20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết

13/11/2015 16:11

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết là điều không phải ai cũng hiểu rõ. Hãy cùng tìm hiểu để phát hiện sớm căn bệnh quái ác này.

Thường thì bệnh ung thư được phát hiện khá muộn. Người bệnh chỉ đến bệnh viện và phát hiện mình mắc ung thư khi bệnh đã quá nặng hoặc đã bị ung thư ở giai đoạn cuối.

Thời gian gần đây, căn bệnh này dường như xuất hiện ngày càng nhiều và khiến cho nhiều người cảm thấy thật sự lo lắng. Tại Việt Nam, việc đi khám định kì đối với hầu hết mọi người dường như chưa phải là một thói quen. Chính vì vậy, khi phát hiện ra căn bệnh này thì người bệnh đã bước vào giai đoạn cuối, ảnh hưởng đến việc chữa trị.

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết là điều không phải ai cũng biết

Căn bệnh ung thư khiến rất nhiều người mắc phải. Tại Việt Nam, thời gian gần đây, một loạt các nghệ sỹ đã mắc phải căn bệnh này như Trần Lập, Kim Loan, Huệ Đàn... thậm chí có người đã phải ra đi từ khi tuổi đời còn rất trẻ như Wanbi Tuấn Anh, Duy Nhân...  khiến cho NHM cảm thấy vô cùng xót xa.

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết dưới đây sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ và cẩn trọng hơn với những triệu chứng tưởng chừng là bình thường nhưng lại rất nguy hiểm.

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết cũng có thể là triệu chứng của các bệnh khác khiến nhiều người chủ quan

Tuy nhiên, nếu bạn mắc 1 trong số những triệu chứng này cũng không có nghĩa chắc chắn bạn đã mắc bệnh ung thư. Bởi có nhiều bệnh khác cũng sẽ có những triệu chứng tương tự như trên.

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết là loét miệng hoặc loét lưỡi mà không thể lành trong vòng sau 3 tuần; thường xuyên ho khạc ra máu; ho dai dẳng; Cảm giác bị hụt hơi và khó thở; Bị khàn tiếng hoặc thay đổi giọng nói không rõ nguyên nhân kéo dài hơn 3 tuần; bị đầy bụng kéo dài; Ợ nóng và ợ chua dai dẳng; khó nuốt dai dẳng;

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết 

Ngoài ra các dấu hiệu khác như vết loét da khó lành; đi tiểu hoặc khó khăn hoặc khó kiểm soát; đối với phụ nữ, bị ra huyết âm đạo bất thường giữa 2 kì kinh nguyệt; xuất hiện những nốt ruồi mới to bất thường hoặc những nốt ruồi nhỏ cũ đột ngột to lên hoặc bị đổi màu; đi cầu ra phân có lẫn máu; Một cơn đau trên cơ thể mà không rõ nguyên nhân và kéo dài trên 4 tuần; giảm cân không rõ nguyên nhân; xuất hiện một khối sưng bất thường ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể; đi cầu nhiều lần trong ngày hoặc phân có dấu hiệu sệt lỏng thường xuyên kéo dài trong 4 tuần; đổ mồ hôi đêm nặng.

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết

20 dấu hiệu triệu chứng cảnh báo ung thư dễ nhận biết sẽ giúp bạn được chuẩn đoán sớm và tích cực hơn trong quá trình điều trị khi đến bệnh viện, gặp bác sỹ

Tất cả các dấu hiệu trên đều là những dấu hiệu cơ bản chứng tỏ bạn cần đến gặp bác sỹ càng sớm càng tốt. Dù đây có thể là triệu chứng của các căn bệnh khác hay bệnh ung thư thì việc phát hiện kịp thời sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình chuẩn đoán sớm và điều trị bệnh.

comment Bình luận

largeer