5 dấu hiệu cảnh báo bệnh thận ở nam giới thường bị bỏ qua

Ai cũng biết thận là cơ quan nội tạng không thể thiếu trong cơ thể, giúp chúng ta bài tiết các sản phẩm của quá trình trao đổi chất của cơ thể. Có nhiều dấu hiệu để nhận biết bệnh thận, tuy nhiên 5 dấu hiệu dưới đây cảnh báo bệnh thận ở nam giới, thường bị bỏ qua.
22/09/2020 13:42

1. Nước tiểu có bọt

Nếu bạn phát hiện ra nhiều bọt trong nước tiểu khi đi tiểu, bạn nên chú ý đến nó. Có nhiều bọt trong nước tiểu, có thể là do sức khỏe của thận bị suy giảm. Đặc biệt khi bạn bị viêm ở một số bộ phận của thận, nước tiểu thải ra có thể sẽ có bất thường, trong đó dễ nhận biết là trong nước tiểu có bọt. Hãy đi khám khi nhận thấy dấu hiệu bất thường này.

2. Đau lưng

Thận nằm ở vị trí thắt lưng của cơ thể, nếu thận bị “bội thực”, vùng thắt lưng sẽ cảm thấy rất khó chịu, thậm chí đau nhức. Khi bạn cúi gập người và đứng dậy, cảm giác này sẽ rõ ràng hơn, đây cũng là biểu hiện rất rõ ràng của việc thận bị ứ nước. Nếu bạn không bị chấn thương vùng lưng hoặc đang bị các bệnh về cột sống, bạn nên đi khám sớm để phát hiện bệnh nếu có và có phương án điều trị.

Benh-Thanh-3

3. Sợ lạnh

Cơ thể nam giới thường ấm nóng hơn nữ giới nên họ đặc biệt không sợ lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình thường xuyên sợ lạnh, nhất là chân tay luôn trong tình trạng lạnh, đầu gối lúc nào cũng thấy lạnh thì nên chú ý, đó có thể là do thận bị suy nhược gây yếu thắt lưng và đầu gối, lạnh bụng. Hãy đi khám khi thấy những dấu hiệu này.

4. Phù nề

Phù nề là một dấu hiệu cơ thể rất phổ biến, nhưng bạn không nên bỏ qua dấu hiệu này. Những người bị phù nề là do thận quá nhiều nước nên gây phù ở tay chân hoặc mắt. Do thận là cơ quan chuyển hóa nước của cơ thể, nếu thận không tốt sẽ bị tích nước. Hãy kiểm tra việc này bào buổi sáng khi bạn thức dậy, nếu bạn thấy mí mắt sưng phù, bàn chân sưng phù thì phải xem thận có vấn đề gì không.

5. Rụng tóc nghiêm trọng

Tóc phát triển được là nhờ được nuôi dưỡng từ máu trong cơ thể, trong khi thận ngoài việc đóng vai trò là bộ lọc máu tự nhiên trong cơ thể, nó còn có chức năng điều hòa thể tích máu. Do đó, khi thận yếu, chức năng hoạt động của thận bị suy giảm gây ra hiện tượng rụng tóc thường xuyên ở người bệnh. Bạn hãy đi kiểm tra ngay khi phát hiện ra việc bị rụng tóc nghiêm trọng của mình để sớm phát hiện bệnh thận nếu có.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer