9 tác hại với cơ thể khi ăn quá nhiều thịt

Chế độ ăn chứa quá nhiều thịt có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, tim mạch, khiến làn da xấu đi và nhanh lão hóa.
12/05/2021 06:02

Tăng nguy cơ sỏi thận

Thịt động vật chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng giàu purin, thành phần này khi đi vào cơ thể sẽ phân hủy thành axit uric. Hàm lượng axit uric cao sẽ tạo áp lực cho thận, tích tụ lâu ngày sẽ làm tăng nguy cơ sỏi thận. Để cải thiện chức năng thận, bạn cần uống nhiều nước.

Gây mất nước

Hàm lượng axit uric trong máu cao còn có thể khiến cơ thể mất nước. Bạn sẽ thấy khát hơn bình thường và mệt mỏi, uể oải.

Gây táo bón

Thịt động vật có chứa hàm lượng chất xơ thấp. Những người có thói quen ăn nhiều thịt, ít ăn rau đối diện nguy cơ táo bón cao hơn những người có chế độ ăn giàu chất xơ.

e09a3d3bca7823267a69

Gây đau đầu

Tình trạng mất nước do ăn nhiều thịt có thể gây đau đầu. Các chuyên gia lý giải, thiếu nước khiến máu đặc hơn, làm giảm lượng oxy đến não, tăng nguy cơ mắc chứng đau đầu, đau nửa đầu.

Bệnh lý tim mạch

Chế độ ăn chứa nhiều thịt đỏ có thể gây hại cho tim gấp 3 lần so với chế độ ăn giàu chất xơ. Chuyên gia lý giải, thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, chất này gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tim mạch.

Suy giảm hệ miễn dịch

Thịt đỏ, thịt chế biến sẵn không chứa nhiều chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể khỏi các tình trạng viêm nhiễm. Rau xanh và trái cây chứa hàm lượng cao các chất quan trọng này. Chế độ ăn nhiều thịt, ít rau có thể khiến hệ miễn dịch suy giảm, khiến bạn dễ ốm hơn.

Hơi thở có mùi

Chế độ ăn nhiều protein và chất béo nhưng lại thiếu hụt tinh bột có thể khiến cơ thể tăng cường sản xuất xeton. Xeton giải phóng qua hơi thở gây ra tình trạng hôi miệng.

Các vấn đề về da và tóc

Thịt động vật hầu như không chứa vitamin C, chất quan trọng trong việc hình thành collagen, giúp làm đẹp da, tóc, móng. Nên tăng cường vitamin C từ các loại rau xanh, hoa quả.

Gây ảnh hưởng xương khớp

Hàm lượng protein cao trong thịt làm tăng quá trình đảo thải canxi qua đường tiểu. Thiếu hụt canxi có thể gây ra các vấn đề về xương khớp.

Linh Nguyễn (theo Bright Side)

comment Bình luận

largeer