Ba kích nấu nước uống được không?

Ba kích ngoài ngâm rượu thì có thể đem nấu nước uống được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay, nhất là đối với chị em phụ nữ, nam giới đang phải kiêng rượu.
19/11/2020 17:34

Tác dụng của ba kích đối với sức khỏe?

ba-kich-tim

Hình minh họa

Ba kích giúp chống sưng, tiêu viêm: bởi vì trong thành phần cây ba kích có chứa một lượng lớn vitamin C, chất chống  oxy hóa nên khi dùng có thể giúp vết thương mau lành, đồng thời cũng ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây sưng, viêm nghiêm trọng.

Ba kích có tác dụng tăng cường sức khỏe: vì ba kích có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tính bình nên khi sử dụng có thế giúp giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi, thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ba kích giúp tăng cường sinh lý nam: một trong những công dụng mà ai cũng biết khi nhắc đến ba kích đó là giúp tăng cường sinh lý nam giới. Vì trong ba kích có chứa hàm lượng lớn chất Anthraglycosid, sắt, kẽm, đồng,…và nhiều khoáng chất khác nên sẽ giúp nam giới tăng cường sinh lực, cải thiện phòng the, điều trị các chứng bệnh liên quan đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn chuyện chăn gối.

Ba kích giúp điều trị đau mỏi xương khớp: vì trong ba kích có chứa hàm lượng lớn chất Choline, nên khi dùng có thể giúp hạn chế các cơn đau nhức xương khớp do sự thay đổi của thời tiết.

Ba kích có nấu uống được không?

thom-mat-nuoc-ba-kich-ngay-he-45-.2765

Nước ba kích nấu- hình minh họa

Như mọi người đều biết, cách chế biến ba kích tốt nhất là đem ngâm với rượu. Thế nhưng, với những người không uống được rượu hay cần hạn chế dùng rượu như chị em phụ nữ, người người mắc bệnh về tim mạch,…thì có thể đem ba kích đi nấu để uống. Cách nấu ba kích trên thực tế cũng không phức tạp, bạn chỉ cần lấy khoảng 30 – 50g ba kích khô đem đi nấu cùng với 600ml nước. Nấu đến khi nước sôi, thì đun nhỏ lửa, đến khi còn khoảng 200ml trong nồi thì tắt bếp. Lượng nước này bạn chia thành 2 – 3 lần uống trong ngày.

Chú ý,  khi nấu nước ba kích thì bạn cần chọn những nồi nấu chuyên dụng như nồi đất nung,…tránh các loại xoong nồi từ kim loại để không làm ảnh hưởng đến công dụng của ba kích.

Nước ba kích nấu có công dụng gì?

Ba kích nấu chữa trị đau nhức xương khớp: Việc dùng nước ba kích nấu thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến xương khớp như đau lưng, mỏi gối do tuổi già hay do nhiễm lạnh…và còn tránh bệnh tái phát nhiều lần.

Ba kích nấu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới: Đối với những nữ giới có vòng kinh không đều, số lượng kinh nguyệt thất thường thì có thể dùng ba kích đem nấu uống để hỗ trợ việc điều trị. Đây được xem là một phương thuốc an toàn và hiệu quả cho phụ nữ, so với việc dùng rượu ba kích ngâm như bình thường.

Ba kích nấu giúp mát gan, tiêu độc: Uống nước ba kích mỗi ngày có công dụng trong việc giúp cơ thể thanh lọc, đào thải được các chất độc hại ra khỏi cơ thể tốt hơn.

Ba kích nấu giúp tăng cường sinh lực nam: Nam giới bước vào độ tuổi trung niên, thì khả năng sinh lý bắt đầu suy giảm. Vì thế nhiều người dùng ba kích để làm chậm quá trình này và giúp tăng cường sức khỏe cũng như khả năng tình dục. Nhưng với những người không thể uống rượu thì việc dùng nước ba kích nấu là cách hữu hiệu để vẫn hấp thu tốt ba kích mà lại an toàn cho sức khỏe.

Ba kích giúp trị chứng chân tay lạnh hiệu quả: Những người thường xuyên bị lạnh chân tay, tê mỏi chân tay thì chỉ cần sắc nước ba kích uống mỗi ngày sẽ giảm ngay các triệu chứng này đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức lực.

Thanh Hà

comment Bình luận

largeer