7 điều cấm kỵ khi đi ngủ bạn nên tuyệt đối tránh

Giấc ngủ là phương pháp nghỉ ngơi đầy đủ, có hệ thống và hiệu quả nhất, đồng thời nó cũng là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe một cách khoa học. Nhưng nếu bạn bỏ qua một số điều nhỏ nhặt trong giấc ngủ sẽ gây hại.
24/02/2021 15:23

Đeo đồng hồ để đi vào giấc ngủ

Một số người thích đeo đồng hồ đi ngủ, điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ của đồng hồ mà còn có hại cho sức khỏe. Do đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ dạ quang, bị nhiễm bức xạ dù số lượng ít nên các chuyên gia cho rằng tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.

khong-nen-deo-dong-ho-khi-ngu

Mang răng giả khi ngủ

Một số người quen với việc ngủ với răng giả, và thường vô tình nuốt chúng vào thực quản khi đang ngủ. Móc sắt của hàm giả có thể đâm vào cung động mạch chủ cạnh thực quản, gây chảy máu, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, tốt nhất người đeo răng giả nên tháo và làm sạch răng giả trước khi đi ngủ, có lợi cho việc vệ sinh răng miệng và có giấc ngủ an toàn.

Mặc áo ngực đi ngủ

Viện Văn minh và Bệnh tật Hawaii, Hoa Kỳ đã tiến hành khảo sát hơn 5.000 phụ nữ và phát hiện ra rằng những phụ nữ mặc áo ngực hơn 12 tiếng mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn 20 lần so với những người mặc áo lót trong một thời gian ngắn hoặc hoàn toàn không. Phụ nữ mặc áo lót để tôn lên vẻ đẹp hoặc bảo vệ bầu ngực, không cần phải mặc áo lót vào ban đêm.

Mang theo điện thoại di động

Một số người đặt điện thoại cạnh đầu khi họ ngủ vào ban đêm để thuận tiện cho việc trò chuyện. Chuyên gia người Mỹ James Cook chỉ ra rằng trong quá trình sử dụng và vận hành các thiết bị điện tử khác nhau như TV màu, tủ lạnh, điện thoại di động, một lượng lớn sóng điện từ có bước sóng và tần số khác nhau được giải phóng tạo thành sương mù điện tử, sẽ ảnh hưởng đến các bệnh và sinh lý của hệ thần kinh con người. 

4a7c9dad0ab4438787dfa745f3596a4c

Không tẩy trang mỹ phẩm trên mặt

Một số phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ, thường đi ngủ trước khi đi ngủ và họ lười rửa mặt. Cần biết rằng mỹ phẩm còn sót lại và khi ngủ trên khuôn mặt xinh đẹp lâu ngày có thể làm bít lỗ chân lông trên da, gây tiết mồ hôi, cản trở quá trình hô hấp của tế bào, gây mụn và làm suy giảm vẻ ngoài. 

Vì vậy, cần tẩy trang và rửa sạch mặt trước khi đi ngủ. Nó có thể loại bỏ kịp thời các chất gây kích ứng mỹ phẩm còn sót lại trên da mặt, để da có thể thở đầy đủ, không chỉ giữ ẩm cho da mà còn giúp ngủ sớm.

Uống rượu trước khi đi ngủ

Rượu có thể làm bạn cảm thấy buồn ngủ nhưng nó lại không tốt cho giấc ngủ. Nó chỉ làm bạn ngủ thiếp đi một lúc. Nhưng khi cơ thể bắt đầu chuyển hóa rượu cồn lúc nửa đêm, bạn sẽ trở nên thao thức.Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, uống rượu trước khi lên giường đặc biệt gây hại cho giai đoạn ngủ động mắt nhanh (REM), vốn rất quan trọng cho sự ghi nhớ và tập trung của con người.

Ăn đồ giàu chất béo trước khi ngủ

Ăn trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Các loại thực phẩm giàu chất béo sẽ làm giảm thời lượng của giai đoạn ngủ REM. Các chuyên gia khuyến nghị, nếu cảm thấy đói, bạn nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt trước khi đi ngủ.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer