10 loại thực phẩm giúp tăng tốc độ lão hóa và khiến bạn già đi

Một chiếc bánh cupcake với một tách cà phê mà bạn đã thưởng thức sáng nay, hoặc một chiếc bánh sandwich bổ dưỡng với xúc xích Ý dùng cho bữa trưa thoạt đầu có vẻ vô hại. Nhiều sản phẩm có tác động tiêu cực đến cơ thể của chúng ta. Đường, chất béo không lành mạnh, quá nhiều muối, rượu, caffein có thể phá hủy các protein quan trọng và làm chúng ta mất nước, làn da là nơi đầu tiên phải chịu đựng.
25/07/2022 14:53

Đường phá hủy protein và lipid

Empty

Đường là nguyên nhân làm tăng cân, tạo nếp nhăn, khiến da bạn chảy xệ, và gây hại cho sức khỏe của bạn nói chung. Ăn quá nhiều đường sẽ bắt đầu một quá trình gọi là glycation: tiêu thụ nhiều đường hơn mà bạn có thể xử lý làm cho glycose liên kết với protein và lipid. Quá trình này làm hỏng collagen trong da của bạn (vì những protein này chịu trách nhiệm cho sự săn chắc của da) và khuyến khích sự phát triển của các nếp nhăn.

Chất béo chuyển hóa làm suy yếu lưu lượng máu đến da

Empty

Chất béo chuyển hóa có thể được tìm thấy trong  thức ăn nhanh, thức ăn chiên giòn, bơ thực vật, đồ hộp đóng hộp, bất kỳ đồ ăn vặt nào và danh sách này vẫn tiếp tục lặp lại. Chúng không chỉ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mà còn làm cứng động mạch hoặc co thắt mạch máu. Điều này làm suy yếu lưu lượng máu đến da và gây ra lão hóa sớm và nếp nhăn.

Đừng tin vào những gói có nhãn ghi “Không có chất béo chuyển hóa” vì các sản phẩm bên trong có thể vẫn chứa dưới 0,5g chất béo này.

Rượu tích tụ độc tố

Empty

Một ly rượu hiếm sẽ không gây hại gì cho cơ thể, nhưng uống thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến gan của bạn. Khi gan của bạn hoạt động tốt, các chất độc sẽ được thải ra ngoài cơ thể một cách tự nhiên. Nhưng nếu những chất độc này tích tụ trong gan và không được phân hủy đúng cách, nó  có thể gây tổn thương cho da của bạn, như mụn trứng cá, sạm da và nếp nhăn, mất collagen, mất độ đàn hồi, mẩn đỏ, mất nước và bọng mắt.

Tiêu thụ ít chất béo lành mạnh

Empty

Chất béo lành mạnh cần thiết cho sức khỏe và sự tươi trẻ của làn da. Chúng làm giảm chứng viêm trên da, khuyến khích sự phát triển của tóc và xây dựng màng tế bào mạnh mẽ giúp giảm sự mất nước trong tế bào da, trong số những ưu điểm khác.

Dưới đây là những chất béo lành mạnh nên được tiêu thụ thường xuyên để duy trì làn da khỏe mạnh: Cá hồi, hạt chia, bơ, quả hạnh, mầm lúa mì, tất cả các loại hạt và hạt, rau lá xanh đậm, trứng tăng cường omega 3, dầu dừa.

Muối làm cho bạn giữ nước

Empty

Lượng muối dư thừa có thể được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm phổ biến: pho mát, bánh pizza pepperoni, khoai tây chiên, bánh quy giòn, ngũ cốc, v.v. Muối khiến cơ thể giữ nước và dẫn đến tình trạng “sưng húp”. Nó cũng làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Không đủ nước khiến da có nếp nhăn và do đó khiến da lão hóa nhanh hơn.

Các loại thịt đã qua chế biến gây mất nước

Empty

Được nhiều người yêu thích, xúc xích, thịt xông khói và thịt nguội chứa rất nhiều muối và chất bảo quản. Việc tiêu thụ các loại thịt chế biến sẵn dẫn đến mất nước và gây viêm. Hơn nữa, các sản phẩm này làm giảm vitamin C trong cơ thể, điều quan trọng cho sự hình thành collagen. Thay vào đó, hãy thử hoán đổi thịt đã qua chế biến với thịt gà hoặc gà tây. Nếu nó có vẻ hơi khó đối với bạn, chỉ cần cố gắng ăn ít hơn và thêm một số loại rau vào bánh sandwich của bạn.

Thịt nướng gây hại cho da

Empty

Than đen trên thịt của bạn có thể chứa các hydrocacbon gây viêm, rất dễ gây viêm cho cơ thể. Điều này có thể phá vỡ các chất cần thiết cho làn da của bạn như collagen, dẫn đến vẻ ngoài già đi. Tuy nhiên, bạn không cần phải bỏ bữa tiệc nướng BBQ với bạn bè, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ lớp than đen bám trên thịt.

Khoai tây chiên sử dụng hết các khoáng chất quan trọng từ cơ thể của bạn

Empty

Khoai tây gần như ngay lập tức phân hủy thành đường khi chúng vào bên trong cơ thể chúng ta. Thực phẩm được chiên trong dầu ở nhiệt độ cao giải phóng các gốc tự do và điều này gây ra tổn thương tế bào trên da. Nếu bạn muốn thưởng thức khoai tây của mình một cách vô hại nhất - hãy nướng nó!

Cà phê và đồ uống có chứa caffein khiến da bạn bị khô

Empty

Caffeine là một chất lợi tiểu, khiến bạn bài tiết chất lỏng và tạo ra sự thiếu ẩm trong cơ thể. Điều này khiến da bạn bị khô và mỏng manh. Nhưng may mắn thay, vấn đề này có thể được giải quyết: chỉ cần uống thêm một cốc nước cho mỗi tách cà phê bạn tiêu thụ. Ngoài ra, đừng quên cấp nước cho da.

Thức ăn cay gây đỏ và bọng mắt

Empty

Thực phẩm cay có thể gây ra bệnh trứng cá đỏ trên da của bạn vì nó làm giãn mạch máu. Do đó, điều này có thể khiến da trông đỏ, sần sùi và kém tươi trẻ. Không có gì xấu khi thỉnh thoảng ăn một thứ gì đó cay, nhưng những cơn bùng phát thường xuyên có thể dẫn đến tĩnh mạch mạng nhện, bọng mắt hoặc mẩn đỏ vĩnh viễn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer