7 trái cây giàu axit malic tự nhiên chống lão hóa

Axit malic là axit hữu cơ rất tốt cho cơ thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa, ngăn ngừa sỏi thận, đa cơ xơ... Dưới đây là 7 trái cây giàu axit malic tự nhiên chống lão hóa.
25/09/2022 15:51

Quả táo

Axit malic là axit hữu cơ chính trong táo. Axit này nhiều hơn so với axit xitric và axit tartaric. Các chuyên gia cho biết axit malic trong táo chiếm khoảng 90% tổng số axit hữu cơ. Đó là lý do vì sao ăn táo có thể chống lão hóa. 

Dưa hấu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phần cùi và ruột mọng nước của dưa hấu rất giàu axit malic tự nhiên. Cả dưa hấu ruột đỏ và dưa hấu ruột vàng cũng đều có axit này. Do đó, ăn dưa hấu vừa giúp đẹp da vừa giúp giảm cân. 

Chuối

Chuối cũng là loại quả chứa nhiều axit malic. Các axit hữu cơ khác như axit xitric và axit oxalic cũng có trong loại quả này nhưng ở nồng độ thấp. Ngoài tác dụng giúp đẹp da, chống lão hóa và sỏi thận; ăn chuối còn giúp bạn có mái tóc óng mượt.

Chanh

Mặc dù axit xitric là axit chủ yếu trong chanh, nhưng axit malic cũng được tìm thấy trong thực phẩm này với số lượng lớn. Theo chuyên gia dinh dưỡng, axit malic trong cùi và lá chanh  là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời trị sỏi thận và đau cơ xơ. 

Ổi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Bách khoa toàn thư về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng, ổi rất giàu axit malic và các axit hữu cơ khác như axit ascorbic, glycolic và citric. Sự hiện diện của axit malic cùng với các axit khác trong ổi là lý do tạo nên hương vị đặc trưng của loại quả này. 

Mâm xôi đen

Mâm xôi đen được được biết đến là loại quả "vàng" cho những ai muốn chống lão hóa vì nhiều dinh dưỡng thiết yếu. Hàm lượng axit malic trong mâm xôi đen từ 5,2 -  35,3% tổng số axit trong loại quả này. Nếu tiêu thụ đều đặn 50 - 100gram mâm xôi mỗi ngày sẽ bổ trợ chống lão hóa hiệu quả. 

Kiwi

Loại quả thịt xanh này nổi tiếng với vị ngọt và thơm. Kiwi là loại quả mọng rất giàu đường, hợp chất phenolic và axit hữu cơ bao gồm axit malic và axit xitric.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer