6 thay đổi này ở nam giới cho thấy cơ thể bạn đang ngày càng xấu đi và đã đến lúc cần nghỉ ngơi

Khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên, các chức năng khác nhau của cơ thể bắt đầu có vấn đề, quá trình trao đổi chất suy giảm, sức đề kháng kém hơn trước rất nhiều, đặc biệt khi xuất hiện những đặc điểm dưới đây thì càng phải chú ý nghỉ ngơi, điều chỉnh thể trạng.
15/01/2021 08:29

Vòng eo tăng lên

Ai cũng biết béo phì là yếu tố quan trọng gây ra nhiều bệnh mãn tính, nội tạng của những người có vòng eo lớn được bao bọc bởi lớp mỡ dày, dễ dẫn đến gan nhiễm mỡ , tiểu đường , tăng mỡ máu , tim mạch vành và các bệnh khác, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của các bạn nam.

Giảm chất lượng giấc ngủ

Ngủ đủ giấc là cơ sở cho sự ổn định của hệ nội tiết và hệ miễn dịch, một khi chất lượng giấc ngủ giảm sút sẽ kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe.

Tính tình nóng nảy

Người ta thường nói tức giận thì hại gan, người nào nóng nảy thì càng nóng giận, nóng nảy lâu ngày dễ dẫn đến khí gan bị ngưng trệ, sinh ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Tăng sản tuyến tiền liệt

Rất nhiều nam giới tuổi trung niên gặp phải vấn đề này, một khi tình trạng tăng tiết sẽ dẫn đến tình trạng tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu không hết, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe thể chất.

luu-y-suc-khoe-quan-trong-cho-nam-gioi-tuoi-trung-nien1

Dễ mệt mỏi

Khi chúng ta già đi, sự trao đổi chất của các cơ quan khác nhau trong cơ thể trở nên yếu hơn. Đàn ông trung niên sẽ cảm thấy đặc biệt mệt mỏi không thể giải thích được và khó tập trung. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng cơ thể đang trong tình trạng mệt mỏi và cần được điều chỉnh.

Mất trí nhớ

Càng lớn tuổi, chức năng não cũng bị thoái hóa, người ta thường bị suy giảm trí nhớở tuổi trung niên, những thứ có thể nhớ một lần đọc một lần có thể không nhớ sau khi đọc nhiều lần.

Những cách cải thiện sức khỏe nam giới

  • Lối sống lành mạnh

Hạn chế chất kích thích: Theo Timesofindia uống rượu quá mức có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục. Rượu có thể làm tê liệt cơ thể bạn do lưu thông máu kém, gây ra rối loạn chức năng cương dương trong thời gian dài. 

Chăm tập luyện thể dục: việc chăm tập luyện đều đặn giúp bạn đảm bảo lượng testosterone cần thiết cho cơ thể, tinh thần phấn chấn, nâng cao ham muốn và cải thiện đời sống tình dục trong chuyện chăn gối. 

  • Bổ sung các chất dinh dưỡng khoa học

Theo Webmd cá hồi, tỏi, hàu... có ích cho sức khỏe tình dục. Bạn có  chế độ ăn kết hợp carbonhydrat, protein và lượng chất béo phù hợp để duy trì trọng lượng hợp lý cho cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là bí quyết tăng khả năng “yêu” cho quý ông. 

Protein giúp cung cấp năng lượng, hỗ trợ miễn dịch và sản sinh các chất quan trọng cho cơ thể từ đó nâng cao khả năng hoạt động của các bộ phận cùng khả năng sinh lý. Nguồn thực phẩm cung cấp protein dồi dào cho cơ thể như: cá, thịt bò, trứng gà...

Hoa quả và rau xanh có chất chống oxy hoá, giàu chất dinh dưỡng có thể mang lại một sức khỏe dồi dào, sinh lực cho phái mạnh. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều vitamin, chất khoáng và omega-3.

An An (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer