6 dấu hiệu nhắc nhở bạn rằng cơ thể đang bị lão hóa

Khi một người bước vào tuổi già bước qua tuổi trung niên, hiện tượng lão hóa ngoài những biểu hiện lão hóa rõ rệt trên khuôn mặt như nếp nhăn, mắt sụp mí… thì cơ thể cũng có một số thay đổi rõ rệt, hãy cùng điểm qua những dấu hiệu nhé.
26/02/2021 15:38

Khi quá trình lão hóa bắt đầu, cơ thể sẽ có một số đặc điểm và triệu chứng. Đây là những điều hết sức cảnh giác, điều này cho thấy các cơ quan trong cơ thể và thể lực của bạn đang bắt đầu suy giảm dần. Lúc này là khoảng thời gian cần chống lão hóa và chăm sóc sức khỏe nhất. Hãy cùng điểm qua những dấu hiệu nhận biết phụ nữ đang già đi.

1. Mất ngủ và nhiều giấc mơ

Khi con người bắt đầu già đi, chức năng tim sẽ dần suy yếu. Khi khí trong tim của con người bắt đầu từ từ suy giảm và nhịp tim dần dần già đi, thì sự lưu thông của khí và máu trong cơ thể chúng ta sẽ dần suy yếu. Thiếu máu, không có cách nào để nuôi dưỡng tim, do đó, con người sẽ gặp phải tình trạng mất ngủ, hay mơ màng.

2. Suy giảm chức năng tiêu hóa

Trong số các cơ quan của cơ thể con người, cơ quan đầu tiên bắt đầu suy giảm thực sự là ruột. Vì ruột là cơ quan kiệt quệ nhất của cơ thể, đảm nhiệm chức năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, nếu dạ dày và ruột bắt đầu lão hóa thì không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ khiến con người già đi nhanh chóng. Vì vậy, nếu phụ nữ muốn trẻ lâu thì chăm sóc đường ruột là mấu chốt, không để mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

3. Hay quên

Khi cơ thể con người bắt đầu lão hóa tim sẽ dần yếu đi, nhiều người ở độ tuổi trung niên chịu nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc, suy nghĩ quá độ làm hao tổn tâm huyết dẫn đến tim mạch ít máu. và các triệu chứng hay quên. Đây cũng là dấu hiệu chính của sự lão hóa của phụ nữ.

4. Rụng tóc, tóc bạc

Nếu bạn bị rụng tóc và bạc rõ rệt ở độ tuổi ngoài bốn mươi thì bạn cũng nên chú ý đến nó, đây là một trong những dấu hiệu của lão hóa sớm. Vì rụng tóc, tóc bạc là biểu hiện của thận khí trong cơ thể con người yếu, thiếu tinh khí của thận sẽ làm cho tóc bạc trắng, tóc cũng rụng, thận khí thiếu trầm trọng còn có thể dẫn đến thiếu canxi, giảm trí nhớ, giảm thính lực...Đây là dấu hiệu lão hóa nghiêm trọng.

20210224041823475

5. Xuất hiện nếp nhăn và vết bẩn

Khi con người có nếp nhăn và vết sạm, rõ ràng là họ đã bắt đầu già đi. Khi cơ thể con người bắt đầu lão hóa, độ đàn hồi của da yếu đi, xuất hiện các nếp nhăn, vết sạm.

6. Giảm cân

Nếu bạn không cố tình ăn kiêng hay tập thể dục để giảm cân mà lại bị sụt cân đáng kể thì đó có thể là sự chuyển hóa canxi trong cơ thể không bình thường, đây là dấu hiệu rõ ràng của quá trình lão hóa do loãng xương.

Lời khuyên để ngăn ngừa lão hóa

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hiển thị của các dấu hiệu lão hóa của bạn. Một số bạn có thể kiểm soát và một số bạn không thể.

  • Sử dụng kem chống nắng

Thoa kem chống nắng có ít nhất SPF 30 mỗi ngày có thể là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

  • Chú ý đến nhiều hơn là chỉ khuôn mặt của bạn

Đừng giới hạn chế độ dưỡng ẩm và bảo vệ da chỉ dành cho da mặt. Đảm bảo sử dụng kem chống nắng có ít nhất 30 SPF và kem dưỡng da cho phần còn lại của cơ thể.

 

  • Tẩy trang trước khi đi ngủ

Thói quen rửa mặt của bạn có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Rửa mặt hai lần một ngày bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đảm bảo rằng mặt của bạn không có phấn nền và các chất cặn khác trước khi đi ngủ.

  • Tuân thủ lịch ngủ

Giấc ngủ cần thiết cho tất cả các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả làn da của bạn.

Tuân theo một lịch trình ngủ nghỉ sẽ giúp làn da của bạn có thời gian để làm mới và tái tạo hàng ngày.

  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để tạo ra các tế bào da khỏe mạnh .

  • Giữ đủ nước

Mất nước có thể làm cho các nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn. Uống 8 cốc nước mỗi ngày để cung cấp nước cho cơ thể .

  • Hoạt động

Tập thể dục hàng ngày giúp tăng cường tuần hoàn, giúp da khỏe mạnh hơn . Điều này có thể giúp làn da của bạn trông trẻ hơn.

  • Bỏ thuốc lá

Nếu bạn ngừng để da tiếp xúc với các chất độc trong khói thuốc lá, bạn sẽ cho da thời gian để tự phục hồi.

Ít nhất một nghiên cứu cũ hơnNguồn tin cậynhận thấy rằng những người tham gia bỏ thuốc nhận thấy rằng làn da của họ trông trẻ trung hơn sau khi bỏ thuốc .

  • Thực hành quản lý căng thẳng

Tìm một kỹ thuật giảm căng thẳng phù hợp với bạn và biến nó thành thói quen. Yoga, đi bộ tự nhiên và thiền đều là những cơ chế đối phó lành mạnh đã được chứng minh.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer