8 cách để kiểm soát cơn đau một cách tự nhiên

Thói quen của mọi người khi gặp cơn đau bất kì trên cơ thể là uống thuốc giảm đau, thuốc an thần, thuốc an thần hoặc kích thích và các loại thuốc tương tự khác. Tuy nhiên việc lạm dụng thuốc giảm đau, có thể dẫn đến các tác dụng phụ có thể gây chết người.
05/10/2020 16:05

Thay vì dùng thuốc giảm đau, mọi người có thể tham khảo những phương pháp điều trị tự nhiên giúp giảm các triệu chứng đau, giữ cho gan, dạ dày và não của bạn khỏe mạnh và không gây hại.

 

Thử châm cứu

Phương pháp điều trị phương Đông y này là một lựa chọn tự nhiên khi bạn đang tìm cách giảm đau. Tiến sĩ Robert Bonakdar, Giám đốc quản lý cơn đau tại Trung tâm Scripps về Sức khỏe Tích hợp ở LaJolla, California, cho biết nó đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị đau thắt lưng, đau đầu và viêm khớp. 

tri-mat-ngu-bang-phuong-phap-cham-cuu-1

Uống vitamin D

Trong một bài đánh giá gần đây được công bố trên Tạp chí Nội tiết, các nhà nghiên cứu Brazil đã phát hiện ra rằng vitamin D có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cơn đau. Thiếu vitamin quan trọng này có liên quan đến chất lượng giấc ngủ kém và viêm nhiễm. Bạn hãy đi khám và uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

vitamin-d-la-gi

Nghe nhạc

Theo Tiến sĩ Ellen Kamhi, tác giả cuốn sách “The Natural Medicine Chest”, một nghiên cứu trên 40 bệnh nhân tại một phòng khám giảm đau có trụ sở tại Ohio đã báo cáo mức độ giảm đau từ 12 đến 21% khi nghe nhiều loại âm nhạc khác nhau, từ nhạc jazz đến giai điệu tự nhiên. 

listening-to-music-nmf-091616-700x366

Tăng lượng axit béo Omega-3

Viêm là nguyên nhân gốc rễ của nhiều nguồn đau từ viêm khớp đến đau cơ xơ hóa. Khi đau đầu nên tránh thực phẩm chế biến nhiều và mặn và thay thế bằng thực phẩm chống viêm như trái cây, rau và cá nước lạnh giàu axit béo omega-3. 

fish-efas-va-omega-3-ca-efas-va-omega-3

Thôi miên

Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, 75% số người tham gia vào một nghiên cứu phân tích tổng hợp cho biết “sự giảm nhẹ đáng kể từ các kỹ thuật thôi miên. Các nhà tâm lý học cho biết, thôi miên có tác dụng điều trị cả đau mãn tính và cấp tính, đặc biệt là đối với những người bị đau lưng, đầu gối, vai gáy. 

136235_1-131918255

Thiền

Thực hành thiền định thường xuyên có thể đối phó với chứng đau nửa đầu theo một cách kiểm soát các nguyên nhân gây đau.

tac-dung-cua-viec-ngoi-thien

Thử dùng thảo dược

Một trong những loại thuốc giảm đau mạnh mẽ và hiệu quả nhất có chứa chất curcumin được pha trộn với tinh dầu nghệ và chiết xuất hoa trà. Bởi vậy khi đau đầu bạn có thể thử uống các loại trà hoa cúc, trà gừng, trà xanh....

ha1gm3-1569149470-7660-1569149677

Tập thể dục

taptheduc-1543

Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra, tập thể dục là một trong những công cụ hữu hiệu nhất có để điều trị chứng đau mãn tính. Duy trì hoạt động tập thể dục cho phép bệnh nhân tăng mức endorphin, dopamine và oxy mô, tất cả đều có thể giúp giảm đau đồng thời cải thiện tâm trạng và chất lượng giấc ngủ.

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

 

comment Bình luận

largeer