ADA Group – Bài 2: Nhiều sản phẩm của Công ty ADA không phép, nghi vấn chứa chất cấm gây hại cho da

SUPERFAST, NANO MELASMA, S10 WHITE... là những sản phẩm chủ chốt của Công ty TNHH Dịch vụ Chăm sóc Sắc đẹp ADA (ADA Group), nhưng lại có dấu hiệu không được cơ quan chức năng kiểm định và chưa được cấp phép lưu hành. Nghi vấn sản phẩm có chứa chất cấm gây hại cho da.
10/07/2023 07:19

Sản phẩm chứa chất cấm, có dấu hiệu lưu hành không phép

Như bài viết "ADA Group – Bài 1: Sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa chất cấm gây tổn hại cho sức khỏe người tiêu dùng", chúng tôi đã đăng tải ngày 14/6/2023, nội dung liên quan đến phản ánh của độc giả Thanh Hằng – Hà Nội, phản ánh về sản phẩm trị mụn ANTI ACNE 10+ có chứa chất cấm Corticoid . Được biết, sau khi tìm hiểu thương hiệu ADA thông qua các quảng cáo, giới thiệu của hệ thống bán hàng của ADA Group và cả facebook của bà Đinh Thị Quý là Boss của thương hiệu. Sau khi nhận được lời tư vấn, giới thiệu của người bán về bộ sản phẩm ANTI ACNE 10+, ANTI BLEMISH có công dụng điều trị được hết mụn, chị Hằng đã mua dùng. Thế nhưng, sau 3 ngày sử dụng da chị bị nóng, rát, kèm ngứa nhiều.

ADA_1.

Kết quả phân tích cho thấy sản phẩm có chứa Dexamethasone một loại chất cấm của Bộ Y tế do có khả năng gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng

Là người tiêu dùng thông minh, “định vị” được sản phẩm này không an toàn, ngay lập tức chị đã phải đi mua thuốc thải độc tố và gửi sản phẩm đi phân tích thành phần. “Kết quả không khỏi bất ngờ, khi sản phẩm ANTI ACNE 10+ có chứa chất cấm Corticoid. Hoang mang quá, tôi bị mất thời gian trị liệu, xấu mặt chả dám đi đâu. Chồng thì cứ nhiếc là “Khôn đâu không biết, già còn bị chúng nó lừa”. Tôi bị tổn thương tâm lý thật sự, mất ăn mất ngủ mấy ngày trời” chị Hằng bức xúc nói.

Từ thông tin phản ánh của chị Hằng, trong vai một chủ spa có nhu cầu nhập sản phẩm làm cho khách, phóng viên đã tiếp cận facebook của Boss Đinh Thị Quý, và các giám đốc kinh doanh, đại lý đều là những chủ spa đang kinh doanh, phân phối sản phẩm của ADA Group bằng hình thức đào tạo, chuyển giao công nghệ…

345052856_954689648911979_9159388166251317523_n

Những khóa đào tạo không phép diễn ra hàng tuần tại trụ sở ADA Group mà không cơ quan quản lý nào hay biết

Ghi nhận tại các khóa đào tạo “chui” của ADA Group, ngoài 3 sản phẩm ANTI ACNE 10+, ANTI BLEMISH, Qeeny Beauty mà chị Hằng đã phản ánh, thì còn có rất nhiều sản phẩm khác được các “Boss” giới thiệu và bán theo bộ. Các sản phẩm này đều được chia theo 2 đối tượng là loại dùng tại spa, loại bán cho khách dùng ở nhà như: SUPERFAST, NANO MELASMA, S10 WHITE, QEENY BEAUTY, BRIGHT MASTER, PEELING GEL….

356804061_265286639440180_3609816276791301731_n

Trong đó phải kể đến bộ sản phẩm siêu vi đa tầng NANO MELASMA gồm 7 sản phẩm trong cùng một hộp, mỗi sản phẩm có thành phần, công dụng khác nhau; Bộ sản phẩm S10 WHITE gồm 4 sản phẩm trong cùng một hộp, thành phần công dụng của 4 sản phẩm cũng hoàn toàn khác nhau. Cả 2 bộ sản phẩm này đang được hệ thống bán hàng của ADA Group “tung hô” là “đang làm mưa làm gió thị trường trị nám”, 2 bộ sản phẩm này được Boss Quý và các đại lý bán hàng quảng cáo, tư vấn là có công dụng điều trị nám, cùng với đó là sản phẩm SUPERFAST cũng được giới thiệu là “siêu trị mụn”. Theo quan sát trên bao bì tất cả các sản phẩm này đều không thể hiện số giấy phép lưu hành, và không có thông tin của đơn vị sản xuất.

ADA_4

Ngày 21/6/2023, tại buổi làm việc với báo chí, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó giám đốc Công ty ADA Group đã không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm SUPERFAST, NANO MELASMA, S10 WHITE. Tiếp đó, phóng viên cũng đã liên hệ nhiều lần, đề nghị ông Tuấn Anh, Công ty ADA Group gửi các bản giấy phép chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm nói trên. Cho đến nay, ông Tuấn Anh và cả ADA Group cũng không có được giấy phép của các sản phẩm gửi cho báo chí.

Ghi ngờ các sản phẩm chứa chất cấm, thành phần không đúng quy định pháp luật

Theo đó, tại các khóa đào tạo “chui” cho thấy sản phẩm SUPERFAST có cơ chế hoạt động như 1 dạng axit, dùng chấm mụn “chỉ được dùng ở spa vì nó rất đặc, và mạnh có thể gây cháy da” theo lời người bán nói. Tức là sản phẩm này chỉ được phép thực hiện cho khách chứ không được bán cho khách mang về sử dụng, vì đây là một dạng hóa chất nào đó rất mạnh, người dùng không có kiến thức chuyên môn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

342056110_1389733145203070_9061683868971098994_n

Tương tự, các sản phẩm nằm trong 2 bộ (hộp) NANO MELASMA, S10 WHITE khi dùng bôi trên da, cũng gây nên bào mòn da, bong da….Để biết những sản phẩm này chứa chất gì, có khả năng gây hại cho sức khỏe người dùng hay không, phóng viên đã gửi đi phân tích các thành phần nguy hiểm trong các sản phẩm này.

ADA

Da bong từng mảng sau khi dùng Bộ siêu vi đa tầng NANO MELASMA

Đồng thời, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã gửi công văn đến Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế, kèm danh sách các cơ sở spa, thẩm mỹ…đang phân phối, kinh doanh những sản phẩm không phép, nghi ngờ chứa chất cấm của nhà ADA. Đề nghị các cơ quan Y tế, Quản lý thị trường vào cuộc thanh kiểm tra, thu mẫu hậu kiểm, phân tích, giám định các thanh phần. Đề nghị các cấp Bộ, Sở cơ quan liên ngành chỉ đạo các đơn vị cấp tỉnh, địa phương đồng loạt tiến hành rà soát xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm nếu có.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục đưa tin….!

Minh An

comment Bình luận

largeer