8 biện pháp tự nhiên tốt nhất để điều trị tụt nướu

Tụt nướu là một dạng bệnh lý về nướu thường gặp, là dấu hiệu của bệnh viêm nha chu. Tình trạng này chủ yếu ảnh hưởng đến người lớn trên 40 tuổi. Nó xảy ra khi nướu kéo ra khỏi bề mặt răng và làm lộ chân răng.
27/11/2020 11:31

Nướu bị tụt có thể xảy ra do đánh răng quá mạnh trong thời gian dài hoặc do mảng bám tích tụ. Nó cũng có thể xảy ra nếu bạn là người hút thuốc. Đôi khi thay đổi nội tiết tố hoặc tiền sử gia đình cũng có thể gây tụt nướu.

Nếu bạn là một bệnh nhân tiểu đường hoặc nếu bạn bị HIV hoặc AIDS, khả năng xảy ra khá cao trong trường hợp này. Các triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng răng miệng là ê buốt răng, chảy máu lợi, sâu răng, v.v. Tuy nhiên, sự quan tâm đúng mức và chăm sóc ngay lập tức có thể giúp dễ dàng điều trị và kiểm soát tình trạng bệnh.

Nếu không được điều trị, tụt nướu có thể phát triển thành các biến chứng nặng hơn. Hãy đọc để biết một số cách chữa tụt lợi tại nhà hiệu quả nhất

Các biện pháp khắc phục tại nhà để tụt nướu

1. Dầu dừa

Một trong những cách tốt nhất để điều trị tụt nướu, đánh răng bằng dầu dừa cực kỳ có lợi cho việc duy trì sức khỏe răng miệng của bạn. Đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của dầu này có thể ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn và vi trùng có hại. Thực hiện cách này hàng ngày có thể giúp bạn chữa lành nướu răng, ngăn ngừa sâu răng phát triển trong miệng và loại bỏ tình trạng hôi miệng.

Cách thực hiện: Ngậm dầu dừa trong miệng. Ngậm nó trong miệng khoảng 15-20 phút, để nó ngấm vào kẽ răng. Nhổ dầu ra và đánh răng bằng kem đánh răng dịu nhẹ hoặc kem đánh răng dầu dừa. 

2. Dầu bạch đàn

Là chất diệt vi trùng chống viêm, loại tinh dầu này cực kỳ có lợi trong việc điều trị tụt nướu cũng như kích thích sự phát triển của mô nướu mới. Nó cũng giúp loại bỏ vi khuẩn có hại và cũng làm giảm sự tích tụ của mảng bám.

Cách làm: Thêm một vài giọt dầu khuynh diệp vào một cốc nước. Súc miệng bằng nó và xoa bóp nướu với nó.

ximg2-1561723637.jpg.pagespeed.ic.lEbXeZz0BD

3. Trà xanh

Khi một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản nghiên cứu tác động của việc uống trà xanh đối với sức khỏe răng miệng. Họ đã phát hiện ra rằng chỉ cần uống một tách trà xanh mỗi ngày trong vài tuần có khả năng giảm sâu túi trong viêm nha chu và cũng có khả năng cải thiện sức khỏe của răng và lợi.

4. Muối biển Himalaya

Có đặc tính chống viêm, muối biển giúp kiểm soát tình trạng bằng cách giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây tụt nướu. Bạn có thể sử dụng nó với dầu dừa thay cho nước.

Cách làm: Lấy một thìa dầu dừa và thêm một ít muối biển hồng Himalaya vào hỗn hợp này. Sau khi muối hòa tan trong dầu, hãy xoa bóp nó lên nướu và giữ nguyên trong vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ngọt.

5. Gel lô hội

Gel có đặc tính chống viêm sẽ giúp xoa dịu tình trạng sưng và đau nướu do tụt nướu. Tương tự như vậy, gel lô hội được biết là có đặc tính sửa chữa cho phép nó mọc lại nướu bị tụt.

Cách làm: Lấy phần gel của lá và bôi lên nướu hàng ngày. Để nó trong 5-10 phút và rửa sạch.

img3-1561723643

6. Dầu đinh hương

Thường được sử dụng cho một số vấn đề về răng miệng như sâu răng, đau răng, viêm nướu... Bản chất là chất khử trùng có thể tiêu diệt vi trùng trong nướu và cũng ngăn nướu không bị tụt xuống nữa.

Cách thực hiện: Lấy một đến hai giọt dầu đinh hương và nhẹ nhàng thoa lên nướu răng hàng ngày.

7. Dầu mè

Các chất kháng khuẩn và chống viêm có trong dầu này có thể điều trị hiệu quả tình trạng nhiễm trùng ở nướu và theo thời gian giúp bạn mọc lại nướu bị tụt.

Cách làm: Thêm 3-4 giọt dầu mè vào nửa cốc nước và sử dụng nó như một loại nước súc miệng. Tiếp tục làm điều đó mỗi ngày.

8. Me rừng

Cách chữa tụt nướu này giúp thúc đẩy quá trình chữa lành và phát triển của các mô liên kết. Bạn có thể ăn hoặc làm nước ép từ quả me rừng để nhận được lợi ích của nó.

img3-1561723643

Cách làm: Ép lấy nước cốt từ 2-3 me rừng và dùng làm nước súc miệng, mỗi ngày.

Thu Minh (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer