ADA Group – Bài 1: Sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa chất cấm gây tổn hại cho sức khỏe người tiêu dùng
Tin vào sự hào nhoáng của thương hiệu khiến sức khỏe bị ảnh hưởng
Mới đây Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận thông tin của chị Hằng – Hà Nội cho biết, do da bị mụn nhiều, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chị đã tìm các sản phẩm có thể điều trị hết mụn trên mặt. Tình cờ thấy trên facebook quảng cáo về sản phẩm trị mụn của thương hiệu ADA, theo dõi, tìm hiểu cả facebook của Đinh Thị Quý là Boss của thương hiệu ADA và các đại lý, Giám đốc Kinh doanh của nhà ADA.
Sau khi nhận được lời tư vấn và thấy sự hào nhoáng của các sự kiện lớn từ thương hiệu mỹ phẩm này cũng khá uy tín, cùng với những lời giới thiệu của người về bộ sản phẩm ANTI ACNE 10+, ANTI BLEMISH có công dụng điều trị được hết mụn, chị Hằng đã mua dùng, đồng thời chị cũng mua thêm lọ sản phẩm viên uống Qeeny Beauty trị nám, trắng da với số tiền 1.450.000 đồng.
Bộ sản phẩm bôi trị mụn chị Hằng mua về dùng
Chị Hằng cho biết: “Sau khi mua về, tôi bôi và uống theo hướng dẫn. Ngày đầu bôi xong thì thấy da hơi châm chích. Ngày thứ 2 thấy ngứa, da đỏ lên. Đến ngày thứ 3 thì da có hiện tượng bị nóng, rát, kèm ngứa nhiều hơn. Do tôi sau khi sử dụng, cũng đã tìm hiểu, đọc các thông tin về bệnh mụn của mình và những chia sẻ của các bác sĩ nói về mỹ phẩm chứa chất cấm, cộng với thấy trên bao bì không có số giấy phép, không có công ty sản xuất… tôi "định vị" được sản phẩm này không an toàn, nên đã đi mua thuốc thải độc tố và nhờ em chồng kiểm tra sản phẩm. Gửi đi kiểm nghiệm, thì được biết, sản phẩm có chứa chất cấm Corticoid. Hoang mang quá, tôi bị mất thời gian trị liệu, xấu mặt chả dám đi đâu. Chồng thì cứ nhiếc là “Khôn đâu không biết, già còn bị chúng nó lừa”. Tôi bị tổn thương tâm lý thật sự, mất ăn mất ngủ mấy ngày trời”.
Kết quả kiểm nghiệm chị Hằng gửi cho thấy sản phẩm có chất Dexamethasone là một nhóm chất Corticoid
Lợi nhuận siêu khủng từ việc bán những lọ mụn siêu nhỏ nhưng giá trên trời
Từ thông tin phản ánh của chị Hằng, trong vai một chủ spa có nhu cầu nhập sản phẩm làm cho khách, phóng viên đã tiếp cận facebook của bà Đinh Thị Quý là đại diện pháp lý của Công ty TNHH Dịch vụ Chăm sóc Sắc đẹp ADA (địa chỉ đăng ký kinh doanh: LK2-06 - Goldsilk Complex, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội; trụ sở hoạt động kinh doanh, đào tạo tại số 449, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội). Ngoài ra phóng viên cũng tiếp cận được với các giám đốc kinh doanh, đại lý đều là những chủ spa đang kinh doanh, phân phối sản phẩm của ADA Group bằng hình thức đào tạo, chuyển giao công nghệ…
Sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không số giấy phép, không có số lô, không có thông tin đơn vị sản xuất, chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm
Tại các khóa học, đào tạo của ADA, phóng viên đã mục sở thị quy trình đào tạo thiếu chuyên môn, thiếu khoa học của ADA Group. Khi đưa ra các sản phẩm không rõ là dạng hóa chất gì, nhưng người đào tạo không phải bác sĩ, không phải người có chuyên môn, không có chứng chỉ dạy nghề nói về sản phẩm có tên là SUPERFAST siêu triệt mụn, dùng chấm mụn “chỉ được dùng ở spa vì nó rất đặc, và mạnh có thể gây cháy da”. Để những học viên hào hứng hơn, dẫn đến quyết định nhập hàng, một người phụ nữ tự xưng là Giám đốc kinh doanh tiếp lời “mua 1 chai giá 6 triệu đồng, làm được 130 mặt, lãi gấp hàng nghìn lần…”.
