hại

qua-bo-2-1503376417241

Ngày nay, các cửa hàng cung cấp nhiều loại bơ và các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng chúng thực sự tốt cho sức khỏe. Nhưng chúng ta phải đề cập rằng chúng chứa rất nhiều calo: 3,5g quả bơ chứa 245 cal. Vì vậy, không nên lạm dụng chúng.

Hãy nhớ rằng chỉ một quả bơ sống mới tiết kiệm được tất cả các yếu tố hữu ích của nó. Sau khi xử lý nhiệt, nó ít hữu ích hơn. Ăn quá nhiều bơ cũng có thể làm giảm tác dụng của thuốc chống viêm và giảm lượng hồng cầu.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer