6 điều tránh làm khi đèn đỏ

02/10/2015 15:45

6 điều tránh làm khi đèn đỏ là những điều chị em nên biết và chú ý để “chu kỳ” không ảnh hưởng lớn đến các sinh hoạt và công việc đời thường, nhất là tránh các tác hại không đáng có đến sức khỏe của mình.

6 điều tránh làm khi đèn đỏ 5

6 điều tránh làm khi đèn đỏ - hạn chế đồ chua cay

Đầu tiên là không ăn đồ chua cay: nếu là tín đồ của những thực phẩm chua cay, bạn hãy thận trọng. Một số phụ nữ bị nóng rát bụng, ngực, thực quản khi đến chu kỳ “đèn đỏ”. Triệu chứng này tương tự như triệu chứng bốc hỏa của tiền mãn kinh. Trong khi đó, thực phẩm chua cay có đặc tính là kích ứng dạ dày và thực quản. Nếu dùng các thực phẩm này vào lúc hành kinh, sẽ gây ra kích ứng cộng hưởng, rất không tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Như vậy, chị em cần loại bỏ nhóm thực phẩm này trong những ngày “đèn đỏ”. Mọi việc sẽ trở lại bình thường sau 4-5 ngày sạch kinh. Do đó, sau thời điểm này, bạn có thể thưởng thức những thực phẩm chua cay vốn dĩ được yêu thích bởi phái yếu.

6 điều tránh làm khi đèn đỏ 1

Hạn chế vận động vùng hông

6 điều tránh làm khi đèn đỏ

Hạn chế vận động mạnh hay tập thể dục trong những ngày “đèn đỏ”, nếu không máu sẽ chảy ra nhiều và liên tục nên cơ thể bị thiếu máu, dễ dẫn đến huyết áp thấp. Mặt khác, tử cung thường xuống thấp, niêm mạc tử cung cũng vậy. Nếu vận động mạnh, tử cung dễ bị sa và nội mạc tử cung có nguy cơ lộ ra ngoài.

Nếu có nhu cầu tập thể dục để duy trì, chị em nên tập nhẹ nhàng với các bài tập như tập tạ tay, ngực, đi bộ; không chạy nhảy, vận động vùng hông, không tập quá 15 phút. Tốt nhất, sau 2-4 ngày, bạn mới tập lại bình thường.

6 điều tránh làm khi đèn đỏ 4

6 điều tránh làm khi đèn đỏ

Không nhổ răng: khi “đèn đỏ”, máy chảy ra nhiều nên cơ thể bị thiếu hụt tương đối các yếu tố đông máu. Do đó, nếu nhổ răng sẽ khó cầm máu. Bạn cần đợi ba ngày sau khi sạch kinh để cơ chế tổng hợp các yếu tố đông máu phục hồi. Nếu chẳng may phải nhổ răng lúc này, bạn cần thông báo với nha sỹ để dùng thuốc dự phòng.

6 điều tránh làm khi đèn đỏ

6 điều tránh làm khi đèn đỏ

Hạn chế thức khuya, không chỉ ảnh hưởng đến làn da, việc thức khuya sẽ gây ra căng thẳng thần kinh. Một số người bị thiếu máu não, đau đầu, chóng mặt trong ngày “đèn đỏ” nếu thức khuya thì nguy cơ chóng mặt, đau đầu sẽ được gia tăng, gây mất ngủ nghiêm trọng. Bạn chỉ nên thức đến 22h hoặc 22h30, không quá 24h. Các thức uống có lợi cho giấc ngủ là nước nhân trần, ngó sen, cam thảo và long nhãn.

6 điều tránh làm khi đèn đỏ 2
6 điều tránh làm khi đèn đỏ

Bạn không nên nội soi dạ dày vào các ngày này vì khi thực hiện các thủ thuật thăm khám xâm nhập cơ thể như nội soi dạ dày, nội soi đại tràng có thể gây ra chảy máu cho bạn. Hơn nữa, lúc này, hệ miễn dịch bị suy yếu nên khả năng chống vi rút hay tiêu diệt vi khuẩn giảm. Vì vậy, bạn dễ bị nhiễm trùng, nhiễm bệnh xảy ra ngoài ý muốn do các can thiệp y học.

Nếu có ý định kiểm tra sức khỏe thông qua các biện pháp xâm nhập cơ thể, bạn nên trì hoãn ít nhất bảy ngày hoặc trước ngày “đèn đỏ” bảy ngày. Nếu bác sỹ có cho lịch khám, bạn cũng cố gắng sắp xếp như trên. Trong trường hợp có sự cố bắt buộc bạn phải thăm khám, hãy lựa chọn các biện pháp không xâm nhập như xét nghiệm máu, chụp X-quang, CT, MRI, siêu âm với độ an toàn cao.

6 điều tránh làm khi đèn đỏ 3
6 điều tránh làm khi đèn đỏ

Các thực phẩm béo vốn giàu năng lượng. Tuy nhiên, vào các ngày “đèn đỏ”, bạn lại thèm và thích ăn chúng. Nếu ăn các thực phẩm này, bạn dễ bị tăng cân.

Các “món” không nên sử dụng như đồ rán, mỡ, bơ, bắp rang bơ, phô-mai, sinh tố bơ, mít, sầu riêng và thay thế bằng thịt nạc, mộc nhĩ, nấm hương.

Phẫu thuật vùng kín có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
comment Bình luận

largeer