Để biết những sản phẩm của ADA Group có chứa chất gì? Có an toàn cho người dùng hay không? Phóng viên đã mua và đưa các sản phẩm đã mua đi kiểm tra. Kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Chứng nhận phù hợp – Tổng cục Đo lường Chất lượng cho thấy: Sản phẩm ANTI ACNE 10+ có chứa chất cấm Dexamethasone là một nhóm chất Corticoid. Kết quả này hoàn toàn khớp với kết quả kiểm nghiệm của chị Hằng đã cung cấp cho Tòa soạn.
Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm ANTI ACNE 10+ của phóng viên
Liên hệ với Công ty ADA Group để làm rõ nguồn gốc xuất xứ, cũng như chất lượng thực của sản phẩm, được ông Nguyễn Tuấn Anh xưng là Phó Giám đốc cho biết: “Sản phẩm của ADA rất an toàn, hàng tháng, các lô đều được ADA kiểm định, sản phẩm chất lượng… ”. Thế nhưng, khi ông Tuấn Anh gửi văn bản cho phóng viên, chỉ có duy nhất 1 mặt của bản công bố của sản phẩm ANTI ACNE 10+, không rõ pháp lý ra sao, cũng không thể hiện đơn vị sản xuất là đơn vị nào… Bản kiểm nghiệm, thì ghi ngày, tháng, năm, trước cả thời gian cấp số công bố. Vậy không hiểu ông Tuấn Anh nói sản phẩm đã được Công ty ADA Group kiểm nghiệm định kỳ, hàng tháng từng lô là như thế nào?
Trong tay của phóng viên còn có các sản phẩm SUPERFAST, NANO MELASMA, S10 WHITE cũng đã được gửi đi kiểm tra. Liệu các sản này có đảm bảo chất lượng hay không? Có an toàn hay không? Hay sẽ lại có kết quả kiểm nghiệm tương tự giống với sản phẩm trị mụn ANTI ACNE 10+ đã nêu ở trên, chúng tôi sẽ thông tin tại bài viết tiếp theo.
Nhóm Phóng viên
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
POND'S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1.000 học sinh Bến Tre
Ngày 28/10, POND'S Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Phiên dịch tiếng da để phép màu lan tỏa” tại trường THPT Phan Ngọc Tòng (ngày 21/10) và trường THPT Sương Nguyệt Anh (ngày 28/10). Đây là một bước đi ý nghĩa trong hành trình của POND'S Việt Nam nhằm phổ cập kiến thức làm đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các bạn nhận biết và chăm sóc tốt hơn cho làn da của mình.November 12 at 2:18 pm -
Doanh nhân Nguyễn Phương Hoa: Người kiến tạo thành công từ kiến thức và đam mê
“Thành công có công thức, thất bại có lý do” - câu nói này đã trở thành kim chỉ nam cho hành trình khởi nghiệp đầy gian nan nhưng cũng vô cùng ý nghĩa của CEO Nguyễn Phương Hoa, người sáng lập và điều hành Tập đoàn Relab Group.November 11 at 3:11 pm -
Hệ thống siêu thị Alosuckhoe.vn – “ngôi nhà chăm sóc sức khỏe người cao tuổi vui – khỏe”
Trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ngày càng tăng, AloSuckhoe.vn đã trở thành “ngôi nhà chăm sóc sức khỏe” đáng tin cậy, mang lại cuộc sống vui khỏe cho hàng ngàn người cao tuổi trên khắp cả nước. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ người cao tuổi, Alosuckhoe.vn không ngừng mở rộng và cải tiến các dịch vụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.November 8 at 7:34 am -
Hành trình lan tỏa niềm vui “ngọt ngào” trong bữa tiệc của Cái Lò Nướng
Khi nhắc đến Cái Lò Nướng, người ta không chỉ nhớ đến một thương hiệu bánh ngọt chất lượng, mà còn là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng bắt đầu từ chiếc lò nướng nhỏ trong căn bếp gia đình. Từ những bước đầu tiên, chị Uyên - người sáng lập - đã thổi hồn đam mê và sự tinh tế vào từng chiếc bánh, mang đến niềm vui ngọt ngào cho hàng trăm ngàn khách hàng trên khắp Sài Gòn.November 7 at 3:16 pm