6 thói quen không ngờ khiến chị em văn phòng ngày càng béo bụng

Việc ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến cơ thể không thể giải phóng lượng calo đã nạp vào, điều này tất nhiên sẽ làm tăng lượng mỡ thừa ở vùng bụng.
02/11/2020 06:55

1. Lười uống nước

Ngồi phòng điều hòa cả ngày, cơ thể hầu như không thể ra mồ hôi, nên các chị em cũng sẽ rất ít khi thấy khát. Bên cạnh đó, phải tập trung làm việc cao độ, vì công việc bận nên hạn chế di chuyển uống nước để tránh làm mất thời gian.

Nhưng thói quen này về lâu dài sẽ vô cùng có hại cho sức khỏe lẫn nhan sắc của các phụ nữ. Khi thiếu nước, quá trình chuyển hóa của cơ thể sẽ bị trì trệ và gây tích tụ mỡ. Bạn nên tập thói quen cho bản thân phải thường xuyên uống nước, nên uống mỗi lần ít thôi nhưng uống thành nhiều lần. Hãy uống nước đầy đủ để đảm bảo cho một cơ thể khỏe mạnh và làn da ẩm mịn săn chắc.

2. Tiêu thụ các loại nước tăng lực hay nước hoa quả đóng chai

Đây có lẽ là loại nước mà rất nhiều nhân viên công sở đều hay dùng, bởi chúng giúp duy trì sự tỉnh táo, lâu dần thành thói quen còn có thể gây nghiện. Tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên và lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cơ thể của bạn.

Nguyên nhân là do trong các loại nước đóng chai thường sẽ chứa khá nhiều đường và cả các chất phụ gia như chất bảo quản, hương liệu, màu thực phẩm,... Những chất này đều không hề tốt cho cơ thể. Hơn nữa, việc nạp một lượng đường lớn vào cơ thể còn gây bệnh tiểu đường, béo phì ngoài ý muốn.

3. Hay bỏ bữa sáng

Một số người còn cho rằng bỏ bữa sáng vừa tiết kiệm thời gian lại còn giúp giảm cân. Tuy nhiên về lâu dài thói quen này sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

Bữa sáng rất quan trọng vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể để bắt đầu một ngày làm việc. Bỏ bữa sáng sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại, cơ thể uể oải, mất tập trung, cơ bắp lại ngày càng chảy xệ khiến cơ thể trông phát phì.

4_364

4. Ăn nhanh ăn vội, ăn cả khi đang làm việ

Việc ăn nhanh và ăn trong khi làm việc khiến cho máu chỉ tập trung lên não, lâu dài sẽ dễ mắc bệnh về hệ tiêu hóa. Ngoài ra không tập trung ăn sẽ khiến cho cơ thể bạn phản ứng rất chậm với việc bạn có no hay chưa, điều này dễ gây ăn uống không kiểm soát, và tăng cân là hệ quả đầu tiên sẽ kéo theo.

5. Thói quen ngồi vắt chéo chân

Dáng ngồi này khiến cho máu huyết khó lưu thông, bị tích tụ và gây phù nề đôi chân. Về lâu dài sẽ làm phần thân trên trở nên sồ sề và đôi chân mập ra trông kém thẩm mỹ.

6. Ngồi nhiều

Ngồi nhiều là nguyên nhân khiến cho con người bị giảm tuổi thọ nhanh nhất. Vì việc ngồi một chỗ khiến cho máu khó lưu thông lên não và năng suất làm việc cũng bị giảm. Ngoài ra việc ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến cơ thể không thể giải phóng lượng calo đã nạp vào, điều này tất nhiên sẽ làm tăng lượng mỡ thừa và số đo các vòng cứ tăng đều là một điều không thể tránh khỏi./.

Theo Vov.vn

comment Bình luận

largeer