8 thói quen tự xoa bóp để dịu cơn đau trên khắp cơ thể

Mát-xa giúp toàn bộ cơ thể thư giãn và hồi sinh năng lượng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm tăng tỷ lệ tái tạo các sợi cơ, đồng thời giúp cải thiện tâm trạng. Liệu pháp xoa bóp được sử dụng như một biện pháp giảm bớt chứng trầm cảm, như một sự trợ giúp bổ sung. Có một số cách dễ dàng và an toàn để tự xoa bóp giúp thả lỏng cơ bắp khỏi căng thẳng hàng ngày.
01/10/2022 16:02

Dùng ngón tay xoa bóp nướu để giảm đau và tiêu diệt vi khuẩn

Empty

Với một ngón tay trỏ sạch, bắt đầu xoa bóp nướu của bạn từ dưới lên trên. Thực hiện chuyển động tròn và ấn nhẹ.

Thay vì sử dụng ngón tay, bạn cũng có thể thử dùng máy chỉ nha khoa . Trong trường hợp đó, nước phải ấm để làm mềm mô nướu và tránh gây khó chịu. Bật nó lên và áp dụng trên nướu răng của bạn với áp lực bình thường.

Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy đau, bạn nên dừng lại.

Mát xa chân với bóng tennis để giảm đau

Empty

Ngồi thoải mái trên ghế với chân trần trên sàn. Đặt một quả bóng tennis hoặc một quả bóng mát xa dưới bàn chân của bạn và bắt đầu lăn nó qua lại từ gót chân đến ngón chân. Lặp lại trong vài phút và sau đó thử chân còn lại.

Nếu bạn bị đau ở một vùng cụ thể, hãy thử lăn quả bóng thành những vòng tròn nhỏ tại chỗ đó.

Bạn cũng có thể lặp lại động tác mát-xa ở tư thế đứng để tạo thêm áp lực.

Tự xoa bóp lưng bằng bóng tennis để giảm đau lưng dưới và trên

Empty

Đứng dựa lưng vào tường và đặt một quả bóng tennis hoặc quả bóng mát xa giữa tường và phần lưng dưới của bạn. Bắt đầu di chuyển cơ thể của bạn từ bên này sang bên kia, sau đó lên và xuống để giải phóng bất kỳ căng thẳng nào trong khu vực.

Đừng ngại tạo thêm áp lực, nếu bạn cảm thấy thoải mái.

Đối với chứng đau lưng , bạn có thể thử nằm trên 2 quả bóng tennis buộc trong một chiếc tất để tạo áp lực lên cột sống và lưng. Thay vì di chuyển cơ thể, hãy di chuyển các quả bóng đến một điểm khác và chỉ cần thư giãn trên đầu chúng.

Xoa bóp dẫn lưu bạch huyết để giảm sưng và áp lực lên cổ và đầu

Empty

Đầu tiên, bắt chéo hai bàn tay và đặt các ngón tay giữa vào bên trong xương đòn. Trượt tay nhẹ nhàng trên xương đòn và gõ chậm từ 50 đến 100 lần. Hãy thử một lần nhấn sau mỗi 2 giây.

Một động tác khác là đặt lòng bàn tay vào mỗi bên cổ - ngón út ngay sau tai và kéo nhẹ nhàng xuống theo chuyển động chậm. Thực hiện 50 lần sau đó chuyển động tác ra sau gáy và thực hiện tương tự.

Cuối cùng, bạn cũng có thể thử một vị trí cuối cùng. Áp sát mỗi bên tai giữa ngón đeo nhẫn và ngón giữa của bạn để các ngón tay của bạn tạo thành ký hiệu V. Kéo nhẹ xuống dưới 50 lần.

Nhẹ nhàng xoa bóp bụng sau khi ăn, để tiêu hóa tốt hơn

Empty

Hãy dành một chút thời gian sau khi ăn xong và nằm xuống. Đầu tiên, xoa bụng bằng một lòng bàn tay, sau đó sử dụng cả hai tay.

Thực hiện chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ trên bụng của bạn. Điều này giúp ích cho quá trình tiêu hóa.

Bạn cũng có thể thử nó trên bụng của trẻ bằng bàn tay ấm. Nó sẽ giúp giảm đau bụng và đầy hơi.

Xoa bóp bàn tay và cổ tay để giảm căng thẳng

Empty

Dùng tay phải chạm vào cổ tay trái như thể bạn sắp bắt mạch. Bắt đầu tạo áp lực từ bên này sang bên kia, sau đó từ dưới lên trên của lòng bàn tay. Và cuối cùng, làm các vòng tròn bên trong lòng bàn tay của bạn.

Di chuyển đến các ngón tay. Thử xoa bóp từng ngón tay từ gốc đến các đầu ngón tay. Lặp lại một vài lần rồi nhẹ nhàng kéo từng ngón tay để kéo giãn khớp.

Lặp lại ở mặt khác.

Mở xoang bằng cách dùng ngón tay xoa bóp mũi

Empty

Sử dụng các ngón tay của bạn để giải phóng áp lực ở khu vực ngay trên mũi của bạn. Bắt đầu thoa từ điểm ấn trên đường chân mày. Lặp lại một vài lần.

Tiếp theo, bạn tiếp tục thoa lên vùng từ đỉnh mũi đến đuôi mắt.

Là kỹ thuật mát xa cuối cùng, bạn có thể thử tạo vòng tròn trên gò má bằng ngón tay cái.

Rèn luyện cơ nhai bằng cách sử dụng que hoặc bút và cảm thấy giảm đau hàm

Empty

Lấy một cây gậy hoặc bút chì hoặc bút mực. Dùng răng nắm lấy nó và bắt đầu di chuyển hàm của bạn từ bên này sang bên kia. Lặp lại một vài lần cho đến khi cảm thấy quá dễ dàng. Sau đó, bạn có thể thay thế nó bằng một thanh hoặc bút lớn hơn, chẳng hạn như bút dạ.

Một bài tập khác là thay vì di chuyển sang một bên, hãy di chuyển hàm của bạn về phía trước cho đến khi răng trên nằm sau răng dưới.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer