3 cụ bà bị khoảng 10.000 con ong tấn công

Một cụ bà 72 tuổi ở Brazil đã bị cùng lúc khoảng 10.000 con ong tấn công. Cụ bà nhập viện trong tình trạng cơ thể phủ đầy hàng trăm vết đốt. Tuy nhiên, cụ bà đã may mắn sống sót.
01/12/2020 15:45

Vụ việc xảy ra khi cụ bà câu cá trên sông Tigrinho, đoạn chảy qua thành phố Britannia (Brazil) cùng 2 người bạn. Trong đó, một cụ bà 71 tuổi, cụ bà còn lại 65 tuổi, theo Daily Mail.

Một đoạn video cho thấy cụ bà 72 tuổi đang được điều trị bằng thuốc chống nọc độc tại bệnh viện. Loài ong đã tấn công họ được xác định là ong châu Phi.

Khi bị ong đốt, cả 3 cụ bà đã cố gắng bỏ chạy xuống sông để thoát thân. Họ đã vật lộn với đàn ong trong khoảng 10 phút.

Khi phát hiện vụ việc, trung sĩ cảnh sát Valdivino de Oliveira và đồng nghiệp Willian Costa Silva đã liều mình lao xuống sông để cứu 3 cụ bà. Hành động này có thể gây nguy hiểm cho 2 viên cảnh sát vì họ không có thời gian mặc quần áo dày để bảo vệ mình.

ong-shutterstock_kflw

“Vào thời điểm chúng tôi đến, một cụ bà đã ngất xỉu. Bà ấy không còn sức chiến đấu với đàn ong và bị đốt khắp người, trong đó đầu và mặt là bị đốt nhiều nhất”, trung sĩ Valdivino kể lại.

Người này chính là cụ bà 72 tuổi. Tên của cụ không được tiết lộ. Hai cảnh sát đã lội xuống sông để dìu 3 người phụ nữ vào xe ô tô cảnh sát. Nhiều con ong đã bay được vào trong xe và tiếp tục đốt.

Khi đến bệnh viện, bác sĩ và y tá đã phủi rất nhiều con ong đã chết trên tóc các cụ bà. Hai trung sĩ cảnh sát cũng được điều trị bằng thuốc chống nọc độc ong.

Cụ bà 72 tuổi bị ong đốt nặng nhất. May mắn là cụ không bị nguy hiểm tính mạng, sức khỏe đã dần ổn định. Hai người bạn của cụ sau khi kiểm tra, được kê thuốc đã xuất viện, theo Daily Mail.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer